กระทู้ที่ 2035 : นั่งรถไฟไปมาเลเซีย-สิงคโปร์
โดย : Yo เมื่อ : 11 ธ.ค. 2546 เวลา 09:43 น.
มีคำถามอีกแล้วค่ะ คือว่าซื้อตั๋วรถไฟมาแล้ว กทม-บัตเตอร์เวิร์ธ เดินทางวันที่ 23 นี้ ถึงบัตเตอร์เวิร์ธ วันที่ 24 ประมาณเที่ยงๆ คืออยากทราบว่า ต้องการเดินทางเข้าสิงคโปร์ต่อเลยจากบัตเตอร์เวิร์ธได้มั๊ยคะ แล้ววิธีไหนเร็วที่สุด มีรถบัสหรือรถไฟมั๊ยคะ ใช้เวลาเดินทางนานมั๊ย หรือว่าต้องไป KL ก่อน แล้วค่อยต่อจาก KL ไปสิงคโปร์อีกทีคะขอบคุณมากๆค่ะ

ความเห็นที่ : เมื่อ : 11 ธ.ค. 2546 เวลา 16:00 น.  ตอบโดย penguin
อยากรู้เหมือนกันค่ะ

ความเห็นที่ : เมื่อ : 11 ธ.ค. 2546 เวลา 20:59 น.  ตอบโดย nink
อยากทราบด้วยค่ะ ว่าถ้าจะต่อไป KL ไปยังไงคะถามคุณ YOตั๋วรถไฟ กทม-บัตเตอร์เวิร์ธ ราคาเท่าไหร่คะ แล้วที่นั่งเป็นแบบไหน ไปซื้อที่ไหนคะ

ความเห็นที่ : เมื่อ : 12 ธ.ค. 2546 เวลา 07:30 น.  ตอบโดย Yo
ตั๋วรถไฟ กทม-บัตเตอร์เวิร์ธ 1110 ค่ะ เป็นตู้นอนชั้นสอง เตียงล่าง เดินทางกันนานโขเลยแหล่ะ ประมาณ 22 ชม ค่ะคุณ nink จะไปเมื่อไหร่คะ ถ้าเป็นช่วงปีใหม่แบบดิฉันนี่ต้องจองล่วงหน้านะคะ ตอนนี้ดิฉันกำลังค้นหาข้อมูลอย่างขะมักเขม้นเลย เพราะโลภมาก อยากไปหลายๆที่ แถมเดินทางคนเดียว เลยต้องแพลนดีๆ หน่อยค่ะ

ความเห็นที่ : เมื่อ : 12 ธ.ค. 2546 เวลา 11:41 น.  ตอบโดย Cindy
พี่เคยไปมานานมากแล้ว โดยไปจากกทม-บัตเตอร์เวิร์ธ ตู้นอนห้องละสองคน แล้วก็ต้องลงที่บัตเตอร์เวิร์ธ ไม่แน่ใจว่าเราสามารถซื้อตั๋วจาก กรุงเทพ-KL ได้เลยหรือเปล่าถ้าได้ก็จะสะดวกกว่า พี่คิดว่าซื้อได้นะ จะได้ไม่ต้องวิ่งไปซื้อตั๋วอีกเพื่อต่อไป KL จำได้ว่ารอต่อรถไม่นานนักและเดินทางต่อเข้า KL เลย ช่วงที่ต่อรถไฟจาก KL ไป Sing จะต้องรอรถนานหน่อยประมาณชั่งโมงครึ่งถึงสองชั่งโมงแวะทานอาหารที่ร้านอาหารที่อยู่ในสถานีใกล้ๆกับชานชลาได้เลย รถไฟจาก KL-Sing พี่ไปชั้นสองตู้นอนสะดวกมาก ไปถึงเช้าประมาณ 8:00 ถ้ามีเพื่อนเดินทางและผลัดกันเฝ้าของเวลาไปซื้อตั๋วของจะสะดวกดีนะคะเพราะชานชลาค่อนข้างยาวและต้องเข้าแถวซื้อตั๋วด้วย คุณสามารถถามเจ้าหน้าที่รถไฟได้คะเพราะเขาจะคุณเคยเส้นทางดี ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

ความเห็นที่ : เมื่อ : 12 ธ.ค. 2546 เวลา 12:41 น.  ตอบโดย Cindy
ตั๋วรถไฟสามารถซื้อได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงค่ะ ไปซื้อไว้ล่วงหน้าคะ แต่ถ้าซื้อตั๋วชั้นหนึ่งตู้นอนอย่าลืมบอกเขาด้วยว่าเราต้องเราอยู่ห้องเดียวกับผู้หญิง จะได้นอนหลับสบาย ถ้าซื้อตั๋วนอนชั้นสองก็สายไม่ต้องห่วงเพราะมีเพื่อนร่วมทางเยอะแยะ อย่าลืมเตรียมพาสพอร์ทไปด้วยละ

ความเห็นที่ : เมื่อ : 12 ธ.ค. 2546 เวลา 13:22 น.  ตอบโดย Cindy
ขอฝากข้อคิดสักนิดนะคะสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว ถ้าจะแวะเที่ยวที่มาเลเซีย ให้ระวังถูกลอกเพราะมีพวกแขกเจ้าเล่เยอะ หากหาที่พักก็ดูที่ๆปลอดภัยด้วยนะคะ ที่มาเลเซียเขารับเครดิดการ์ดกันทั่วไปแต่เขามีวิธีโกงโดยดึงเอาข้อมูลบัตรเครดิดของเราไปโดยที่เราไม่รู้ด้วยซ้ำไป กว่าจะมารู้อีกที่ก็บัตรใช้ไม่ได้แล้วที่เมืองไทยต้องติดต่อธนาคารจึงทราบว่าถูกร้านอาหารกึ่งพับ stye boat pub อยู่ถนนเดียวกับ KL พลาซ่านั่นแหละได้ขโมยcopy ข้อมูลจากบัตรไปเขาเอาบัตรไปรูดที่เคาเตอร์โดยที่เราไม่เห็น เราไปที่นั่น 2 วันติดกัน และเรายังคิดว่าไม่น่าจะเป็นร้านนี้เพราะร้านเขาใหญ่และแขกเยอะด้วย แต่ก็อย่างว่าละนะเจ้าของร้านอาจจะไม่รู้เห็นด้วย แต่ถามเพื่อนอีกคนที่ไปเขาก็ใช้การ์ดเขาบอกว่าไม่โดน ธนาคารที่บ้านเราเขาบอกว่าเจอปัญหานี้บ่อยที KL ในกรณีที่เราโดนที่ ธนาคารเขาอาจจะทราบได้ง่ายเพราะเราใช้บัตรนี้รูดค่าที่พักและรูดซื้อของที่ แอรพอร์ทเป็นครั้งสุดท้ายตอนกลับ อย่างไรก็ระวังพวกแขกๆเอาไว้บ้าง

ความเห็นที่ : เมื่อ : 12 ธ.ค. 2546 เวลา 15:00 น.  ตอบโดย คุณนายเหยียน
รถไฟกรุงเทพ-บัตเตอร์เวิร์ธ ราคาที่บอกนี่ขาไปขาเดียว หรือว่าราคาไป-กลับคะ

ความเห็นที่ : เมื่อ : 13 ธ.ค. 2546 เวลา 20:59 น.  ตอบโดย สมพงษ์
ไม่ลอง low cost airline ของท่านนายกหรือครับ ไปลงยะโฮบารูแล้วต่อรถเมล์ไปลงชายแดนเดินเข้าสิงคโปร์ได้เลย ทุ่นเวลาไปเยอะเสนอเท่านั้นนะครับ ยังไม่เคยไป เคยแต่เดินจากสิงคโปร์เข้ามาเลย์

ความเห็นที่ : เมื่อ : 14 ธ.ค. 2546 เวลา 00:16 น.  ตอบโดย Yo
คุณนายเหยียนคะ ค่ารถไฟนี่เฉพาะไปอย่างเดียวค่ะคุณสมพงษ์ คะ low cost airline ของท่านนายกนี่ใช่ Air asia รึปล่าวคะ ถ้าใช่ เค้าจะเริ่มเปิดบริการเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าค่ะ ลองโทรไปถามมาแล้ว ตอนนี้ที่เปิดเส้นทางมาไทยคือจากภูเก็ตมา KL เท่านั้นค่ะ ราคาเที่ยวเดียวก็ตั้ง 3000 กว่าแหน่ะดิฉันพยายามหาทุกทางที่จะประหยัดเงินและเวลาแล้วค่ะ แต่สรุปคือ มีทางเลือกแค่ 2 ตัวเอง 1. คือนั่งรถไฟ+รถเมล์2. ซื้อแพ็คเกจเฉพาะตั๋วเครื่องบินกับโรงแรม แต่ช่วงนี้แพงเหลือหลาย เกือบๆ 8000 แหน่ะ ตอนแรกว่าจะยอมลงทุนเหมือนกัน แต่คิดไปคิดมา ดิฉันไม่ได้นั่งเครื่องจากสิงคโปร์กลับไทย ตั้งใจจะนั่งรถเข้ามาเลเซีย แล้วเที่ยว มะละกา-KL-Fraser’s hill-Cameron highland-Penang แล้วแวะเที่ยวเบตง เข้าหาดใหญ่แทนน่ะค่ะ ใครมีคำแนะนำอะไรดีๆบ้างมั๊ยคะ

ความเห็นที่ : 10 เมื่อ : 14 ธ.ค. 2546 เวลา 00:20 น.  ตอบโดย Yo
คุณ Cindy ดิฉันพอจะทราบกิตติศัพท์เมืองเค้าอยู่บ้างเหมือนกันค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

ความเห็นที่ : 11 เมื่อ : 14 ธ.ค. 2546 เวลา 22:17 น.  ตอบโดย nink
ยังไม่ไปตอนปีใหม่นี้ค่ะ อาจจะไปตอนปิดเทอมเม.ย.(พอดีมีญาติอยู่kl)ขอบคุณข้อมูลค่ะ อยากนั่งรถไปเหมือนกันเพราะค่าตั๋วเครื่องบินแพงเหลือเกิน คุณ(พี่)Yo กลับมาแล้วเล่าให้ฟังมั่งนะคะ เผื่อจะไปมั่ง

ความเห็นที่ : 12 เมื่อ : 15 ธ.ค. 2546 เวลา 13:22 น.  ตอบโดย Gilmoregirl
K.Yoคะ ลองคิดเรื่องไปปีนังก่อนรึยังคะ แล้วค่อยขึ้น Air Asia ไปยะโฮร์เข้าสิงคโปร์ ขากลับค่อยเลาะเที่ยวมะละกา KL เฟรเซอร์ คาเมรอน กัวลากังซาร์ และเบตง แต่ถ้าจะตาม plan เดิม รถทัวร์ไปสิงคโปร์ จากบัตเตอร์เวิร์ท ดิฉันว่ามีอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่รู้K.Yo จะเสียเวลารึเปล่า เพราะบัตเตอร์เวิร์ทก็ไม่ค่อยมีอะไรนา ส่วนรถไฟ เช็ค เวลา ที่www.ktmb.com.my ดูหรือยังคะ ตอนดิฉันไป ไม่ได้ไปสิงคโปร์ ขึ้นAir AsiaจากปีนังไปKL ุ(69rm) แล้วนั่งรถทัวร์ไปมะละกา คาเมรอน และตอนแรกก็กะว่าจากคาเมรอน จะนั่งรถ Busมาอิโปร์ แล้วต่อรถจนถึงหาดใหญ่ ปรากฏ รถBusที่นี่ถ้าไม่จองล่วงหน้า1-2วัน จะค่อนข้างเต็ม เลยกลัวว่าถึงอิโปร์แล้วจะไม่มีรถ เลยเปลี่ยนใจเหมาTaxi วิ่งยาวถึงKangar เลย ก็ดีไปอย่างได้เที่ยวลังกาวีแถมอีก1วัน ก่อนเข้าไทยที่ปาดังฯค่ะK.Yo อาจเช็คตารางรถ Bus ที่www.passplanet.com ได้ค่ะ แต่อาจไม่ค่อย updateนะคะยังไงมีอะไรช่วยได้ ก็ยินดีนะคะ

ความเห็นที่ : 13 เมื่อ : 15 ธ.ค. 2546 เวลา 18:15 น.  ตอบโดย Yo
สวัสดีค่ะคุณ Gilmoregirl airasia จากปีนังเหรอคะ น่าสนใจค่ะ เห็นมีไป Johor Bahru ราคาเที่ยวเดียว RM79.99 ออกเดินทางเวลา 9.05 กับ 21.55 เลยค่ะ เที่ยวเช้าดิฉันมาไม่ทันค่ะ เพราะรถไฟกว่าจะมาถึงบัตเตอร์เวิร์ธก็เกือบๆบ่ายๆแล้ว แต่ถ้ามาเที่ยว 21.55 ถึง Johor Bahru ก็ 23.00 จากนั้นนั่งรถเข้าสิงคโปร์เที่ยวเที่ยงคืน ไปอีกประมาณ 5 ชม. ไปถึงน่าจะตี 5 ของวันที่ 25....ส่วนเส้นจากปีนัง ไป KLIA (KUL) ราคาเที่ยวเดียว RM38.88 ก็มีเที่ยว 16:00 ที่ใกล้เคียงเวลาถึงของดิฉันมากที่สุด ไปถึงก็ 16:50 นั่งรถจาก KL เข้าสิงคโปร์ก็ 5 ชม. ถึงก็ 4 ทุ่ม คงไม่ได้เที่ยวอะไร แถมต้องจ่ายค่าห้องพักอีกคืนนึง ส่วนทางรถไฟ ดิฉันเข้าไปเช็คเวลาจากเวบ ktmb มาแล้วค่ะ มีรถออกจากบัตเตอร์เวิร์ธกลางคืนอีกแล้ว แถมต้องไปต่อรถไฟที่ KL อีกค่ะ อันนี้เสียเวลาที่สุดเลยค่ะจริงๆดิฉันหาเจอแล้วล่ะค่ะว่ามีรถบัสวิ่งจากบัตเตอร์เวิร์ธเข้าสิงคโปร์เลย ออกจากบัตเตอร์เวิร์ธ 20.30 ถึงสิงคโปร์ 6.30 ของวันที่ 25 ค่ารถก็ 40 RM ค่ะ แต่ยังหาที่จองไม่ได้เลย ค่ะ (จากเวบ http://www.planetraider.net/transport/malaysia/transport_singapore.htm ค่ะ) คิดว่าจะพยายามหาที่จองตั๋วรถบัสให้ได้ก่อนค่ะ เพราะต้องจองล่วงหน้าใช่มั๊ยคะ ถ้าไม่มีคงต้องเปลี่ยนแผนอีกแล้วมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็ยินดีอย่างยิ่งค่ะ

ความเห็นที่ : 14 เมื่อ : 16 ธ.ค. 2546 เวลา 09:27 น.  ตอบโดย Gilmoregirl
รถจากยะโฮร์ ไปสิงคโปร์นี่ 5ชม.เลยเหรอคะ ว้า..ดิฉันนึกว่าแป๊บเดียว(ดูจากแผนที่) คือ planว่าจะไปair asia คราวหน้า เห็นโฆษณาไว้ ประมาณ90rm ถูกดีหน่ะค่ะ สงสัยต้องคิดดูอีกทีละ...ดิฉันเห็นK.Yo planไว้ว่าจะเที่ยวปีนังด้วย ถ้างั้น แวะเลยมั๊ยคะ (อิอิ ขอโทษค่ะ แค่เสนอคคห.นะคะ) เห็นว่าไหนๆ ก็มาถึงบัตเตอร์เวิร์ทแล้ว ถ้าแวะปีนังก่อน ก็อาจค้าง1คืน วันรุ่งขึ้นเที่ยวจนเย็น ก็ขึ้นรถบัสจากปีนัง เข้าสิงคโปร์เลย หรือข้ามกลับมาขึ้นรถไฟที่บัตเตอร์เวิร์ท ที่สำคัญรถบัสนี่ถ้าไม่ผ่านเอเย่น สงสัยจองไม่ได้อะค่ะ (ตอนนั้นก็ลองจองรถจากอิโปร์->หาดใหญ่ ที่KL ก็ไม่ได้ เลยต้องเปลี่ยนแผนอย่างที่ว่า) แต่ช่วงK.Yoไปถ้าไม่ใช่ช่วงพีค อาจไม่เต็มก็ได้นา คือของดิฉันกลัวไปก่อน เพราะมีเวลาตายตัวจึงเสียเวลาไม่ค่อยได้ และของK.Yo ที่เดียวเองด้วยหน่ะที่อยากแนะนำก็ คาเมรอน อยากให้พักที่Brinchang เพราะไม่ค่อยพลุกพล่าน และมีnight marketที่น่ารักมากค่ะ

ความเห็นที่ : 16 เมื่อ : 16 ธ.ค. 2546 เวลา 18:52 น.  ตอบโดย แคน
ตอนเข้าไปดูใน web รถไฟมาเลย์ ลองเข้าไปดู หน้า rail pass หรือยังครับ ถ้าคุณ YO ใช้รถไฟตลอด มีราคาเหมาจ่าย 5 วัน 35 ดอลฯ หรือ 10 วัน 55 ดอลฯ ก็น่าจะคุ้ม เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของมาเลย์ ทั้งปีนัง ไทปิง มะละกา KL ก็เดินทางโดยรถไฟเป็นหลักได้ และตั๋วจะรวมไป สิงค์โปร์ด้วย

ความเห็นที่ : 17 เมื่อ : 17 ธ.ค. 2546 เวลา 08:12 น.  ตอบโดย Yo
เดี๋ยวจะเข้าไปดูค่ะคุณแคน ขอบคุณมากๆอยากถามอีกนิดนึงค่ะ เรื่องการเดินทางไปปีนังไม่ทราบว่าจากบัตเตอร์เวิร์ธจะเข้าไปปีนังยังไงคะ ต้องนั่งเรือรึปล่าวแล้วรอนานมั๊ยคะ ออกทุกๆกี่ชั่วโมง ถ้าดิฉันไปถึงบัตเตอร์เวิร์ธบ่ายๆ จะไปถึงปีนังได้เร็วที่สุดกี่โมงคะแล้วจากปีนังไปสนามบินล่ะคะ ไกลกันมากมั๊ย พอดีกำลังเช็คอยู่น่ะค่ะว่าจะบุ๊คตั๋วกี่โมงดีรบกวนด้วยนะคะ

ความเห็นที่ : 19 เมื่อ : 18 ธ.ค. 2546 เวลา 12:49 น.  ตอบโดย Yo
รบกวนขออีเมล์คุณ Gilmoregirl ได้มั๊ยคะ เผื่อมีคำถามเพิ่มเติม ขอบคุณค่ะ

ความเห็นที่ : 20 เมื่อ : 18 ธ.ค. 2546 เวลา 20:58 น.  ตอบโดย Gilmoregirl
ยินดีค่ะNatjaree@Hotmail.com ค่ะ