ถึงทุกท่านที่ search มาเจอหน้ากระทู้ตรงนี้จาก Google เราขอชวนท่านเข้าไปที่หน้าเว็บบอร์ดจริงของเรา มีข้อมูลท่องเที่ยวอีกเยอะมาก โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่ทำรายงาน หรือสมาชิกใหม่ที่ไม่เคยเข้าเว็บเรามาก่อน น่ะจ๊ะ เว็บบอร์ดเราอยู่ที่ http://www.trekkingthai.com/board นะครับ....มีข้อมูลอีกหลายหมื่นกระทู้ คลิกไปอ่านดูสิครับ *_*

ไปมาเลเซีย ขอรายละเอียดหน่อยครับ

สวัสดีครับ
ผมจะไปมาเลเซีย 3 คนพ่อ แม่ ลูก ครับ ไป ตค.
ขอรบกวนรายละเอียดมากๆครับเพราะไม่เคยไปครับ
นั่ง แอร์เอเซียไป kl แล้วไปเกนติ้ง ไปยังไงครับ อยุ่ 2วัน
จาก เกนติ้ง ไป มะละกา ไปยังไงครับ ค้าง 1 คืน
จาก มะละกา ไป kl ไปยังไงครับ ค้าง2คืน
จาก kl ไป ปีนัง ไปยังไงครับ ค้าง 2 คืน และกลับ แอร์เอเซีย
ที่ปีนังครับ จากปีนังไป สนามบินยังไงครับ
** ขอรบกวนรายละเอียดมากๆครับ รถ โรงแรม สถานนีรถ ที่เที่ยวต่างๆ ครับ
ขอบคุณมากๆครับ

ตั้งโดย tommy เมื่อ 22  ก.ย. 47, 18:21 น.

ความคิดเห็นที่ 1
คิดจะไปมาเลเซียเหมือนกัน ขอแจมถามด้วยครับ
โปรแกรมจากหาดใหญ่ --> เกนติ้ง --> ปุตราจายา --> KL 3วัน2คืน
1. งบ 2,xxx ต้นๆ แพงไปไหมครับ
2. มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนตามเส้นทางแวะได้บ้างครับ เช่น ถ้ำเปรัค ,.........
3. ช่วง พย.-ธค. ค่าที่พักหรือค่าอื่นๆ จะแพงขึ้นไหมครับ ต่างจากช่วงอื่นกี่เท่าครับ
4. บนเก้นติ้งมีที่พักไหนน่าสนใจบ้างครับ ราคาพอดีๆ เห็นว่า First World ไม่ค่อยสะอาดหรือครับ

ขอบคุณครับ 12

โดย seks@n เมื่อ 22  ก.ย. 47, 18:58 น.

ความคิดเห็นที่ 2
ผมเองก็ไม่เคยไปรูทนี้เลยครับ จนปัญญาจะตอบอ่ะ ไปแล้วกลับมาเขียนข้อมูลให้เพื่อน ๆ ทราบบ้างนะครับ

โดย Mr.OB1 Kenobi เมื่อ 22  ก.ย. 47, 22:03 น.

ความคิดเห็นที่ 3
เคยไป กทม - หาดใหญ่ - KL- มะละกา - KL - คาเมรอน - ปีนัง - หาดใหญ่ - กทม
ถามได้นะคะ ถ้าเส้นนี้พอตอบได้

โดย ratta เมื่อ 23  ก.ย. 47, 08:54 น.

ความคิดเห็นที่ 4
พอดีเลยครับคุณratta ผมจะกลับจากปีนังไปหาดใหญ่ทางรถ ไม่ทราบว่าจะขึ้นรถได้ที่ไหนในปีนังครับ รึว่าต้องนั่งเรือferryข้ามฝั่งมาก่อน แล้วด่านปิดกี่โมงอะครับ แล้วรถหมดกี่โมง ต้องใช้เวลาเดินทางรวมผ่านพิธีการกี่ชั่วโมงครับ คือผมแพลนว่าจะกลับflightดึกของโอเรียนท์ 20.15อะครับ ไม่ทราบว่าควรจะออกจากปีนังอย่างช้าสุดกี่โมง แล้วถ้าผมเปลี่ยนใจจะกลับนกแอร์flight21.15ละครับ ต้องออกจากปีนังกี่โมง ถามอีเรื่องครับโอเรียนท์เนี่ยใช่ 1300บาทเนทรึป่าวครับ
รบกวนด้วยครับ17

โดย oxford เมื่อ 23  ก.ย. 47, 11:43 น.

ความคิดเห็นที่ 5
นั่งรถตู้จากปีนังมาหาดใหญ่ เวลาประมาณ 8.30 น. (เวลาไทย 7.30 ) ประมาณ 10 โมงเวลาไทยถึงด่านค่ะ ใช้เวลานานกว่าจะผ่านด่าน สำหรับคนไทยแป๊บเดียว แต่ต้องรอผู้โดยสารคนอื่นที่เป็นต่างชาติด้วย ค่ารถ 20 ริงกิต ขึ้นรถที่ใต้ตึก Komtar จำชื่อบริษัทรถไม่ได้ มีหลายบริษัทค่ะ มาถึงหาดใหญ่ประมาณ 12.30
ไม่ทราบเลยค่ะว่าด่านปิดกี่โมง รอผู้รู้มาตอบนะคะ
ตอนนั้นขึ้นรถทัวร์ตอน 6 โมงจากหาดใหญ่มา กทม เลยไม่ทราบอีกว่า ราคาเครื่องบินเท่าไหร่
ที่ด่านมาเลย์ โดนปรับด้วย ถ้าไม่ผิดอะไรอย่าให้นะคะ เพราะพวกนี้ชอบจะทำแบบนี้แหละ ตอนนั้นขาเข้ามาเลย์ บอกเขาว่าไปอาทิตย์นึง ตอนเขาสแตมป์พาสพอร์ตก็ไม่ได้ดูว่าเขาสแตมป์วันที่ 6 มีค เข้าใจว่า 1 อาทิตย์ คือนับถึงวันอาทิตย์ วันที่ 7 น่ะ ปรากฏว่าพอขากลับ เขาบอกว่าวันนี้วันที่ 7 นะ แต่อนุญาตให้อยู่แค่วันที่ 6 เอง ถูกปรับ
เขาปรับ 500 บาท แต่ให้ไปแค่ 10 ดอลล่าร์ เพราะมีแค่นั้น อิอิอิ
การเข้าออกด่านพวกนี้ ไม่เสียตังค์ค่ะ

โดย ratta เมื่อ 23  ก.ย. 47, 14:20 น.

ความคิดเห็นที่ 6
from KL to Penang มีรถไฟ ออกจากเคแอลตอนหัวค่ำ ถึงปีนังเช้า มีตู้นอน
จากปีนังไปสนามบิน เรานั่งแท็กซี่ เพราะตอนนั้นไปสามคน

โดย august68 เมื่อ 23  ก.ย. 47, 15:01 น.

ความคิดเห็นที่ 7
จากสนามบิน จะไป เก็นติ้ง ถ้าจากสนามบิน น่าจะมี เคาทเตอร์
ขายเลย หรือ จะนั่ง รถไฟจากสนามบิน เข้ามาในเมือง เคแอล
โดยลงที่ สถานี Central ที่นี่ ก็มี รถไป เกนติ้ง โดยขายตั๋วพร้อม
บัตรเล่นสวนสนุก ราคาได้ส่วนลดด้วย
แต่ เราไป มาเลเซีย 2 ครั้ง ไปทางรถทัวร์ ไม่เคยนั่งเครื่องบินไป
ใน เมือง เคแอล จะขึ้นเหนือ หรือ ลงใต้ ไป ที่ สถานี ปูรูจาย่า
Purujaya จะเป็น สถานีที่ นั่งรถไฟใต้ดิน ไปได้ เคยซื้อบัตร
ที่นี่ ตั๋ว ไป กลับ รวมกระเช้า ขึ้นลง ราคาไม่เกิน 13 ริงกิต
ตามโปรแกรม น่าจะไปเที่ยว มะละกา แล้ว เค แอล แล้วไป เกนติ้ง
จาก เกนติ้ง มีรถทัวร์ ไป ปีนัง จะได้ไม่เสีย เวลา ย้อนไป ย้อนมา
โรงแรม มี มากมาย แถวๆ ถนน บูกิตบินทัง จะดูดีกว่า ย่าน ไช่น่าวทาวน์ เราเคยพักช่วงปีใหม่ โรงแรมแรก เก่ามาก ๆ 50 ริงกิต
ส่วนโรงแรมที่ สอง อยู่ใกล้ ๆ กัน 75 ริงกิต อยู่ย่าน หัวถนนบูกิต
ตรงที่มีป้าย โฆษณาแบบจอ ทีวี ยักษ์ เหมือน เวิลด์เทรด บ้านเรา
จาก เกนติ้ง ไป ปีนัง รถบัส ขนาด 24 ที่นั่ง ราคาไม่น่าเกิน 250 บาท ส่วน จาก เค แอล ไป มะละกา ไม่ทราบ เพราะตอนนั้นไปกับทัวร์ แต่ ราคาค่ารถใน มาเล ไปไหนก็ถูก จาก เคแอล ไป สิงค์โปร์
ยังแค่ 350 บาทเอง ขึ้นรถฝั่งตรงข้าม สถานี ปูรูจายา

โดย เฮงจิมิน (boonchaihenry@hotmail.com) เมื่อ 23  ก.ย. 47, 18:43 น.

ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณมากๆครับ ทุกๆท่านเลยครับ

โดย tommy เมื่อ 23  ก.ย. 47, 21:43 น.

ความคิดเห็นที่ 9
Bus from KL to Malaka =9 Rm
Bus terminal near China towm

โดย Lek เมื่อ 29  มิ.ย. 49, 19:19 น.

พิมพ์เมื่อ 24  ต.ค. 57, 22:29 น.