skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น
ทัวร์ ล่องแก่งลำน้ำเข็ก – พิชิตน้ำตกหมันแดงสุดมันส์ – เต็มอิ่มวิวสวยเนินมะปราง จัดโดย TKT ECOTOUR  2559  (การเตรียมตัว)

ทัวร์ ล่องแก่งลำน้ำเข็ก – พิชิตน้ำตกหมันแดงสุดมันส์ – เต็มอิ่มวิวสวยเนินมะปราง จัดโดย TKT ECOTOUR 2559 (การเตรียมตัว)

ทัวร์ล่องแก่งน้ำเข็ก ควบเดินป่าหมันแดง ชมเมืองสวยเนินมะปราง จัดโดย TKT Ecotour ปี 2560

ข้อควรปฏิบัติการเดินทาง ล่องแก่ง

ก่อนจะไป ล่องแก่ง ควรเตรียมตัวสำหรับการเดินทางให้เหมาะสมเพื่อให้ได้รับความสนุกสนาน ความปลอดภัย โดยมีส่งผลกระทบกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ดังต่อไปนี้

พื้นที่ ที่จะเดินทางไปส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตป่าต้นน้ำ ที่ธรรมชาติมีความเปราะบางจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดต่อขออนุญาตเดินทางเข้าไปในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ถูกต้อง เช่นการขออนุญาตต่อกรมป่าไม้หน่วยงานที่ดูและพื้นที่เหล่านั้นด้วย

การล่องแก่ง เป็นกิจกรรมประเภทท่องเที่ยวธรรมชาติกึ่งการผจญภัย จำเป็นที่จะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ โดยเลือกใช้บริการที่มีการจดทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวแล้วเรียบร้อย และตรวจสอบรายการท่องเที่ยว และข้อตกลงต่าง ๆ
ให้เรียบร้อย เช่นการประกันภัย เครื่องมือ อุปกรณ์ที่มีให้บริการได้มาตรฐานหรือไม่

การเตรียมตัวท่องเที่ยวทางน้ำ ควรเลือกเสื้อผ้าสวมใส่แล้วกระชับ มีความคล่องตัว เนื้อเบา และแห้งง่าย เช่นกางเกงขาสั้น เสื้อยืด รองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ไม่อุ้มน้ำ มีสายรัดส้นเท้าเพื่อไม่ให้หลุดหายไปกับสายน้ำเพราะต้องเตรียมพร้อมที่จะเปียกน้ำและขึ้นไปเดินบนฝั่ง
หากมีการ เดินป่าระยะทางไกลก็จำเป็นต้องนำรองเท้าผ้าใบไปอีกคู่หนึ่ง

เสื้อผ้า อุปกรณ์สำหรับแค้มป์ปิ้ง และกล้องถ่ายภาพ และของใช้ต่าง ๆ ควรใส่ถุงพลาสติกหรือถุงกันเปียกให้เรียบร้อย การเตรียมสัมภาระต่าง ๆ นำไปเฉพาะที่จำเป็นจริง ๆ เพราะพื้นที่ขนสัมภาระจำกัด แต่ควรมีอุปกรณ์ยังชีพในป่า เช่น เชือก
ผ้าพลาสติก ไฟฉาย ติดตัวไว้บ้างเผื่อเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆ ควรใส่ถุงพลาสติก หรือถุงกันน้ำให้เรียบร้อย

ในการล่องแก่ง ควรศึกษาข้อปฏิบัติการพายเรือ พยายามมีส่วนร่วมในการเดินทางอย่างดี ควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกัปตันเรือ และมัคคุเทศก์

สวมหมวกนิรภัยและเสื้อชูชีพทุกครั้งที่ลงเรือหรือแพ

ตรวจความเรียบร้อยของอุปกรณ์ทุกชิ้นก่อนลงเรือ

ควรฝึกซ้อมทักษะการนั่ง และการทรงตัวในเรือ การจับไม้พาย และการพายเรือ

———–
การเตรียมตัวทริปนี้

1 เครื่องแต่งกายสำหรับทริปนี้

กางเกง : กางเกงขายาว เนื้อผ้าแบบกางเกงเลคกิ้ง แต่หนาหน่อย จะดีมากค่ะ ทริปนี้ไม่แนะนำกางเกงยีนส์นะค่ะ เพราะจะทำให้เรารู้สึกอึดอัด และหนักตัวเวลาลงน้ำและเดินป่าค่ะ

เสื้อ : เป็นเสื้อยืดแขนยาว หรือแขนสั้นก็ได้จ้า สีสันได้ตามสะดวกเลย แต่จะแนำแขนยาวมากกว่าค่ะ เพื่อป้องกันการถูกขีดข่วนจากกิ่งไม้ต่าง ๆ เสื้อที่เหมาะกับกิจกรรมทางน้ำแนะนำเป็นเสื้อแบบRash Guardจะดีที่สุดจ้า เพราะเนื้อผ้าคงทนและแห้งง่าย

รองเท้า : ควรจะเตรียมรองเท้าแบบรัดส้น และปิดปลายเท้า สำหรับกิจกรรมล่องแก่ง ส่วนรองเท้าสำหรับการเดินป่าไปชมน้ำตกหมันแดง ควรจะเป็นรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อและมีดอกยางลึกพอสมควรนะค่ะ เนื่องจากระหว่างทางเดินไปทางค่อนข้างชันดิ่ง และลื่น

ถุงกันทาก : ทางเดินไปน้ำตกหมันแดงมีทากเยอะมาก เตรียมไว้ป้องกันทากกันนะจ๊ะ

หมวก / ผ้าคลุมหน้า : เอาไว้ใส่ป้องกันแสงแดด และรังสียูวีที่จะมาทำร้ายใบหน้าสวย ๆ หล่อ ๆ ของเราในช่วงระหว่างเดินไป – กลับ

2 กระเป๋าสำหรับใส่สัมภาระ ควรจะแยกออกเป็น 2 ใบ ดังนี้

2.1 กระเป๋าสำหรับใส่เสื้อผ้า /เครื่องสำอางค์/อุปกรณ์อาบน้ำ ควรจะเป็นเป้ เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย
2.2 เป้ หรือ กระเป๋ากันน้ำ (เพื่อไว้สำหรับใส่สิ่งของที่จำเป็นตอนช่วงล่องแก่งและเดินน้ำตกหมันแดง) เป็นใบขนาดเล็กๆ ที่เราจะนำติดตัวไปเที่ยวด้วยค่ะ โดยเราจะเก็บพวกกล้อง มือถือ

3 ครีมกันแดด อันนี้อย่าลืมจ้า มิฉะนั้นแล้วตัวท่านจะดำเลยเพราะการออกแดดในช่วงไปล่องแก่ง แม้จะโดนน้ำแต่ก็โดนแดดตลอดเช่นกัน
4 สเปรย์กันทาก ที่น้ำตกหมันแดงระหว่างไปมีทากค่อนข้างเยอะค่ะ พกสเปรย์ไว้อุ่นใจจ้า
5 กล้องถ่ายรูปที่มีซองกันน้ำ ไว้เก็บภาพสุดประทับใจ
6 เปิดตา เปิดใจสำหรับสิ่งรอบ ๆ ตัว ที่ท่านจะได้ไปสัมผัสจากทริปนี้
————–
รู้ไว้ก่อนไปกับเรา…กติกาในการไปทัวร์เชิงนิเวศกับ ทีเคที อีโคทัวร์ จ้ะ (Responsible Travel Tips)

เพื่อ การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เพื่อให้การท่องเที่ยวของเราไม่ทำร้ายธรรมชาติมากเกินไป เราขอร้องให้นักท่องเที่ยวที่เลือกใช้บริการของเรา ช่วยกันปฏิบัติตามคำแนะ นำที่ดังนี้ …

1. ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทาง หากท่านชวนเพื่อนไป เพื่อนของท่าน อาจยังไม่ทราบ อาจยังมีแนวคิดว่าไปเที่ยวป่า ก็สามารถทำตนเหมือนเที่ยวเมืองได้ การแลกเปลี่ยนข้อมูล จะทำให้ท่านทราบสภาพพื้นที่ และเที่ยว พัก ชมธรรมชาติได้สนุกขึ้น

2. แต่งกายเหมาะสม เนื่องจากทริปนี้มีทั้งบุกป่าฝ่าดง และลุยน้ำ เสื้อผ้าที่ใส่จึงควรเป็นเสื้อผ้าที่ใส่แล้วคล่องตัว ไม่อึดอัด ไม่รุ่มร่าม ส่วนยีนส์นั้นไม่แนะนำให้ใส่เด็ดขาดค่ะ รองเท้าควรจะเป็นแบบปิดปลายเท้า และรัดส้น มีดอกยางสักนิดค่ะ

3. กรุณาช่วยลดของเสียและขยะ ด้วยการลดการนำพลาสติค หรือ ภาชนะโฟม หรือ สิ่งไม่จำเป็นเข้าไป อะไรที่ใช้ซ้ำได้ก็แนะนำให้ใช้ซ้ำ

4. ไม่ทิ้งขยะในป่า หรือในน้ำ ขยะที่เกิดจากสารเคมีสังเคราะห์เช่น พลาสติค เป็นวัสดุที่ควรนำออกมากำจัดนอกป่า

5. ไม่ซื้อของป่า สัตว์ป่า ไม่เบียดเบียนชีวิตในป่า เพื่อความสนุกสนานหรือคึกคะนอง

6. ร่วมสนับสนุนท้องถิ่น ด้วยการอุดหนุนขนม อาหารของท้องถิ่น ที่ระลึก แม้มีแพคเกจจิ้งไม่สวยเท่าร้านหรูในเมืองก็ตาม เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนที่เราไปเยือนโดยตรงนั่นเอง เช่น

7. เรียนรู้ สอบถาม ไกด์และไกด์ท้องถิ่นในเรื่องราวของนิเวศวิทยาและธรรมชาติ แม้เป็นทริปที่ดูสบาย ๆ ท่านก็จะได้ความรู้และเข้าใจในทัวร์ เราอยากให้ท่านได้รับประสบการณ์จากการเดินทาง นอกเหนือจากการได้ความบันเทิง อย่างเดียว

ที เคที อีโคทัวร์ ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกท่านแทนธรรมชาติ ที่ท่านเข้าไปเยือนอย่างเคารพและเข้าใจ .. ขอให้ทุกท่านสนุกกับกิจกรรมทัวร์เชิงนิเวศกับเราครับ ป่าเขาและท้องถิ่นห่างไกลยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จิตใจดีงามทุกคน…

[button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=2793″ color=”red”]รีวิวทริป[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=5579″ color=”red”]รายละเอียดโปรแกรมทริป[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=5582″ color=”red”]กำหนดการจัดทริป[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=5587″ color=”red”]การจองทริป[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=5589″ color=”red”]เงื่อนไขการยกเลิกทริป[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=5591″ color=”red”]รายละเอียดที่พัก+อาหาร[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=5593″ color=”red”]คำแนะนำการเตรียมตัว[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2458″ color=”red”] ทำไมควรเลือกเรา[/button]

 

…………………………

ผู้สนใจจองหรือสอบถามมาได้เลย
ติดต่อสอบถาม ให้กรอกข้อมูลแล้วเราจะตอบกลับไปให้ทราบ
(ระมัดระวังตรงกรอกอีเมล์ให้ถูกต้องนะจ๊ะ)

ชื่อ-นามสกุล (required)

อีเมล์(required)

โทรศัพท์สำหรับติดต่อกลับ

ชื่อทริป-หัวข้อที่สอบถาม

ข้อความสอบถาม (ควรระบุ ทริป/วันที่จะเดินทาง/จำนวนคน กรณีสอบถามจำนวนที่ยังว่าง) เพื่อการตอบกลับที่เร็วและชัดเจน

Back To Top