skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น
เที่ยวตามใจฉัน ได้ตามใจฝัน ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ พิษณุโลก (ตอน ๑)

เที่ยวตามใจฉัน ได้ตามใจฝัน ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ พิษณุโลก (ตอน ๑)

เที่ยวตามใจฉัน ได้ตามใจฝัน ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ พิษณุโลก (ตอน ๑)
เรื่องและภาพ โดย พี่ชายชา

ย่างเข้าเดือนหกฝนก็ตกพรำๆ เมื่อเข้าหน้าฝนหลายคนคงเบื่อกับความเฉอะแฉะ แต่ผมกลับชอบความสดชื่น ชุ่มฉ่ำของหน้าฝนนี้ ช่วงนี้ว่างๆเลยเก็บเสื้อผ้าแล้วคิดว่าจะไปลุยหน้าฝนที่ไหนดีที่ไม่ใกล้และไม่ไกลจากเมืองกรุงมากนัก อืม ภูทับเบิกก็น่าจะดีนะ โดยไปหาที่พักเอาดาบหน้าตามความชอบ

รุ่งเช้าก่อนพระอาทิตย์จะมาปลุก ก็ได้ขับรถออกจากบ้านเพราะกลัวรถติด แวะไหว้หลวงพ่อทวดแถวยุดยาเพื่อเป็นศิริมงคล สายๆก็มาถึงเมืองสองแคว ใช้เส้นทางวังทอง-หล่มสัก ถึงประมาณ กม.๒๘๔ สายตาก็ไปสดุดกับรูปปั้นช้างยืนเรียงรายอยู่ริมถนนด้านขวามือ อยากไปถ่ายรูปกับช้าง มือไวเท่าความคิดเลี้ยวรถไปเทียบ และเห็นป้ายว่ามันคือ #ทรัพย์ไพรวัลย์แกรนโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท ทางเข้ายังมีรูปปั้นช้างอีกฝูงใหญ่และต้นไม้สองข้างทางสุดลูกหูลูกตา เรามันสายธรรมชาติอยู่แล้ว จึงขับเข้าไปเยี่ยมชม เอ๊ะ มีผ่านสวนยางด้วยแฮะ สักพักก็ถึงอาคารต้อนรับซ่อนตัวอยู่ในหมู่แมกไม้ ด้วยความอยากรู้ว่าทำไมจึงมีรูปปั้นช้างมากมาย จึงแวะเข้าไปเพื่อถามไถ่ ภายในอาคารดูหรูหราแต่เรียบง่าย พนักงานต้อนรับยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมอธิบายสิ่งที่ผมอยากรู้ด้วยความเต็มใจ โดยไม่ได้คิดว่าจะมาพักหรือเปล่า



รีสอร์ทแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ ๑๐๐๐ ไร่ ติดลำน้ำเข็ก ทำเป็นส่วนโรงแรมและรีสอร์ทประมาณ ๑๐๐ ไร่ ส่วนที่เหลือเป็นป่าธรรมชาติใช้เลี้ยงช้างเร่ร่อนจำนวนหลายเชือก แต่ละเชือกมีประวัติความเป็นมา ได้ฟังก็เกิดความคิดอยากพักที่นี้แล้วสิ จึงถามเกี่ยวกับที่พักและกิจกรรมว่ามีอะไรทำแก้เบื่อบ้าง

ที่พักมีแบบโรงแรมและบ้านพัก ส่วนโรงแรมมี ๕ อาคาร รวม ๘๐ ห้อง ส่วนบ้านพักวิวป่าและริมบึึง ซึ่งบางหลังสามารถเห็นช้างเดินผ่านตอนเช้าได้ด้วย จะมีทั้งหมด 20 หลัง มีแบบบ้านชาเลต์เดี่ยวพักได้ 2-3 คน บ้านชาเลต์คู่ พักได้ 4-6 คนต่อหลัง(ชาเลต์บางหลังมีห้องใต้หลังคาด้วย)  และแบบบ้านสวีท เป็นสไตล์โมเดิร์นพักได้ 2 คนต่อหลัง มีห้องสำหรับจัดสัมมนา จัดประชุม หรือจัดเลี้ยงหลายขนาด ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

บ้านแอดเวนเจอร์อยู่ริมสระน้ำ

บ้านชาเลต์คู่ริมสระน้ำ

บ้านชาเลต์คู่บนเนิน

เรื่องกิจกรรมมี ไนท์ซาฟารี(เหมาะสำหรับเด็กๆ), ชมการหากินของช้างตามธรรมชาติ, การเอาชีวิตรอดเมื่ออยู่ในป่า, ปั่นจักรยานชมธรรมชาติรอบๆรีสอร์ท และผมมาช่วงหน้าฝนจึงมีล่องแก่งน้ำเข็กด้วย แค่คิดตามก็สนุกแล้ว จึงตัดสินใจพักที่นี้ แต่ด้วยผมไม่ได้จองล่วงหน้าส่วนบ้านพักเต็มหมดเหลือแต่ส่วนโรงแรม เอาไงก็เอากัน จัดแจงเช๊คอิน เวลาก็ล่วงเลยเที่ยงมาแล้วหิวแล้วละ เลยขอเดินไปหาอะไรใส่ท้องก่อนเข้าห้องพัก ห้องอาหารมีส่วนด้านนอกอาคารและในอาคารดูโล่งโปร่งสบาย สั่งอาหารจานเดียวง่ายๆมาประทังชีวิตแล้วกัน

อิ่มสบายท้องแล้วรีบเอาของไปเก็บที่ห้องเพราะช่วงบ่ายจะไปล่องแก่งกัน มีรถตุ๊กๆบริการส่งถึงห้องพักเพราะถ้าเดินไปคงหมดแรงก่อน ห้องพักกว้างขวางมากทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด มีระเบียงออกไปชมธรรมชาติ ได้เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าไปล่องแก่งกัน


การล่องแก่งจะเริ่มที่รีสอร์ทเลย และได้เปรียบที่อื่นตรงที่เป็นท่าลงล่องแก่งที่อยู่ต้นลำน้ำที่สุด ทำให้ล่องได้ระยะทางยาวกว่าลงที่ท่าอื่น และมีเวลาซ้อมพายจริงๆก่อนเจอแก่งแรก ใช้เวลาล่อง ๒-๓ ชม.แล้วแต่กระแสน้ำแต่ละช่วงเวลา ระยะทางประมาณ ๘ กม. ผ่านทั้งหมด ๑๕ แก่ง ระดับความยากมีตั้งแต่ระดับ 1 ถึง 5  สนุกตื่นเต้นเร้าใจดี คนพายเรือคุยสนุกเป็นกันเอง คอยบอกชื่อเมื่อผ่านแต่ละแก่งแต่จำไม่ได้แล้ว กิจกรรมนี้ชอบมากๆ

ท่าน้ำลงเรือล่องแก่งภายในรีสอร์ท



กลับจากล่องแก่งมีเวลาเหลือก่อนอาหารค่ำ จึงอาบน้ำเปลี่ยนชุดลำลองออกมาเดินเล่นรอบๆรีสอร์ท วันนี้มีบริษัทมาจัดสัมมนา มีจัดกิจกรรมเป็นฐานๆเดินดูเพลินๆ เดินมาถึงส่วนบ้านพักอยู่ท่ามกลางแมกไม้ร่มรื่นมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าเป็นส่วนตัวมาก แต่เสียดายเต็มเสียก่อนเลยไม่ได้เข้าไปชมในบ้านพักว่าสวยงามขนาดไหน ทางเดินรอบรีสอร์ทจะเดินวนได้เป็นวงกลม ซึ่งระยะทางก็ไกลพอควรได้เหงื่อกันเลยทีเดียว

ทางเดินรอบๆรีสอร์ท

มีบริษัทมาจัดสัมมนาและทำกิจกรรม

พื้นที่ส่วนบ้านพัก

สระน้ำใหญ่หน้าบ้านพัก

หลังอาหารมื้อค่ำ ที่วัตถุดิบเป็นผักปลอดสารพิษที่ปลูกเองภายในรีสอร์ทดีต่อสุขภาพ ก็มีเจ้าหน้าที่มารับไปเดินไนท์ซาฟารี ดูแล้วจะเหมาะสำหรับเด็กๆมากกว่า เพราะเดินส่องสัตว์รอบๆรีสอร์ท คืนนี้เห็นกระรอกบิน แมลงป่อง หอยทาก ช้าง และแมลงต่างๆที่เด็กๆอาจไม่เคยเห็นในเมืองกรุง เดินครบรอบก็ขับรถออกไปหาของกินเล่นเครื่องดื่มในตลาดใกล้ๆรีสอร์ท ก่อนจะหลับอย่างมีความสุขในคืนแรกนี้





(มีต่อตอน ๒)

———————————

มิตรภาพ…ความฝัน…วันแรมทาง
www.trekkingthai.com

แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย
เพิ่มเพื่อน

Follow Instagram trekkingthai : https://goo.gl/cKG4EP
Follow Fanpage @trekkingthai : https://goo.gl/FHu8z0
Follow Website trekkingthai.com : http://goo.gl/XarqEW
———————————-

Back To Top