skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น
ทัวร์เดินป่าผาหินกูบ เขาสอยดาวใต้ จ.จันทบุรี จัดโดย TKT ECOTOUR

ทัวร์เดินป่าผาหินกูบ เขาสอยดาวใต้ จ.จันทบุรี จัดโดย TKT ECOTOUR

ทัวร์เดินป่าผาหินกูบ เขาสอยดาวใต้ จ.จันทบุรี จัดโดย TKT ECOTOUR by Trekkingthai.com ปี 2562

หากพูดถึงภาคตะวันออก หลาย ๆ คนคงนึกถึงทะเล และโรงงานต่าง ๆ ที่มีมากมายอยู่นับไม่ถ้วน น้อยคนนักที่จะรู้ว่ามีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์รอให้เราไปเยี่ยมชมความงามด้วยใจที่รักษ์ในธรรมชาติ

หินกูบ เขาสอยดาวใต้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ยังคงความอุดมสมบูรณ์มาก ไม้ใหญ่ขึ้นหนาทึบเฟิร์น ไลเคนมากมาย กล้วยไม้มหาศาล สัตว์ป่าน้อยใหญ่ ที่ยังคงให้ผืนป่าแห่งนี้เป็นบ้าน

ทริปนี้เราจะพาท่านไปร่วมผจญภัยกับเราในผืนป่าแห่งนี้ เริ่มจากไปเยี่ยมเยือนน้องทากในระหว่างทางเดินไปที่ยอดเขาสอยดาวใต้ ปลายทางที่ หินแกรนิต โค้งมน ขนาดมหึมา ที่ตั้งตระหง่านอยู่เหนือพื้นดิน ปีนป่านสุดมัน เพื่อไปพักแรมที่ข้างบน แบบนอนให้เพิงผา นอนรวมแบบติดๆ กัน บนกราสน์ชีต ที่นักเดินป่าเรียกว่า”นอนปลาทู”เราเลือกแนะนำโปรแกรมนี้ในหน้าร้อน เพราะจะทำให้ไม่เจอทากที่หลายคนไม่ชอบ น้ำที่นี่มีตลอด(สำหรับล้างหน้าและบริโภค จะไม่สะดวกอาบ) อากาศโล่ง ทั้งนี้บางช่วงหากช้างป่าลงมาพื้นที่ทุ่งเพลพอดีอาจมีการปิดเป็นช่วงๆ ได้ เพื่อความปลอดภัย

Highlight–

1  ท้าทายกำลังใจตัวเองด้วยการเดินป่าผืนสุดท้ายของภาคตะวันออก  ถึงแม้จะเป็นผืนป่าผืนสุดท้าย แต่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ไม้ใหญ่ขึ้นหนาทึบเฟิร์น ไลเคนมากมาย กล้วยไม้มหาศาล สัตว์ป่าน้อยใหญ่อาศํยอยู่ในผืนป่าแห่งนี้มากมาย
2  เก็บภาพวิวเขาหินแกรนิตที่เกิดจากการโก่งตัวของเปลือกโลก จนมีลักษะคล้ายหลังของช้าง  จนเป็นที่มาของ “หินกูบ”
3  ลิ้มลองประสบการณ์การนอน “ลานหิน” ชมดาวดินเมืองจันทบุรี ตื่นเช้าลุ้นชมทะเลหมอกที่หน้าบ้านกันเลยทีเดียว

ระยะเวลาในการจัดทริป  :  2 วัน 1 คืน ไม่นับวันเดินทาง

ราคาทริปท่านละ : 3900 บาท ***แบกสัมภาระส่วนตัว+เปล+ฟลายชีตเปล+ถุงนอนเอง

Options:
1 กรณีเดินทางเอง : เดินทางไปเจอทีมงานที่ หน่วยทุ่งเพล เวลา 06.00 ราคาท่านละ 3200 บาท
**ทั้งนี้ต้องมีสมาชิกออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 5 ท่านจึงจะการันตีการออกเดินทางได้จ้า
**ราคานี้ไม่รวม 1 มื้อ : อาหารมื้อเย็นวันกลับ
**รับแบบเดินทางเองไม่เกิน 2 ท่าน/ตู้**

2. ไม่มีลูกหาบบริการ : ***ที่นี่ลูกหาบมีน้อย มักพบปัญหาไม่มีลูกหาบกองกลาง (ขาดแคลนมากโดยเฉพาะในเทศกาล) ถ้าลูกหาบไม่พอ ต้องกระจายกองกลางไปและช่วยกันนำขึ้นไป สมาชิกที่ไปเตรียมใจไว้แบกด้วยจ้า ***
3. สมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท/ทริป
(ค่าสมัครสมาชิกตลอดชีพ 500 บาทต่อท่าน เหมาะกับท่านที่จะเที่ยวกับเราหลายๆทริปต่อเนื่อง ได้รับของที่ระลึกและข่าวสารทัวร์ใหม่ๆ พร้อมสิทธิในการไปกับทริปพิเศษต่างๆ)

[RICH_REVIEWS_SHOW category=”ผาหินกูบ”]

Trip rating : ทริปเดินป่าระดับ 3 ดาว เดินป่าระดับกลาง คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน อาจจะมีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

ลักษณะการเดิน : เดินป่าท้าทายกำลังใจตัวเอง  ความยากระดับ 3 ดาว ไม่ยาก ไม่ง่ายจนเกินไป  สัมผัสความชุ่มชื้นของผืนป่าฝั่งตะวันอออกผืนสุดท้ายของประเทศไทย  ตื่นตาตื่นใจกับวิวหินกูบช้าง  นอนลานหิน ท้าทายความหนาว

หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่ชวนเพื่อนมาร่วมขบวน แนะนำดังนี้
1. ควรส่งโปรแกรมให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และอธิบายให้เพื่อนๆ ทราบกันทุกคนก่อนนะคะ ว่าทริปนี้จะต้องเตรียมตัวยังไงและต้องเจอกับอะไรบ้าง กินอย่างไร นอนอย่างไร เดินแบบไหน
2. การเตรียมตัวให้พร้อมกับสภาพอากาศที่อาจจะต้องเจอ เช่น ฝนตกในระหว่างทริป
3. ควรให้เพื่อนสมาชิกประเมินตนเองก่อนตัดสินใจร่วมเดินทาง
4. รองเท้าที่ใส่จะต้องให้ความสำคัญกับดอกยางมากๆ ค่ะ เพราะตลอดทางเดินที่ต้องเดินขึ้นเขา จะต้องผ่านเส้นทาง ที่สูงชันบ้าง ลื่นบ้าง จึงไม่แนะนำรองเท้าที่ไม่เหมาะ เช่นรองเท้าดอกยางบางๆ

เพิ่มเติม :
1. ระหว่างเส้นทางเดิน ขอให้ทุกท่านค่อยๆเดิน ทริปนี้ไม่มีอะไรต้อวรีบ ค่อยๆชม และเรียนรู้ธรรมชาติไปด้วยกันค่ะ เดินบ้าง หยุดบ้างเพื่อเก็บร้อยเรื่องราวความประทับใจระหว่างทาง ทุกย่างก้าวที่ผ่านบนเส้นทางนี้อาจมีอะไรดีๆ ที่ไม่สามารถหาดูได้ในป่าคอนกรีตก็ได้นะค่ะ แม้แค่สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ก็อาจจะทำให้เรายิ้มได้

2. เราจัดการทริปมากว่า 20 ปี เราเตรียมอุปกรณ์แค้มป์ที่มีคุณภาพไว้ให้และวางมาตราฐานความปลอดภัยตามที่จำเป็น มีมาตรฐานการจัดการขยะที่ชัดเจน เพื่อให้สมาชิกเที่ยวได้อย่างปลอดภัย และรักษ์โลก

TKT ECOTOUR(11/09521) จ-ศ 10.00-19.00
Line@ : @trekkingthai
โทร 02-278-0225/02619-7993 อีเมล์ [email protected]

[print_link] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]ขั้นตอนการสมัครทริป
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502″ color=”red”]ใบสมัครแบบส่งอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf” color=”red”]ใบสมัครแบบ pdf[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tripapply.docx” color=”red”]ใบสมัครแบบ word[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=481″ color=”red”] แบบฟอร์มสอบถามอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/pic1/map.jpg” color=”red”]แผนที่จุดนัดพบ
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]เงื่อนไขการยึด/คืนมัดจำ
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2458″ color=”red”] ทำไมควรเลือกเรา[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=6169″ color=”red”]ความเห็นจากลูกค้าเก่า[/button]

ทัวร์เดินป่าผาหินกูบ เขาสอยดาวใต้ จ.จันทบุรี จัดโดย TKT ECOTOUR by Trekkingthai.com ปี 2562

กดที่ tab ต่างๆ เพื่อดูรายละเอียด

[tabs color=”lime”] [tab title=”โปรแกรมทัวร์”] [button color=”#009933″]

กำหนดการเดินทางปี 2562 

****ช่วงหน้าร้อน ทากน้อย***
ทริป 1/2562 9-10 ก.พ 62 เดินทางคืน 8 ก.พ. 62

ทริป 2/2562 23-24 ก.พ. 62 เดินทางคืน 22 ก.พ. 62
ทริป 3/2562 9-10 มี.ค. 62 เดินทางคืน 8 มี.ค. 62
ทริป 4/2562 23-24 มี.ค. 62 เดินทางคืน 22 มี.ค. 62
ทริป 5/2562 6-7 เม.ย. 62 เดินทางคืน 5 เม.ย. 62
ทริป 6/2562 7-8 เม.ย. 62 เดินทางคืน 6 เม.ย. 62 (หยุดชดเชยวันจักรี)
ทริป 7/2562 13-14 เม.ย. 62 เดินทางคืน 12 เม.ย. 61 (วันสงกรานต์ 1)
ทริป 8/2562 14-15 เม.ย. 62 เดินทางคืน 13 เม.ย. 61 (วันสงกรานต์ 2)
ทริป 9/2562 27-28 เม.ย. 62 เดินทางคืน 26 เม.ย. 62
ทริป 10/2562 11-12 พ.ค. 62 เดินทางคืน 10 พ.ค. 62

********************
หมายเหตุ : กรณีอยากไปวันอื่น ๆ หากเพื่อน ๆ มีสมาชิกประมาณ 4 คนขึ้นไปแล้วติดต่อจองมาแต่เนิ่น ๆ นะค่ะ ทางเราจะช่วยประกาศหาเพื่อน ๆ ให้ จะได้หาคนมาร่วมทริปเพิ่มได้ทันหรืออยากให้จัดฉพาะกลุ่มเป็นส่วนตัวก็ติดมาได้เลยจ้า

[/button]

รายละเอียดการเดินทาง

วันออกเดินทาง
19.30 สมาชิกทุกท่านพร้อมกันที่ บริเวณสำนักงาน TKT สนามเป้า (ติดกับ BTS สนามเป้า ฝั่งอาคารยาคูลท์  ลงทางออกที่ 3)
แผนที่เดินทาง >>>  >http://bit.ly/2GfTl1I

20.00 ล้อหมุน มุ่งหน้าสู่หน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งเพล จ.จันทบุรี  พร้อมทีมงาน TKT ดูแลตลอดการเดินทาง – ทีมงานบริการน้ำดื่ม

วันที่หนึ่ง จุด Camping หินกูบ (อาหารเช้า – กลางวัน – เย็น)
06.30 รับประทานอาหารเช้าแบบง่าย ๆ ที่หน่วยทุ่งเพล มื้อนี้เราจะเติมพลังกันให้เต็มที่ ก่อนไปใช้พลังงานแบบเต็มที่

08.30 เตรียมสัมภาระให้พร้อม ลุยยยย ผาหินกูบ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านทุ่งเพล เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี สูงประมาณ 920 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีลักษณะเป็นลานหิน ที่มีแท่งหินตั้งอยู่บนยอดเขา และมีก้อนหินขนาดใหญ่ที่วางสลับซับซ้อนกันอย่างลงตัว ซึ่งเกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เป็นจุดที่ชมวิวที่สวยงามจนมีคำกล่าวว่าที่นี่คือ สวรรค์บนดิน เส้นทางการเดินทางของที่นี่ต้องมีการปีนป่ายขึ้นไปยังผาหินกูบกันพอสมควรและยังมีหนามแหลม อยู่ตามรายทาง ทางเดินช่วงแรกยังไม่ชันมาก เดินเรื่อย ๆ ระหว่างทางเดินมีไม้ใหญ่ขึ้นครึ้ม เป็นป่าดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์จริง ๆ และบางช่วงเรายังต้องข้ามน้ำตกกันด้วย

12.00 พักกินข้าวกลางวันกันก่อนจ้า มื้อนี้กินข้าวห่อนะจ๊ะ

จากนั้นออกเดินทางกันต่อจ้า ช่วงหลังต่อจากนี้ทางจะเริ่มชันขึ้นเรื่อย ๆ และก็ลื่นขึ้นเรื่อย ๆ บางช่วงต้องใช้เชือกในการช่วยดึงตัวขึ้นไปกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังต้องมุดถ้ำเพื่อผ่านขึ้นไปยังหน้าผาหินกูบ เรียกได้ว่าต้องใช้ทักษะทั้งการปีน !!! ป่าย !!!!!

เมื่อท่านเดินทางขึ้นมาถึงยอดผาหินกูบ ท่านจะได้เห็นความมหัศจรรย์ในการเรียงตัวของหินใหญ่ที่วางตัวกันอย่างซับซ้อนกันอย่างลงตัวจนเป็นเสน่ห์ที่ยากจะหาที่ไหนเสมอเหมือน เราจะใช้เวลาโดยประมาณ 6 ชั่วโมงก็จะถึงจุดแค้มปิ้งของเรากันค่ะ

เมื่อมาถึงจุดแค้มปิ้งแล้ว ก็ได้เวลาพักขา พักผ่อนกันตามอัธยาศัยกันก่อนจะรับประทานอาหารเย็นกัน

คืนนี้เรา นอนปลาทู – กราวชีทปูนอนใต้หินเพิง แต่จะติดเปลไปให้สมาชิกทุกท่านเป็นสำรองไว้กรณีที่ลานหินมีคณะอื่นพักอยู่แล้วนะจ๊ะ  ทั้งนี้สมาชิกแต่ละท่านจะต้องแบกเปลเองนะจ๊ะ

วันที่สอง พิชิตยอดหินกูบ (อาหารเช้า – กลางวัน )
06.00 เช้านี้ถ้าโชคดี เราจะมีทะเลหมอกมาคอยต้อนรับยามเช้าด้วยค่ะ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ) ใครมีกล้องห้ามพลาดบรรยากาศยามเช้าเด็ดขาด เพราะขอการันตีว่าสวยเหมือนสวรรค์บนดิน นอกจากนี้เพื่อสร้างให้บรรยากาศคลาสสิคสุด ๆเราก็ต้องมีกาแฟพร้อมถ้วย คู่ใจ นั่งจิบกาแฟพลาง นั่งดื่มด่ำบรรยากาศยามเช้าไปพลาง พร้อมมองดวงอาทิตย์สีแดงกลมโตที่ค่อย ๆ โผล่พ้นขอบฟ้าฉายแสงสีทองอันอบอุ่น ก็ได้อารมณ์คลาสสิคที่ ยากจะหาได้ในชีวิตประจำวัน

07.00 ทานอาหารเช้าเอาแรงกันก่อนเดินทางชมวิวทิวทัศน์ของที่มาของชื่อ หินกูบ ภูเขาที่นี่มีหินแกรนิตที่เกิดการเย็นตัวลงของเปลือกโลกแล้วแปรสภาพเป็นรูปทรงต่าง ๆ ที่สวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ใจ แต่มีอยู่ลูกหนึ่งที่มีรูปทรงโก้งโค้งขึ้นมา จนมีรูปทรงคล้ายหลังของช้าง จนเป็นที่มาของชื่อ “หินกูบ” นั่นเอง หลังจากเก็บภาพและเก็บบรรยากาศกันจนเต็มอิ่มแล้ว เราจะเดินย้อนกลับไปยังจุดตั้งแค้มป์เพื่อเก็บสัมภาระ

09.30 อำลายอดหินกูบ เวลาที่ใช้ในการเดินลงนั้นจะใช้เวลาโดยประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง เมื่อถึงจุดหมายปลายทางของเราแล้ว ก็ถึงเวลาชำระร่างกาย โดยเราจะไปอาบน้ำกันที่บ้านธารน้ำใสกัน

13.30 ทานอาหารกลางวันรสชาติชาวเมืองจันทร์แท้ ๆ ที่บ้านธารน้ำใส หลังจากท้องอื่ม และเดินเก็บบรรยากาศธารน้ำสวย ๆ ที่บ้านธารน้ำใสเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพฯ

18.00 แวะทานอาหารเย็นบริเวณอ.เมืองจันทบุรี หรืออื่น ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเวลาเป็นสำคัญ อร่อย เต็มที่ ทีเคทีเราจัดเต็ม

22.00 กลับเดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ และเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งการผจญภัย

หมายเหตุ โปรแกรมทริปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่มิต้องแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากสภาวะอากาศและปัจจัยอื่นๆ อีกมากที่อาจทำให้การเดินทางไม่เป็นไปตามแผน และควบคุมไม่ได้ แตทางเราจะยึดมั่นถึงความสุขและรอยยิ้มของท่านเป็นสำคัญ

ราคาทริปท่านละ : 3900 บาท ***แบกสัมภาระส่วนตัว+เปล+ฟลายชีตเปล+ถุงนอนเอง

Options:
1 กรณีเดินทางเอง : เดินทางไปเจอทีมงานที่ หน่วยทุ่งเพล เวลา 06.00 ราคาท่านละ 3200 บาท
**ทั้งนี้ต้องมีสมาชิกออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 5 ท่านจึงจะการันตีการออกเดินทางได้จ้า
**ราคานี้ไม่รวม 1 มื้อ : อาหารมื้อเย็นวันกลับ
**รับแบบเดินทางเองไม่เกิน 2 ท่าน/ตู้**

2. ไม่มีลูกหาบบริการ : ***ที่นี่ลูกหาบมีน้อย มักพบปัญหาไม่มีลูกหาบกองกลาง (ขาดแคลนมากโดยเฉพาะในเทศกาล) ถ้าลูกหาบไม่พอ ต้องกระจายกองกลางไปและช่วยกันนำขึ้นไป สมาชิกที่ไปเตรียมใจไว้แบกด้วยจ้า ***
3. สมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท/ทริป
(ค่าสมัครสมาชิกตลอดชีพ 500 บาทต่อท่าน เหมาะกับท่านที่จะเที่ยวกับเราหลายๆทริปต่อเนื่อง ได้รับของที่ระลึกและข่าวสารทัวร์ใหม่ๆ พร้อมสิทธิในการไปกับทริปพิเศษต่างๆ)

ถ้ามีสมาชิก 6 ท่าน ต้องการจะเป็นกรุ๊ป Private ท่านสามารถกำหนดวันจัดเองได้ แต่ต้องโอนมัดจำมาล่วงหน้า 3 อาทิตย์ก่อนเดินทาง เพื่อเตรียมตัว หรือ หากจะไปวันธรรมดาก็ได้สามารถเปิดรับสมัครสมาชิกเพิ่มเพื่อลดค่าใช้จ่ายก็ได้ราคากรุ๊ปเหมาจะคิดตามจำนวนคน ณ วันไปจริง(โปรดสอบถาม)
**ก่อนไปควรประเมินตนเอง ถ้าร่างกายแข็งแรง (แบบ คนปกติคือไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายบ่อย ๆ ) ก็โอเคจ้า
** ธรรมชาติ คือ ธรรมชาติ มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คนที่ไป ควรเข้าใจธรรมชาตินะค่ะว่า ไม่ใช่ของปรุงแต่ง ที่เราจะควบคุมเหนือเขาได้ ดังนั้น ถ้าท่านชวนเพื่อนมา พิมพ์ไปให้เขาอ่าน เข้าใจ และตกลงใจก่อนสมัครมานะค่ะ **
**สำหรับ เพื่อนที่ชวนมา อย่าลืมอ่านนโยบายการจัดทริปก่อนนะจ๊ะ เพราะเราไม่ใช่ทัวร์แบบทั่วไป แต่มีนัยยะมากกว่านั้น ในการสร้างมิตรภาพระหว่างกัน วิธีการดำเนินทริปจึงแตกต่าง แล้วรับรองจะไม่ผิดหวัง มีแต่มันส์สุด ๆๆๆ ไปเล้ยยยยย
**ขอย้ำว่าจงให้ข้อมูลกับเพื่อนของเราอย่างครบถ้วนนะคะ ไม่อยากให้มาแบบเหวอ ๆ เหรอ ที่นี่ทำอะไร เราไม่รู้จัก เรารู้แต่เพื่อนบอกว่าดี เรารู้แต่เราจ่ายตังค์คุณแล้ว อะไรแบบนี้ เที่ยวแบบเดินป่าต้องมีการเตรียมที่ดีค่ะ**

อัตรานี้รวม
– ค่ารถตู้ TOYOTA COMMUTER D4D VIP 9 ที่นั่ง
– ค่าที่พัก กราวชีทสำหรับปูนอน +ถุงนอน +เปลนอนสำรอง+ฟลายชีตเปล
– ค่าอาหาร 6 มื้อ

– ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ตามรายการ
– ค่าธรรมเนียมเข้าหน่วยทุ่งเพล
– ค่าเจ้าหน้าที่นำทาง
– ค่าลูกหาบกองกลาง
– ค่าเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดการเดินทาง
– ค่าประกันอุบัติเหตุ 1,000,000 บาท / ท่าน
– ค่าจัดการขยะ นำขยะจากบนเขาลงมาจัดการด้านล่าง – เรารณรงค์ให้ทุกคณะนำขยะออกจากพื้นที่ให้หมด เพื่อความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยว
– หลากหลายกิจกรรมเฉพาะที่ทีเคทีพัฒนาขึ้น เพื่อสร้างความสนิทในกลุ่มสมาชิกที่ไปด้วยกันและสร้างความภูมิใจที่ได้เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น Wow Dinner/Networking Night/กอดต้นไม้/พาน้องขยะกลับบ้าน

อัตรานี้ไม่รวม
– ค่าใช้จ่ายส่วนตัว
– ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

วิธีการจองและชำระค่ามัดจำทริป

ยืนยันทริปได้โดยโอนเงินมัดจำท่านละ 2000 บาท
(ที่เหลือชำระในวันออกเดินทาง)

สามารถโอนทางอินเตอร์เนตแบ็งค์กิ้งได้

มาที่ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ นายนิพัทธ์พงษ์ ชวนชื่น
1. ธ.กรุงเทพฯ สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 089-7-06322-8
2. ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 406-3-19665-8
3. ธ.กสิกรไทย สาขาเซฟ-อี พุทธมณฑลสาย 2 เลขที่ 001-8-73989-5
4. ธ.กรุงไทย สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 983-6-49843-5

หรือโอนเงินผ่าน QR Code ผ่านบริการของธนาคารกสิกรไทย หรือ app ชำระเงินต่างๆ 

 

 

 

 

หรือชำระผ่านบัตรเครดิตระบบของ tripspace (มีค่าธรรมเนียม 70 บาท/ท่าน)

————————————————————————

จากนั้นให้พิมพ์ใบสมัครทริปที่ลิงค์ด้านล่าง แล้วส่งทาง

อีเมล์ [email protected]
หรือ ไลน์แอด @trekkingthai
หรือทางโทรสารไปที่ 0-2619-9770

อย่าลืมแจ้ง ชื่อ-นามสกุลจริง อายุ เพศ อีเมล์ และเบอร์โทรที่ติดต่อได้
ของผู้เดินทาง ( เพื่อการทำประกัน )

หรือสแกนสลิป + ใบสมัครส่งไปที่ [email protected]

ใบสมัคร

แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปการโอนพร้อมแนบเรียบร้อยแล้ว)
https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502

แบบ pdf       https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf

ใบสมัครสำหรับลูกค้าเก่าเคยมากับเราหรือสมาชิก(มีหมายเลขสมาชิกแล้ว) แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปพร้อมแนบ) https://www.trekkingthai.com/?page_id=3021

เราจะมีการตอบกลับทุกครั้งที่ได้รับใบสมัคร กรณีส่งอีเมล์หรือส่งแฟกซ์มาแล้วมาแล้วไม่มีใครติดต่อกลับในช่วง 2 วันทำการก็ขอให้โทรมาสอบถาม เพื่อป้องกันการตกหล่นของเอกสาร

ออกเดินทางเมื่อสมาชิกครบ 5 ท่าน ++

เงื่อนไขการยกเลิกทริป :
1 กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 15 วัน ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำ 100%
2กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 14 วัน ทางเราต้องขอยึดเงินมัดจำทั้งหมดนะจ๊ะ
3 กรณีที่มีสมาชิกมาแทนท่านที่ยกเลิกทริป ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำให้ทั้งหมดจ้ะ

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย
เพิ่มเพื่อน

โทรจองได้ที่ 02-2780225/ 02-6197993 / 02-6171775


ชื่อ-นามสกุล (required)

อีเมล์(required)

โทรศัพท์สำหรับติดต่อกลับ

ชื่อทริป-หัวข้อที่สอบถาม

ข้อความสอบถาม (ควรระบุ ทริป/วันที่จะเดินทาง/จำนวนคน กรณีสอบถามจำนวนที่ยังว่าง) เพื่อการตอบกลับที่เร็วและชัดเจน

…………………………

[/tab] [tab title=”ภาพ/วีดีโอตัวอย่าง”]

[/tab] [/tab] [tab title=”รายละเอียดที่พัก/อาหาร”]

ที่นอนหลับพักผ่อนในทริปนี้

ที่พักคืนหนึ่ง นอนลาน ปูกราวชีท นอนรวมกันใต้เพิงหินที่ หินกูบ ในสไตล์ที่เรียกว่า นอนปลาทู ถ้ามีคณะซ้อน จะต้องปรับจุดนอนบ้าง (อยู่ข้างล่างกว่าเดิม)

*** ในกรณีที่ท่านจะให้เราเตรียม ถุงนอนให้กรุณาแจ้งเรามาด้วยนะค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

รายการอาหารของทริปนี้(โดยประมาณ)

วันที่ 1 ของการเดินทาง
เช้า ข้าวต้มเครื่อง ขนมปัง แยม กาแฟ โอวัลติน ที่ร้านค้าสวัสดิการของทางอุทยานน้ำตกพลิ้ว
กลางวัน ข้าวห่อ เช่น ข้าวผัด / ข้าวผัดกระเพรา ไข่ดาว
เย็น สตาฟจัดทำอาหาร + ของหวาน เช่น สปาเก็ตตี้ / กุ้งอบวุ้นเส้น / หมูหวาน / น้ำพริกกะปิ ไข่ชะอม / กล้วยตากบวชชี / ฟักทองบวชชี ฯลฯ(แล้วแต่สตาฟจัดทำ)

วันที่ 2 ของการเดินทาง
เช้า สตาฟจัดทำอาหาร + ของหวาน เช่น สปาเก็ตตี้ / กุ้งอบวุ้นเส้น / หมูหวาน / น้ำพริกกะปิ ไข่ชะอม / กล้วยตากบวชชี / ฟักทองบวชชี ฯลฯ (แล้วแต่สตาฟจัดทำ)
กลางวัน อาหารในแบบฉบับคนเมืองจันท์  ที่บ้านธารน้ำใส
เย็น อาหารแบบเซตโต๊ะ  ที่ร้านอาหารแถวเมืองจันทบุรี  หรือระยอง   ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเวลาเป็นสำคัญ

หมายเหตุ หากมีท่านใดที่แพ้อาหารบางชนิด / ทานอาหารบางอย่างไม่ได้ เช่น ไม่ทานเนื้อ เป็นมังสวิรัติ ไม่ทานเผ็ด รบกวนแจ้งให้ทางเราด้วยนะค่ะ เพื่อที่ทางเราจะได้จัดการอาหารให้มีความเหมาะสมกับท่านนะค่ะ เพราะเราปรารถนาให้ท่านได้เที่ยวอย่างสนุกกับการเรียนรู้สิ่งรอบ ๆตัว ท้องอิ่ม และนอนหลับสบาย

[/tab] [tab title=”คำแนะนำการเตรียมตัว”]

การเตรียมตัวทริปเดินป่าหินกูบ

1 เครื่องแต่งกายสำหรับทริปนี้
กางเกง : กางเกงขายาว เนื้อผ้าหนาหน่อย จะดีมากค่ะ ทริปนี้ไม่แนะนำกางเกงยีนส์ เพราะจะทำให้เรารู้สึกอึดอัด และหนักตัวเวลาเดิน จะมีการเดินผ่านป่าไผ่ และ ระกำ มีจุดที่อาจมีหนามเกี่ยว

เสื้อ : เป็นเสื้อยืดแขนยาว หรือแขนสั้นก็ได้จ้า สีสันได้ตามสะดวกเลย แต่ถ้าจะให้ถ่ายรูปออกมาดูดี กิ๊บเก๋ ต้องเน้นสีสด ๆ แต่ถ้ามีปลอกแขนจะดีมาก ๆ เลย เพื่อป้องกันการถูกขีดข่วนจากหนามต่าง ๆ ที่นี่หนามเยอะ มีจุดต้องปีนป่าย อย่างระมัดระวัง

รองเท้า : แนะนำเตรียมไป 2 คู่ค่ะ
1   รองเท้าแตะ  ไว้สำหรับใส่บนแค้มป์
2   รองเท้าสำหรับสวมใส่เวลาเดิน  ควรจะเตรียมรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อและมีดอกยางลึกพอสมควรนะค่ะ เพราะทางทั้งชัน ทั้งลื่น โหดพอสมควรเลยล่ะ ขาลงเวลาเดิม หัวแม่เท้าจะจิกลง

ถุงเท้า : ควรเตรียมถุงเท้ายาว และหนาไปใส่ด้วยนะค่ะ เพราะการเดินป่าระยะไกลนั้น โดยไม่ใส่ถุงเท้านั้นจะทำให้เท้าที่เสียดสีกับรองเท้าเป็นเวลานาน เกิดการพองและเป็นแผลถลอกได้ค่ะ

ถุงกันทาก : ที่หินกูบซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาสอยดาวใต้ ขึ้นชื่อเรื่องดงทาก เพราะฉะนั้นก็ป้องกันทากไว้สักนิด โดยฤดูที่เราเลือกจัด ทากน้อยมากอยู่แล้ว ทำให้เบาไปได้เยอะ ถ้าเลือกไปในช่วงต้นปี

สเปรย์กันทาก : ติดไว้ป้องกันน้องทากอีกแรง เพราะทากที่นี่ไม่ธรรมดานะค่ะ กระโดดสูงถึงเอวเลยจ้า

เสื้อกันฝน : แน่นอนว่าเราไปเดินป่า ไม่ว่าในฤดูใดก็มีสายฝนได้ ดังนั้นการเตรียมตัวป้องกันเปียกไว้ก่อนก็ทำให้การเดินป่ามีความสุขขึ้นนะค่ะ

2 กระเป๋าสำหรับใส่สัมภาระ ควรจะแยกออกเป็น 2 ใบ ดังนี้
2.1 กระเป๋าสำหรับใส่เสื้อผ้า /เครื่องสำอางค์/อุปกรณ์อาบน้ำ แนะนำให้เป็นเป้ใบเล็ก ๆ สำหรับใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์อาบน้ำตอนขากลับลงจากยอดหินกูบ โดยเราจะเก็บกระเป๋าใบนี้ไว้บนรถตู้

2.2 กระเป๋าเป้ที่เอาขึ้นยอดหินกูบ(ห่อสัมภาระทั้งหมดด้วยถุงพลาสติก เพื่อป้องกันน้ำเวลาฝนตก) เน้นเฉพาะสัมภาระที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้นนะ เช่น ถุงนอน เสื้อกันหนาว กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ

3 ทิชชู่เปียก เพราะข้างบนยอดหินกูบ “ไม่มีน้ำอาบ” มีแค่น้ำสำหรับบริโภคเท่านั้น

4 ไฟฉาย จะเป็นแบบคาดหัว หรือแบบถือจะได้ค่ะ แล้วแต่สะดวกเลย

5 กล้องถ่ายรูป ไว้เก็บภาพสุดประทับใจ

6 เปิดตา เปิดใจสำหรับสิ่งรอบ ๆ ตัว ที่ท่านจะได้ไปสัมผัสจากทริปนี้

รู้ไว้ก่อนไปกับเรา…กติกาในการไปทัวร์เชิงนิเวศกับ ทีเคที อีโคทัวร์ จ้ะ (Responsible Travel Tips)

เพื่อ การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เพื่อให้การท่องเที่ยวของเราไม่ทำร้ายธรรมชาติมากเกินไป เราขอร้องให้นักท่องเที่ยวที่เลือกใช้บริการของเรา ช่วยกันปฏิบัติตามคำแนะ นำที่ดังนี้ …

1. ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทาง หากท่านชวนเพื่อนไป เพื่อนของท่าน อาจยังไม่ทราบ อาจยังมีแนวคิดว่าไปเที่ยวป่า ก็สามารถทำตนเหมือนเที่ยวเมืองได้ การแลกเปลี่ยนข้อมูล จะทำให้ท่านทราบสภาพพื้นที่ และเที่ยว พัก ชมธรรมชาติได้สนุกขึ้น

2. แต่งกายเหมาะสม เนื่องจากทริปนี้มีบุกป่าฝ่าดง เสื้อผ้าที่ใส่จึงควรเป็นเสื้อผ้าที่ใส่แล้วคล่องตัว ไม่อึดอัด ไม่รุ่มร่าม ส่วนยีนส์นั้นไม่แนะนำให้ใส่เด็ดขาดค่ะ รองเท้าควรจะเป็นรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ มีดอกยางลึก

3. กรุณาช่วยลดของเสียและขยะ ด้วยการลดการนำพลาสติค หรือ ภาชนะโฟม หรือ สิ่งไม่จำเป็นเข้าไป อะไรที่ใช้ซ้ำได้ก็แนะนำให้ใช้ซ้ำ

4. ไม่ทิ้งขยะในป่า หรือในน้ำ ขยะที่เกิดจากสารเคมีสังเคราะห์เช่น พลาสติค เป็นวัสดุที่ควรนำออกมากำจัดนอกป่า

5. ไม่ซื้อของป่า สัตว์ป่า ไม่เบียดเบียนชีวิตในป่า เพื่อความสนุกสนานหรือคึกคะนอง

6. ร่วมสนับสนุนท้องถิ่น ด้วยการอุดหนุนขนม อาหารของท้องถิ่น ที่ระลึก แม้มีแพคเกจจิ้งไม่สวยเท่าร้านหรูในเมืองก็ตาม เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนที่เราไปเยือนโดยตรงนั่นเอง

7. เรียนรู้ สอบถาม ไกด์และไกด์ท้องถิ่นในเรื่องราวของนิเวศวิทยาและธรรมชาติ แม้เป็นทริปที่ดูสบาย ๆ ท่านก็จะได้ความรู้และเข้าใจในทัวร์ เราอยากให้ท่านได้รับประสบการณ์จากการเดินทาง นอกเหนือจากการได้ความบันเทิง อย่างเดียว

ที เคที อีโคทัวร์ ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกท่านแทนธรรมชาติ ที่ท่านเข้าไปเยือนอย่างเคารพและเข้าใจ .. ขอให้ทุกท่านสนุกกับกิจกรรมทัวร์เชิงนิเวศกับเราครับ ป่าเขาและท้องถิ่นห่างไกลยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จิตใจดีงามทุกคน…

[/tab] [tab title=”ระดับความยาก-ง่ายของทริปนี้”]

ทริปนี้ เราจัดในระดับ 3

ผาหินกูบสูงจากระดับน้ำทะเล 920เมตร

เส้นทางเดินเริ่มต้นจากบริเวณหลังหน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งเพล – ลำธารซึ่งไหลรวมเป็นน้ำตกอ่าวเบง ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร

จากลำธาร – หินเพิ่ง ระยะทาง 1.1 กิโลเมตร
จากหินเพิง – หินแปดเหลี่ยม ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร
จากหินแปดเหลี่ยม – หินแหลม ระยะทาง 1.1 กิโลเมตร
จากหินแหลม – ถ้ำ ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร
จากถ้ำ – ผาหินกูบ ระยะทาง 300 เมตร

รวมระยะทาง 6.5 กิโลเมตร

แผนที่เส้นทางเดินป่าผาหินกูบ

แผนที่เส้นทางเดินป่าผาหินกูบ

1  ดาว   เดินป่าระดับง่ายมาก   คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน  ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางไม่ต้องแบกสัมภาระเอง  และที่จุดตั้งแค้มป์มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวกครบครัน  ผู้ที่เดินทางไปไม่ต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอด

2 ดาว   เดินป่าระดับง่าย   คือ   เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน  ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน  ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

3 ดาว  เดินป่าระดับกลาง  คือ   เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน  ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน อาจจะมีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน  ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

3. 5 ดาว  เดินป่าระดับกลาง – ยาก  คือ   เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน  ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน อาจจะมีการย้ายแค้มป์ “ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด” ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่ อาจต้องปีนป่าย นอนเปล ไม่ได้อาบน้ำ ความสะดวกน้อย

4 ดาว  เดินป่าระดับยาก   คือ   เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน  ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 2วันเป็นต้นไป  มีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่

4.5 ดาว  เดินป่าระดับยากมาก(ทริปสำรวจ)  คือ  เส้นทางเดินป่าที่ทางผู้จัดยังไม่มีข้อมูลในการจัดเส้นทางที่แน่ชัด  เส้นทางจุดตั้งแค้มป์อาจมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้   ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 2วันเป็นต้นไป  มีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่

ปล.  เกณฑ์นี้เป็นเกณฑ์ที่ทางทีมงาน TKT กำหนดนิยามขึ้นมาเองเพื่อเป็นเกณฑ์ในการชี้แจงระดับความง่าย – ยากในการเดินป่า  เพื่อให้ผู้ที่ร่วมเดินทางกับเรามองภาพการเดินป่าและประเมินศักยภาพตนเองได้ง่ายมากขึ้น   โดยใช้ประสบการณ์การจัดทริปที่ผ่านมามากกว่า 17 ปี ในการกำหนด  ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของแต่ละกลุ่ม

[/tab] [tabs]

อยากได้โปรดีๆ และข่าวทริปใหม่จากเราโดยไม่ตกหล่นหรือเปล่า ? ถ้าใช้ กรอกอีเมล์สมัครมาได้ที่นี่เลย

* indicates required



————————————————————-

ผู้สนใจจองหรือสอบถามมาได้เลย
ติดต่อสอบถาม ให้กรอกข้อมูลแล้วเราจะตอบกลับไปให้ทราบ
(ระมัดระวังตรงกรอกอีเมล์ให้ถูกต้องนะจ๊ะ)

ชื่อ-นามสกุล (required)

อีเมล์(required)

โทรศัพท์สำหรับติดต่อกลับ

ชื่อทริป-หัวข้อที่สอบถาม

ข้อความสอบถาม (ควรระบุ ทริป/วันที่จะเดินทาง/จำนวนคน กรณีสอบถามจำนวนที่ยังว่าง) เพื่อการตอบกลับที่เร็วและชัดเจน

ทีมงานTKT

ทีมงานของเราทุกคนชอบการท่องเที่ยว เดินทาง เดินป่า เราอยากให้คนไทยออกเที่ยวธรรมชาติกันมากๆ สนุกให้เต็มที่ มีหัวใจอนุรักษ์ TrekkingThai.Com

Back To Top