skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น
ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง 2 วัน 1 คืน

ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง 2 วัน 1 คืน

เดินป่าชมวิวหัวสิงห์ แดนม้าเทวดา จ.เชียงใหม่ จัดโดย TKT ECOTOUR 2562-2563

ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง 2 วัน 1 คืน

เดินป่าชมวิวหัวสิงห์ แดนม้าเทวดา จ.เชียงใหม่ จัดโดย TKT ECOTOUR 2562-2563

ที่นี่มีวิวโดดเด่น ดอยม่อนจอง สูง 1929 เมตรจากระดับน้ำทะเล สูงสุดในผืนป่าอมก๋อย

Highlights ของทัวร์เดินป่า ม่อนจอง

ไปกับ TKT แตกต่างอย่างไร คุ้มค่ากับตัวเราเองไหม?

1. วิวจุดชมวิวหัวสิงห์ ที่โดดเด่นสวยงาม

2. ที่นี่มีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ที่สวยมาก โดยในช่วงหน้าปลายฝนต้นหนาวทุ่งหญ้าสีสวยจะยังมีสีเขียวและจะทยอยเริ่มกลายเป็นสีทองเต็มที่ช่วงปลายปี

3. การเดินถือว่าสั้นแค่ 3-4 ชม เท่านั้น ก็ถึงแค้มป์ แต่ได้วิวสวยๆคุ้มค่า เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากลองเดินป่า

4. ในช่วงกลางเดือนธันวาคม- ต้นเดือนกุมภาพันธุ์ดอกกุหลาบพันปลีจะเริ่มเบ่งบานสะพรั่งไปทั่วทั้งหุบเขา

5. ที่นี่เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของ กวางผา หรือม้าเทวดา เป็นสัตว์ป่าสงวน 1ใน 15 ชนิด ของประเทศไทย ที่นี่เป็นแหล่งอาศัยของช้างป่า ซึ่งจะมีโอกาสได้พบร่องรอยของพวกเขา

6 รับประสบการณ์สุดพิเศษด้วยการนั่งจิบม็อคเทลไปพลาง นั่งชมดาว และฟังนิทานดาวไปพลาง

7 ด้วยประสบการณ์การจัดทัวร์เดินป่าเชิงอนุรักษ์มายาวนานกว่า 20 ปี เรามีทีมงานที่พร้อมจัดการทริปที่คุณวางใจได้ ไม่ว่าจะความรู้ในการเซตอุปกรณ์พักแรมที่เหมาะกับสภาพอากาศบนดอยมณฑา ดังนั้นมั่นใจเรื่องความปลอดภัยไม่ต้องกังวล ด้วยเต็นท์ที่มีฟลายชีทกันน้ำอย่างดี ภายในเต็นท์มีแผ่นรองนอนเพื่อให้เพิ่มให้ท่านนอนหลับสบายเหมือนนอนที่บ้าน ท่านจึงเบาใจได้ว่าการไปนอนแค้มปิ้งบนดอยม่อนจองของท่านจะนอนสบายเหมือนอยู่บ้านอย่างแน่นอน การันตี “ความปลอดภัยและแห้งสบายระดับสูงสุดของการแค้มปิ้ง”

8 ยกระดับความสุนทรียะของการแค้มปิ้งบนดอยม่อนจองด้วย Morning Coffee Station ด้วยกาแฟสุดเข้มข้น กลิ่นหอมเตะจมูก เสิร์ฟคู่กับขนมปังอร่อย ๆ ในยามเช้า

9 เรามีวิสัยทัศน์ที่จะที่ให้การไปท่องเที่ยวแค้มปิ้งในป่าเป็น Green Camping ให้ได้มากที่สุด โดยเมื่อ 2 ปีที่แล้วเราได้เริ่มกิจกรรม “พาน้องขยะกลับบ้าน” ร่วมกับสมาชิกที่ร่วม
ทริปกับเราทุกคน และเรายังคงทำต่อไป… ร่วมกับ “กิจกรรมกอดต้นไม้ เพื่อนรัก” กิจกรรมที่ทำให้เราขอบคุณ “คุณต้นไม้” ที่ทำให้เรามี “ป่า” ได้ไปเติมพลัง และเราจะยังไม่หยุดแค่นี้ เราจะเดินหน้าต่อด้วยการเริ่มใช้วัสดุธรรมชาติ หรือวัสดุที่ใช้ซ้ำได้ในการไปแค้มปิ้งให้มากที่สุด เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก ให้มากที่สุด และเรายังให้สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกที่เตรียมขวดน้ำดื่มแก้วกาแฟ รวมไปถึงกล่องข้าวมาเองอีกด้วย

รีวิวทริปม่อนจองจากสมาชิกที่เคยเดินทางกับเรา 

ทริปม่อนจอง…วันแห่งความรัก 13-14 ก.พ.58 :LKZ

http://pantip.com/topic/33261195

ทริปเดินเล่น..ดอยม่อนจอง..ดอยนี้เดินง่ายจังเลย : มะแหง่วน้อยลอยลม

http://board.trekkingthai.com/board/show.php?forum_id=34&topic_no=575191&topic_id=585692

ภาพอัพเดตปีนี้ติดตามได้ที่

https://www.facebook.com/monjongtkt/?fref=ts

ระยะเวลาการจัดทัวร์เดินป่า ม่อนจอง : 2วัน 1 คืน ไม่นับวันเดินทาง

Rating อายุที่แนะนำสำหรับ ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง :

เด็ก : อายุ 10 ปีขึ้นไป (ผู้ปกครองดูแลใกล้ชิด)
ผู้ใหญ่ : 20-60 ปี
ผู้สูงวัย : 60 ปึขึ้นไป (ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง)

ราคาทริปท่านละ : (อยากไปเดินป่าม่อนจองราคาไหน เลือกได้เลย)

เดินป่าแบบสบายๆ เตรียมไปแค่ของส่วนตัว เพราะเราเตรียมให้หมดแล้ว แต่ต้องแบกถุงนอนและสัมภาระส่วนตัวเองนะจ๊ะราคาท่านละ  4100 บาท

ราคานี้รวมอะไรบ้าง ?
ค่ารถตู้ TOYOTA COMMUTER D4D รุ่นใหม่ 9 ที่นั่ง
อาหาร 6 มื้อ (ครบทุกมื้อ) อิ่ม-อร่อย ไม่มีมาม่า ปลากระป๋อง
ค่ารถกระบะท้องถิ่นรับ-ส่ง ***กรณีที่มีสมาชิกทริปตั้งแต่8ท่านขึ้นไปต่อหนึ่งตู้  ทางเราจะจัดรถกระบะให้ทางคณะ  2  คันเพื่อความปลอดภัย และจะได้นั่งสบายๆจ้ะ
เต็นท์  แผ่นรองนอนฟรอยด์ – ลูกหาบแบกให้
ถุงนอน (แบกเอง)
อุปกรณ์กองกลางเพื่อการแค้มปิ้งอย่างมีความสุข
ค่าลูกหาบแบกสัมภาระกองกลาง : เต็นท์ เสบียงอาหาร น้ำดื่ม
ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ตามรายการ
ค่าเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดการเดินทาง
ค่าประกันอุบัติเหตุ 1,000,000 บาท / ท่าน
ค่าจัดการขยะ นำขยะจากบนเขาลงมาจัดการด้านล่าง- เรารณรงค์ให้ทุกคณะนำขยะออกจากพื้นที่ให้หมด เพื่อความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยว
– หลากหลายกิจกรรมเฉพาะที่ทีเคทีพัฒนาขึ้น เพื่อสร้างความสนิทในกลุ่มสมาชิกที่ไปด้วยกันและสร้างความภูมิใจที่ได้เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น Wow Dinner /Networking night/กอดต้นไม้/พาน้องขยะกลับบ้าน

Plus+ เดินป่าให้สบายมากขึ้นไปอีก  เรามี Options เสริมให้กับเพื่อนๆ ที่ต้องการความสบายที่มากกว่า   

นอนเต็นท์เดี่ยว มีลูกหาบแบกให้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 300 บาท (เราจัดเต็นท์ขนาด 2 คนนอน หรือ 210 x 150 x 135ซม.)
แผ่นรองนอนแบบพองลมเอง K2 หนาขึ้น นอนสบายมากขึ้น มีลูกหาบแบกให้  มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 150 บาท
ต้องการเดินตัวปลิว มีลูกหาบช่วยแบกของให้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 400 บาท – มีโควตาให้ 6 กิโลกรัม เราแนะนำให้คัดไปเฉพาะของที่จำเป็นเท่านั้น เช่น เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน ถุงนอน  ไฟฉาย เป็นต้น สำหรับของมีค่าเราแนะนำให้แบกเอง เช่น ขาตั้งกล้อง เลนส์ เพราะอาจเกิดความเสียหายระหว่างเส้นทางได้เนื่องจากลูกหาบมาตรฐานไทยไม่อาจประกันเรื่องความเสียหายได้เลย
หมายเหตุ ลูกหาบที่ช่วยแบกนี้จะไม่ใช่ลูกหาบส่วนตัวของสมาชิกท่านใดท่านหนึ่งนะคะ เนื่องจากลูกหาบจะแบ่งและเฉลี่ยน้ำหนักสัมภาระทั้งหมด รวมไปถึงสัมภาระกองกลาง ด้วย โดยลูกหาบ 1 คนจะจำกัดน้ำหนักได้ไม่เกิน 20 กิโลกรัมจ้า ดังนั้นหากนำของไปมากเกินไปก็จะลำบาก โดยทีมงานเรายินดีให้คำปรึกษาการจัดของเพื่อให้ลงตัวที่สุด

ส่วนลด  สำหรับท่านที่มีอุปกรณ์ส่วนตัวพร้อมแล้ว 

ส่วนลดสมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท/ทริป(ค่าสมัครสมาชิกตลอดชีพ 500 บาทต่อท่าน เหมาะกับท่านที่จะเที่ยวกับเราหลายๆทริปต่อเนื่อง ได้รับของที่ระลึกและข่าวสารทัวร์ใหม่ๆ พร้อมสิทธิในการไปกับทริปพิเศษต่างๆ)

–  กรณีเดินทางไปเจอทีมงานที่ หน่วยดอยมูเซอ  เวลา 09.30 น. ราคาท่านละ 3200 บาท
   **ทั้งนี้ต้องมีสมาชิกออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 5 ท่านจึงจะการันตีการออกเดินทางได้จ้า
   **ราคานี้ไม่รวม 2 มื้อ : อาหารเช้าในวันแรกของการเดินทางและมื้อเย็นวันกลับ
   **รับแบบเดินทางเองไม่เกิน 2 ท่าน/ตู้**
นำถุงนอนไปเอง และแบกเอง มีส่วนลด 100  บาท  (ถุงนอนที่เราเตรียมให้  ท่านก็แบกเองเช่นกันนะคะ)
นำเต็นท์ไปเองและให้ลูกหาบส่วนกลางของเราแบกให้ มีส่วนลด 150 บาท (สำหรับเต็นท์ขนาดไม่เกิน 210 x 150 x 135ซม. หรือน้ำหนักไม่เกิน 4 กิโลกรัม)
นำเต็นท์ไปเองและแบกเอง มีส่วนลด 300 บาท (แนะนำเต็นท์ควรมีขนาดไม่เกิน 210 x 150 x 135ซม. เพื่อให้สะดวกต่อการแบกและง่ายต่อการหาพื้นที่กางเต็นท์ได้ง่าย เพราะมีพื้นที่แค้มป์ไม่กว้างมากนัก) ***  ที่นี่มีระยะการเดินเท้าเฉลี่ย  11 กิโลเมตร  ส่วนใหญ่เป็นเนินชัน  มีทางราบบ้าง  เดินตามสันเขา แดดค่อนข้างร้อน  มีจุดที่สามารถพักได้ระหว่างทาง
ไม่ต้องการแผ่นรองนอน มีส่วนลด 50 บาท(ในราคาแพคเกจเต็ม ทีมงานจะจัดแผ่นรองนอนเสื่อฟอยล์ที่มีความบาง แต่กันความชื้นจากผืนดิน และกันน้ำซึมย้อนจากผืนดินได้ดี
นำจาน หรือกล่องข้าวส่วนตัว – ช้อน – แก้วน้ำ และขวดน้ำดื่มมาเอง มีส่วนลด 50 บาท (ล้างอุปกรณ์ทานข้าวของท่านด้วยตนเอง  โดยทางเราจะเตรียมน้ำดื่มกรองสำหรับ Refill ให้

**** หมายเหตุ
1  รบกวนแจ้งทางทีมงานก่อนออกเดินทางอย่างน้อย 2 สัปดาห์นะคะ ว่าท่านจะเตรียมอุปกรณ์อะไรมาเองบ้าง  เพื่อทางเราจะได้ดำเนินการในส่วนลดได้ถูกต้องค่ะ
2  แจ้งเปลี่ยนแปลง Options ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง หากเกินจากนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงOptions  ที่ท่านแจ้งมาก่อนหน้านี้ได้ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงค่าแพคเกจทริปที่ท่านเลือกมาพร้อมกับ Options ได้จ้ะ  เพราะทางเราต้องเตรียมงานก่อนล่วงหน้า 1 สัปดาห์จ้า

กรณีต้องการจัดเป็น Private group

ถ้ามีสมาชิก 6 ท่าน ต้องการจะเป็นกรุ๊ป Private ท่านสามารถกำหนดวันจัดเองได้ แต่ต้องโอนมัดจำมาล่วงหน้า 3 อาทิตย์ก่อนเดินทาง เพื่อเตรียมตัว หรือ หากจะไปวันธรรมดาก็ได้สามารถเปิดรับสมัครสมาชิกเพิ่มเพื่อลดค่าใช้จ่ายก็ได้ราคากรุ๊ปเหมาจะคิดตามจำนวนคน ณ วันไปจริง(โปรดสอบถาม)

Trip Rating สำหรับ ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง

ทริปเดินป่าระดับ 2 ดาว เดินป่าระดับง่าย คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

ลักษณะการเดินเส้นทางนี้ :

ทริปดอยม่อนจอง ถือว่าง่าย ไปได้ตั้งแต่วัยรุ่นขึ้นไป เหมาะกับนักท่องธรรมชาติมือใหม่ เพียงออกกำลังกายก่อนไปบ้างล่วงหน้า จะเที่ยวสนุกและได้เรียนรู้การท่องเที่ยวแนวเดินป่าปีนเขา

หมายเหตุ :
สำหรับผู้ที่ชวนเพื่อนมาร่วมขบวน แนะนำดังนี้
1. ควรส่งโปรแกรมให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และอธิบายให้เพื่อนๆ ทราบกันทุกคนก่อนนะคะ ว่าทริปนี้จะต้องเตรียมตัวยังไงและต้องเจอกับอะไรบ้าง กินอย่างไร นอนอย่างไร เดินแบบไหน
2. การเตรียมตัวให้พร้อมกับสภาพอากาศที่อาจจะต้องเจอ เช่น ฝนตกในระหว่างทริป
3. ควรให้เพื่อนสมาชิกประเมินตนเองก่อนตัดสินใจร่วมเดินทาง4. รองเท้าที่ใส่จะต้องให้ความสำคัญกับดอกยางมากๆ ค่ะ เพราะตลอดทางเดินที่ต้องเดินขึ้นเขา จะต้องผ่านเส้นทาง ที่สูงชันบ้าง ลื่นบ้าง จึงไม่แนะนำรองเท้าแฟชั่น

เพิ่มเติม :
1. ระหว่างเส้นทางเดิน อยากจะให้ค่อยๆเดิน ค่อยๆชม และเรียนรู้ธรรมชาติไปด้วยค่ะ เดินบ้าง หยุดบ้างเพื่อเก็บร้อยเรื่องราวความประทับใจระหว่างทาง ทุกย่างก้าวที่ผ่านบนเส้นทางนี้อาจมีอะไรดีๆ ที่ไม่สามารถหาดูได้ในป่าคอนกรีตก็ได้นะค่ะ แม้แค่สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ก็อาจจะทำให้เรายิ้มได้ค่ะ
2. เราจัดการทริปมากว่า 20 ปี อุปกรณ์แค้มป์และความปลอดภัยเรามีครบ และมีมาตรฐานการจัดการที่ชัดเจน เพื่อให้สมาชิกเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

 

TKT ECOTOUR(11/09521) จ-ศ 10.00-19.00
Line@ : @trekkingthai
โทร 02-278-0225/02619-7993 อีเมล์ [email protected]

[print_link][button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]ขั้นตอนการสมัครทริป
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502″ color=”red”]ใบสมัครแบบส่งอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf” color=”red”]ใบสมัครแบบ pdf[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tripapply.docx” color=”red”]ใบสมัครแบบ word[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=481″ color=”red”]แบบฟอร์มสอบถามอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/pic1/map.jpg” color=”red”]แผนที่จุดนัดพบ
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]เงื่อนไขการยึด/คืนมัดจำ
[/button][button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2458″ color=”red”]ทำไมควรเลือกเรา[/button][button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=6169″ color=”red”]ความเห็นจากลูกค้าเก่า[/button]

ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง 2 วัน 1 คืน

เดินป่าชมวิวหัวสิงห์ แดนม้าเทวดา จ.เชียงใหม่ จัดโดย TKT ECOTOUR 2562-2563

กดที่ tab ต่างๆ เพื่อดูรายละเอียด

[tabs color=”lime”] [tab title=”โปรแกรมทัวร์”][button color=”#009933″]

กำหนดการเดินทาง ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง ปี  2562

ทริป 1/2562 9-10 พ.ย.62  ออกเดินทางคืน  8 พ.ย. 62
ทริป 2/2562 16-17 พ.ย.62  ออกเดินทางคืน  15  พ.ย. 62
ทริป 3/2562 23-24 พ.ย.62  ออกเดินทางคืน  22  พ.ย. 62
ทริป 4/2562 7-8 ธ.ค. 62  ออกเดินทางคืน  6  ธ.ค. 62
ทริป 5/2562 21-22ธ.ค. 62  ออกเดินทางคืน  20 ธ.ค. 62
ทริป 6/2562 28-29 ธ.ค. 62  ออกเดินทางคืน  27 ธ.ค. 62
ทริป 7/2562 31 ธ.ค. 62 – 1 ม.ค. 63 ออกเดินทางคืน  30 ธ.ค. 62

กำหนดการเดินทาง ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง ปี  2563

ทริป 1/2563 11-12 ม.ค. 63 ออกเดินทางคืน  10 ม.ค. 63
ทริป 2/2563 18-19 ม.ค. 63 ออกเดินทางคืน  17 ม.ค. 63
ทริป 3/2563 25-26 ม.ค. 63 ออกเดินทางคืน  24  ม.ค. 63
ทริป 4/2563 1-2 ก.พ. 63 ออกเดินทางคืน  31  ม.ค. 63
ทริป 5/2563 8-9 ก.พ. 63 ออกเดินทางคืน  7 ก.พ. 63
ทริป 5/2563 15-16 ก.พ. 63 ออกเดินทางคืน  14 ก.พ. 63

 

********************
หมายเหตุ
1. กำหนดการดังกล่าวทางทีมงาน ทีเคที ขอยึดประกาศเปิดจากทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ามูเซอเป็นสำคัญนะจ๊ะ
2. กรณีอยากไปวันอื่น ๆ ที่ไม่อยู่ในตาราง หากเพื่อน ๆ มีสมาชิกประมาณ 4 คนขึ้นไปแล้วติดต่อจองมาแต่เนิ่น ๆ นะค่ะ ทางเราจะช่วยประกาศหาเพื่อน ๆ ให้ จะได้หาคนมาร่วมทริปเพิ่มได้ทันหรืออยากให้จัดฉพาะกลุ่มเป็นส่วนตัวก็ติดมาได้เลยจ้า

[/button]

รายละเอียดการเดินทาง ทัวร์เดินป่า ม่อนจอง

วันออกเดินทาง

19.00 สมาชิกทุกท่านพร้อมกันที่ บริเวณสำนักงาน TKT สนามเป้า (ติดกับ BTS สนามเป้า ฝั่งอาคารยาคูลท์  ลงทางออกที่ 3)
แผนที่เดินทาง >>>  >http://bit.ly/2GfTl1I

19.30 ออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

วันที่หนึ่ง ยอดดอยม่อนจอง – ผาหัวสิงห์ (อาหาร เช้า – กลางวัน-เย็น)

05.00 อรุณสวัสดิ์ยามเช้า เราจะแวะปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่่อำเภอฮอดเพื่อทำธุระส่วนตัวกันให้เรียบร้อย จากนั้นเดินทางไปทานอาหารเช้ากันที่ร้านอาหารป้าบัวผัน อ.อมก๋อย

08.00 ทานอาหารเช้าที่ร้านอาหารป้าบัวผัน เป็นอาหารจานเดียว เช่นข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดงหรือข้าวราดแกงต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายโดยทีมงานจะสั่งไก่ย่างตัวใหญ่ ๆ หอม ๆ ของเด็ดของป้าบัวผันมาเสริมให้ต่างหากจ้า

09.30 เดินทางถึงหน่วยพิทักษ์ป่ามูเซอ เราจะช่วยกันแพคสัมภาระให้เรียบร้อยและขนสัมภาระทั้งหมดขึ้นรถกระบะ- ทีมงานบริการข้าวห่อ+ น้ำดื่มท่านละ 2 ขวดขึ้นรถกระบะโฟร์วิล (***กรณีที่มีสมาชิกทริปตั้งแต่8ท่านขึ้นไปต่อหนึ่งตู้  ทางเราจะจัดรถกระบะให้ทางคณะ  2  คันเพื่อความปลอดภัย และจะได้นั่งสบายๆจ้ะ)

คราวนี้เราจะนั่งรถโฟร์วิลไปแวะรับทีมลูกหาบกันก่อน จากนั้นไปยังจุดเริ่มเดิน เราจะนั่งรถไปบนเส้นทางถนนดินแคบๆ ไล่เลาะไปตามทางเขาสูงชันโยกซ้าย โยกขวา แต่ละท่านจะต้องนั่งท้ายกระบะ กันอยู่ราว ๆ 2 ชั่วโมง

12.00 รับประทานอาหารกลางวัน (ข้าวห่อ) เติมพลังกันก่อน แล้วจึงค่อยเดิน

13.00 ก่อนออกเดินทางตรวจสอบความเรียบร้อยของเครื่องแต่งกาย และสัมภาระในเป้ ขึ้นเป้บนหลังให้เรียบร้อย พร้อม !!!!

ออกเดินกันเลยเริ่มแรกเราจะเดินขึ้นผ่านไปตามป่าสน เดินชันขึ้นไปเรื่อย ๆ เลาะไปตามสันเขา บางช่วงเห็นวิวของทิวเขาพอให้เราได้ชื่นใจบ้าง ผ่านไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง จะเริ่มเข้าสู่ป่าหญ้าบนสันเขา ทางเดินลาดขึ้น ลาดลง เดินเรื่อย ๆ จนถึง “ภูหินช่อ “ก้อนหินใหญ่ตระหง่านที่ชูช่อขึ้นเย้ยท้องฟ้า แวะเก็บบรรยากาศวิว360 องศากัน  พักที่นี่สักพัก

จากนั้นเดินกันต่อเข้าสู่ป่าทึบสภาพเส้นทางเดินเรื่อย ๆ พอให้มีแรงกลับมาบ้าง แล้วจึงเริ่มเดินขึ้นทางชันผ่านทุ่งเฟิร์น มาโผล่บริเวณสันเขาอีกครั้ง ขึ้นเนินสามหอบ ให้ได้หายใจพอกันสักหอบเสียหน่อย เดินเลาะสันเขาไปเรื่อย ๆ จนถึงบริเวณสนามกอล์ฟช้าง ลานทุ่งหญ้าสีทองที่สวยที่สุดในประเทศไทย เราใช้เวลาในการเดินวันนี้ประมาณ 3-4 ชม

16.00 วันนี้เราจะตั้งแค้มป์ในหุบบริเวณสนามกอล์ฟช้าง หลังจากช่วยกันกางเต็นท์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว พักผ่อนตามสบายเลยค่ะ อาจจะเดินไปถ่ายรูปชมวิวที่บริเวณหัวสิงห์กันก่อนลักษณะเส้นทางการเดินไปยังผาหัวสิงห์ เราจะเดินเลียบสันเขาใกล้หุบไปเรื่อย ๆ แล้วจึงเดินขึ้นตามทางชันของหน้าผาที่เรียกได้ว่าสูงมาก ๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายและลมแรง อย่าลืมเสื้อกันหนาว และไฟฉายนะจ๊ะ

เมื่อไปถึงยอดสูงสุด 1929 เมตรจากระดับน้ำทะเล อย่าลืมเก็บหลักฐานด้วยว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิต ข้าคือผู้พิชิตดอยม่อนจอง” 

ส่วนกวางผาคงยากหน่อยนะคะที่จะได้เห็นแล้วแต่ดวง แต่ที่เคยเห็นกัน…ก็ช้างป่าค่ะที่มักเดินผ่านสนามกอล์ฟช้างข้างล่างอยู่เสมอ ๆแต่ทุกอย่างไม่แน่นอนแล้วแต่ดวง

ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับวิวยามเย็นที่นี่ทะเลภูเขาที่วางตัวเรียงอย่างเป็นระเบียบทอดตัวกันไปราวกับไม่มีที่สิ้นสุด และรอเก็บภาพยามอาทิตย์อัสดงที่ทอแสงสีทองกระจายไปทั่วท้องฟ้ากว้าง

หมายเหตุ : ในช่วงประมาณปลายเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงที่ดอกกุหลาบพันปลีสีแดงเบ่งบาน ไปทั่วทั้งดอยม่อนจอง สีแดงของดอกไม้ที่ชูช่ออวดสีสันตัดกับสีทองของทุ่งหญ้า เป็นภาพที่สวยงามที่หลาย ๆ คนดั้นด้นอยากเก็บบรรยากาศไว้สักครั้งในชีวิต

เย็น  ทานอาหารเย็นอร่อย ๆ กับ Wow Dinner ที่ทางทีมงานเราตั้งใจคิดเมนูออกมาจากใจกันเลยทีเดียวทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาของหวานต่อ กินคาวไม่กินหวาน เขาจะว่าเอาได้นะ

ก่อนนอนเราจะไปนั่งฟังนิทานดาว พร้อมกับจิบม็อคเทลไปพลาง ๆ ก่อนเข้านอน

*** เราจะจัดเต็นท์ให้นอนหลังละ 2 ท่าน กรณีต้องการพักเดี่ยว มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 300 บาท (เป็นค่าใช้จ่ายน้ำหนักสัมภาระกองกลาง / ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ /ค่าเสื่อมอุปกรณ์จ้า)

วันที่สอง อำลาดอยม่อนจอง (อาหาร เช้า – กลางวัน-เย็น)

เช้า หากท่านใดอยากจะไปเก็บภาพแสงอาทิตย์ยามเช้าที่ผาหัวสิงห์อีกรอบ ก็แนะนำให้ตื่นแต่เช้าหน่อยราว ๆ ตีสี่ครึ่งจ้า ไม่แน่หากโชคดีอาจจะเจอ Milky Way พาดผ่านขอบฟ้าเหนือหัวสิงห์พอดี

07.00 หลังจากเต็มอิ่มกับบรรยากาศยามเช้ากันเรียบร้อยแล้ว เราจะเดินกลับไปที่พัก เพื่อทานอาหารเช้ากัน

08.00 นั่งล้อมวงรับประทานอาหารเช้ากันอย่างเอร็ดอร่อยที่แค้มป์หลังจากท้องอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาเก็บข้าวของสัมภาระ เก็บขยะบริเวณรอบ ๆ แค้มปฺ์ให้เรียบร้อย เราจะไม่ทิ้งอะไรไว้นอกจากความทรงจำเตรียมตัวอำลาดอยหัวสิงห์กันแล้ว

09.00 เดินลงจากดอยหัวสิงห์ ใช้เวลาในการไปถึงจุดหมายประมาณ 2-3 ชั่วโมง

11.00 ถึงจุดหมายกันแล้ว นั่งรถกระบะโฟร์วิลกลับไปยังหน่วยมูเซอ ถึงหน่วยมูเซอแล้ว ทีมงานแจกน้ำอัดลมเย็น ๆ ให้ดื่มกัน!!!

อาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สดชื่น

13.00 รับประทานอาหารกลางวัน (แบบห่อ) ที่หน่วยมูเซอ มื้อนี้ทานกันสายสักหน่อยนะจ๊ะ

14.00 เดินทางกลับกรุงเทพฯ

19.00 แวะทานอาหารเย็นระหว่างทางแถวเถิน หรือตาก โดยทางทีมงานเราจะดูร้านอาหารที่เหมาะสมแก่เวลาจ้า

04.00 กลับถึง กทม โดยสวัสดิภาพ

หมายเหตุ โปรแกรมทริปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่มิต้องแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากสภาวะอากาศและปัจจัยอื่นๆ อีกมากที่อาจทำให้การเดินทางไม่เป็นไปตามแผน และควบคุมไม่ได้ แต่ทางเราจะยึดมั่นถึงความสุขและรอยยิ้มของท่านเป็นสำคัญ

ราคาทริปท่านละ : (อยากไปเดินป่าม่อนจองราคาไหน เลือกได้เลย)

เดินป่าแบบสบายๆ เตรียมไปแค่ของส่วนตัว เพราะเราเตรียมให้หมดแล้ว แต่ต้องแบกถุงนอนและสัมภาระส่วนตัวเองนะจ๊ะราคาท่านละ  4100 บาท

ราคานี้รวมอะไรบ้าง ?
ค่ารถตู้ TOYOTA COMMUTER D4D รุ่นใหม่ 9 ที่นั่ง
อาหาร 6 มื้อ (ครบทุกมื้อ) อิ่ม-อร่อย ไม่มีมาม่า ปลากระป๋อง
ค่ารถกระบะท้องถิ่นรับ-ส่ง ***กรณีที่มีสมาชิกทริปตั้งแต่8ท่านขึ้นไปต่อหนึ่งตู้  ทางเราจะจัดรถกระบะให้ทางคณะ  2  คันเพื่อความปลอดภัย และจะได้นั่งสบายๆจ้ะ
เต็นท์  แผ่นรองนอนฟรอยด์ – ลูกหาบแบกให้
ถุงนอน (แบกเอง)
อุปกรณ์กองกลางเพื่อการแค้มปิ้งอย่างมีความสุข
ค่าลูกหาบแบกสัมภาระกองกลาง : เต็นท์ เสบียงอาหาร น้ำดื่ม
ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ตามรายการ
ค่าเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดการเดินทาง
ค่าประกันอุบัติเหตุ 1,000,000 บาท / ท่าน
ค่าจัดการขยะ นำขยะจากบนเขาลงมาจัดการด้านล่าง- เรารณรงค์ให้ทุกคณะนำขยะออกจากพื้นที่ให้หมด เพื่อความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยว
– หลากหลายกิจกรรมเฉพาะที่ทีเคทีพัฒนาขึ้น เพื่อสร้างความสนิทในกลุ่มสมาชิกที่ไปด้วยกันและสร้างความภูมิใจที่ได้เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น Wow Dinner /Networking night/กอดต้นไม้/พาน้องขยะกลับบ้าน

Plus+ เดินป่าให้สบายมากขึ้นไปอีก  เรามี Options เสริมให้กับเพื่อนๆ ที่ต้องการความสบายที่มากกว่า   

นอนเต็นท์เดี่ยว มีลูกหาบแบกให้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 300 บาท (เราจัดเต็นท์ขนาด 2 คนนอน หรือ 210 x 150 x 135ซม.)
แผ่นรองนอนแบบพองลมเอง K2 หนาขึ้น นอนสบายมากขึ้น มีลูกหาบแบกให้  มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 150 บาท
ต้องการเดินตัวปลิว มีลูกหาบช่วยแบกของให้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 400 บาท – มีโควตาให้ 6 กิโลกรัม เราแนะนำให้คัดไปเฉพาะของที่จำเป็นเท่านั้น เช่น เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน ถุงนอน  ไฟฉาย เป็นต้น สำหรับของมีค่าเราแนะนำให้แบกเอง เช่น ขาตั้งกล้อง เลนส์ เพราะอาจเกิดความเสียหายระหว่างเส้นทางได้เนื่องจากลูกหาบมาตรฐานไทยไม่อาจประกันเรื่องความเสียหายได้เลย
หมายเหตุ ลูกหาบที่ช่วยแบกนี้จะไม่ใช่ลูกหาบส่วนตัวของสมาชิกท่านใดท่านหนึ่งนะคะ เนื่องจากลูกหาบจะแบ่งและเฉลี่ยน้ำหนักสัมภาระทั้งหมด รวมไปถึงสัมภาระกองกลาง ด้วย โดยลูกหาบ 1 คนจะจำกัดน้ำหนักได้ไม่เกิน 20 กิโลกรัมจ้า ดังนั้นหากนำของไปมากเกินไปก็จะลำบาก โดยทีมงานเรายินดีให้คำปรึกษาการจัดของเพื่อให้ลงตัวที่สุด

ส่วนลด  สำหรับท่านที่มีอุปกรณ์ส่วนตัวพร้อมแล้ว 

ส่วนลดสมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท/ทริป(ค่าสมัครสมาชิกตลอดชีพ 500 บาทต่อท่าน เหมาะกับท่านที่จะเที่ยวกับเราหลายๆทริปต่อเนื่อง ได้รับของที่ระลึกและข่าวสารทัวร์ใหม่ๆ พร้อมสิทธิในการไปกับทริปพิเศษต่างๆ)

–  กรณีเดินทางไปเจอทีมงานที่ หน่วยดอยมูเซอ  เวลา 09.30 น. ราคาท่านละ 3200 บาท
   **ทั้งนี้ต้องมีสมาชิกออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 5 ท่านจึงจะการันตีการออกเดินทางได้จ้า
   **ราคานี้ไม่รวม 2 มื้อ : อาหารเช้าในวันแรกของการเดินทางและมื้อเย็นวันกลับ
   **รับแบบเดินทางเองไม่เกิน 2 ท่าน/ตู้**
นำถุงนอนไปเอง และแบกเอง มีส่วนลด 100  บาท  (ถุงนอนที่เราเตรียมให้  ท่านก็แบกเองเช่นกันนะคะ)
นำเต็นท์ไปเองและให้ลูกหาบส่วนกลางของเราแบกให้ มีส่วนลด 150 บาท (สำหรับเต็นท์ขนาดไม่เกิน 210 x 150 x 135ซม. หรือน้ำหนักไม่เกิน 4 กิโลกรัม)
นำเต็นท์ไปเองและแบกเอง มีส่วนลด 300 บาท (แนะนำเต็นท์ควรมีขนาดไม่เกิน 210 x 150 x 135ซม. เพื่อให้สะดวกต่อการแบกและง่ายต่อการหาพื้นที่กางเต็นท์ได้ง่าย เพราะมีพื้นที่แค้มป์ไม่กว้างมากนัก) ***  ที่นี่มีระยะการเดินเท้าเฉลี่ย  11 กิโลเมตร  ส่วนใหญ่เป็นเนินชัน  มีทางราบบ้าง  เดินตามสันเขา แดดค่อนข้างร้อน  มีจุดที่สามารถพักได้ระหว่างทาง
ไม่ต้องการแผ่นรองนอน มีส่วนลด 50 บาท(ในราคาแพคเกจเต็ม ทีมงานจะจัดแผ่นรองนอนเสื่อฟอยล์ที่มีความบาง แต่กันความชื้นจากผืนดิน และกันน้ำซึมย้อนจากผืนดินได้ดี
นำจาน หรือกล่องข้าวส่วนตัว – ช้อน – แก้วน้ำ และขวดน้ำดื่มมาเอง มีส่วนลด 50 บาท (ล้างอุปกรณ์ทานข้าวของท่านด้วยตนเอง  โดยทางเราจะเตรียมน้ำดื่มกรองสำหรับ Refill ให้

**** หมายเหตุ
1  รบกวนแจ้งทางทีมงานก่อนออกเดินทางอย่างน้อย 2 สัปดาห์นะคะ ว่าท่านจะเตรียมอุปกรณ์อะไรมาเองบ้าง  เพื่อทางเราจะได้ดำเนินการในส่วนลดได้ถูกต้องค่ะ
2  แจ้งเปลี่ยนแปลง Options ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง หากเกินจากนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงOptions  ที่ท่านแจ้งมาก่อนหน้านี้ได้ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงค่าแพคเกจทริปที่ท่านเลือกมาพร้อมกับ Options ได้จ้ะ  เพราะทางเราต้องเตรียมงานก่อนล่วงหน้า 1 สัปดาห์จ้า

กรณีต้องการจัดเป็น Private group

ถ้ามีสมาชิก 6 ท่าน ต้องการจะเป็นกรุ๊ป Private ท่านสามารถกำหนดวันจัดเองได้ แต่ต้องโอนมัดจำมาล่วงหน้า 3 อาทิตย์ก่อนเดินทาง เพื่อเตรียมตัว หรือ หากจะไปวันธรรมดาก็ได้สามารถเปิดรับสมัครสมาชิกเพิ่มเพื่อลดค่าใช้จ่ายก็ได้ราคากรุ๊ปเหมาจะคิดตามจำนวนคน ณ วันไปจริง(โปรดสอบถาม)

อัตรานี้ไม่รวม

– ค่าใช้จ่ายส่วนตัว
– ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

วิธีการจองและชำระค่ามัดจำทริป

 

ยืนยันทริปได้โดยโอนเงินมัดจำท่านละ 2000 บาท
(ที่เหลือชำระในวันออกเดินทาง)
สามารถโอนทางอินเตอร์เนตแบ็งค์กิ้งได้มาที่ บัญชีออมทรัพย์
ชื่อ นายนิพัทธ์พงษ์ ชวนชื่น
1. ธ.กรุงเทพฯ สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 089-7-06322-8
2. ธ.กรุงไทย สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 983-6-49843-5

 

————————————————————————

จากนั้นให้พิมพ์ใบสมัครทริป + สแกนสลิป + ใบสมัคที่ลิงค์ด้านล่าง แล้วส่งทาง อีเมล์ [email protected] หรือ ไลน์แอด @trekkingthai

อย่าลืมแจ้ง ชื่อ-นามสกุลจริง อายุ เพศ อีเมล์ และเบอร์โทรที่ติดต่อได้ ของผู้เดินทาง ( เพื่อการทำประกัน )

ใบสมัคร

แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปการโอนพร้อมแนบเรียบร้อยแล้ว)
https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502

แบบ pdf       https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf

แบบ word     https://www.trekkingthai.com/tour/tripapply.docx

ใบสมัครสำหรับลูกค้าเก่าเคยมากับเราหรือสมาชิก(มีหมายเลขสมาชิกแล้ว) แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปพร้อมแนบ) https://www.trekkingthai.com/?page_id=3021

เราจะมีการตอบกลับทุกครั้งที่ได้รับใบสมัคร กรณีส่งอีเมล์หรือส่งแฟกซ์มาแล้วมาแล้วไม่มีใครติดต่อกลับในช่วง 2 วันทำการก็ขอให้โทรมาสอบถาม เพื่อป้องกันการตกหล่นของเอกสาร

ออกเดินทางเมื่อสมาชิกครบ 5 ท่าน ++

เงื่อนไขการยกเลิกทริป :

1 กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 15 วัน ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำ 100%
2กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 14 วัน ทางเราต้องขอยึดเงินมัดจำทั้งหมดนะจ๊ะ
3 กรณีที่มีสมาชิกมาแทนท่านที่ยกเลิกทริป ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำให้ทั้งหมดจ้ะ

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย
เพิ่มเพื่อน

โทรจองได้ที่ 02-2780225/ 02-6197993 / 02-6171775


ชื่อ-นามสกุล (required)

อีเมล์(required)

โทรศัพท์สำหรับติดต่อกลับ

ชื่อทริป-หัวข้อที่สอบถาม

ข้อความสอบถาม (ควรระบุ ทริป/วันที่จะเดินทาง/จำนวนคน กรณีสอบถามจำนวนที่ยังว่าง) เพื่อการตอบกลับที่เร็วและชัดเจน

…………………………

[/tab] [tab title=”ภาพ/วีดีโอตัวอย่าง”] [/tab][tab title=”รายละเอียดที่พัก/อาหาร”]

ที่นอนหลับพักผ่อนในทัวร์เดินป่า ม่อนจอง

ที่พักคืนหนึ่ง นอนเต็นท์หลังละ 2 ท่าน ในกรณีที่ท่านจะให้เราเตรียมถุงนอน ให้กรุณาแจ้งเรามาด้วยนะค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

*** เราจะจัดเต็นท์ให้นอนหลังละ 2 ท่าน กรณีต้องการพักเดี่ยว มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 300 บาท (เป็นค่าใช้จ่ายน้ำหนักสัมภาระกองกลาง / ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ / ค่าเสื่อมอุปกรณ์จ้า)

รายการอาหารของทริปนี้ที่ทางเราเคยจัดให้แบบคร่าว ๆ เอามาเล่าให้น้ำลายไหลกัน ^^

วันที่ 1 ของการเดินทาง

เช้า อาหารจานเดี่ยวแบบง่าย ๆ + เสริมไก่ย่างทั้งตัว
กลางวัน ข้าวห่อ เช่น ข้าวผัด / ข้าวผัดกระเพรา ไข่ดาว
เย็น สตาฟจัดทำอาหาร + ของหวาน เช่น สปาเก็ตตี้ / กุ้งอบวุ้นเส้น / หมูหวาน / น้ำพริกกะปิ ไข่ชะอม / กล้วยตากบวชชี / ฟักทองบวชชี ฯลฯ (แล้วแต่สตาฟจัดทำ)

วันที่ 2 ของการเดินทาง

เช้า ข้าวผัด / ข้าวต้ม/แซนวิส / ขนมปัง แยม (แล้วแต่สตาฟจัดทำ)
กลางวัน ข้าวห่อ เช่น ข้าวผัด / กะเพรา (แล้วแต่สตาฟจัดทำ)
เย็น ร้านอาหารแถวจังหวัดตาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเวลา

หมายเหตุ หากมีท่านใดที่แพ้อาหารบางชนิด / ทานอาหารบางอย่างไม่ได้ เช่น ไม่ทานเนื้อ เป็นมังสวิรัติ ไม่ทานเผ็ด รบกวนแจ้งให้ทางเราด้วยนะคะ เพื่อที่ทางเราจะได้จัดการอาหารให้มีความเหมาะสมกับท่านค่ะ เพราะเราปรารถนาให้ท่านได้เที่ยวอย่างสนุกกับการเรียนรู้สิ่งรอบ ๆตัว ท้องอิ่ม และนอนหลับสบายค่ะ

…………………………
[/tab] [tab title=”คำแนะนำการเตรียมตัว”]

การเตรียมตัวสำหรับทัวร์เดินป่า ม่อนจอง

1 เครื่องแต่งกายสำหรับทริปนี้
         กางเกง : กางเกงขายาว ทริปนี้ไม่แนะนำกางเกงยีนส์นะค่ะ เพราะจะทำให้เรารู้สึกอึดอัด และหนักตัวเวลาเดินค่ะ
         เสื้อ : เป็นเสื้อยืดแขนยาว หรือแขนสั้นก็ได้จ้า สีสันได้ตามสะดวกเลย แต่ถ้าจะให้ถ่ายรูปออกมาดูดี กิ๊บเก๋ ต้องเน้นสีสด ๆ แต่ถ้ามีปลอกแขนจะดีมาก ๆ เลย เพื่อป้องกันการถูกขีดข่วนจากหญ้าและแมลงต่าง ๆ
         รองเท้า : ควรจะเตรียมรองเท้า 2 แบบ
         1 ผ้าใบหุ้มข้อและมีดอกยางลึกพอสมควรนะค่ะ เพราะหนทางบางช่วงค่อนข้างชัน   
            รองเท้าดี มีชัยไปกว่าครึ่งจ้า
         2 รองเท้าแตะ ไว้สำหรับใส่ที่แค้มป์ถุงเท้า : ควรเตรียมถุงเท้ายาว และหนาไปใส่ด้วย
            นะคะ เพราะการเดินป่าระยะไกลนั้น โดยไม่ใส่ถุงเท้านั้นจะทำให้เท้าที่เสียดสีกับ
            รองเท้าเป็นเวลานาน อาจเกิดการพองและเป็นแผลถลอกได้ค่ะ
         หมวก / ผ้าคลุมหน้า : เอาไว้ใส่ป้องกันแสงแดด และรังสียูวีที่จะมาทำร้ายใบหน้า
สวย ๆ หล่อ ๆ ของเราในช่วงระหว่างเดินไป – กลับ
         เสื้อกันฝน : แม้เข้าหน้าหนาวแต่อาจมีฝนหลงมาเอาเสื้อกันฝนไปด้วย
         เสื้อกันหนาว : บนดอย อากาศหนาว + ลมหนาวด้วย

2 กระเป๋าสำหรับใส่สัมภาระ ควรจะแยกออกเป็น 2 ใบ ดังนี้
         2.1 กระเป๋าสำหรับใส่เสื้อผ้า /เครื่องสำอางค์/อุปกรณ์อาบน้ำ แนะนำให้เป็นเป้ใบเล็ก ๆ สำหรับใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์อาบน้ำตอนขากลับลงจากยอดดอยค่ะ โดยเราจะเก็บกระเป๋าใบนี้ไว้บนรถตู้
         2.2 กระเป๋าเป้ที่เอาขึ้นดอยม่อนจอง ภายในกระเป๋าเป้ขอเน้นเฉพาะสัมภาระที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้นนะค่ะ เนื่องจากบนดอยไม่มีแหล่งน้ำให้อาบนะค่ะ ดังนั้น เราจะไม่ได้อาบน้ำกัน 1 วัน 1 คืน     สัมภาระที่แนะนำให้ติดตัวไป เช่น ถุงนอน เสื้อกันฝน เสื้อกันหนาว กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ และห่อสัมภาระทั้งหมดด้วยถุงพลาสติก เพื่อป้องกันน้ำเวลาฝนตกและถ้าจะให้ดี คลุม Rain Cover ด้านนอกเป้อีกทีก็จะดีมากเลยจ้า

3. สเปรย์กันแมลง
4 หากท่านใดมีโรคประจำตัว อย่าลืมพกยาติดตัวไปด้วยนะจ๊ะ
5 ไฟฉาย จะเป็นแบบคาดหัว หรือแบบถือจะได้ค่ะ แล้วแต่สะดวกเลย
6 กล้องถ่ายรูป ไว้เก็บภาพสุดประทับใจ
7 เปิดตา เปิดใจสำหรับสิ่งรอบ ๆ ตัว ที่ท่านจะได้ไปสัมผัสจากทริปนี้

รู้ไว้ก่อนไปกับเรา…กติกาในการไปทัวร์เดินป่ากับ ทีเคที อีโคทัวร์ จ้ะ (Responsible Travel Tips)

เพื่อ การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เพื่อให้การท่องเที่ยวของเราไม่ทำร้ายธรรมชาติมากเกินไป เราขอร้องให้นักท่องเที่ยวที่เลือกใช้บริการของเราปฏิบัติตามคำแนะนำที่ดังนี้ …

1. ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทาง หากท่านชวนเพื่อนไป เพื่อนของท่าน อาจยังไม่ทราบ อาจยังมีแนวคิดว่าไปเที่ยวป่า ก็สามารถทำตนเหมือนเที่ยวเมืองได้ การแลกเปลี่ยนข้อมูลทำให้ท่านทราบสภาพพื้นที่ และเดินป่าได้สนุกขึ้น

2. แต่งกายเหมาะสม ควรใช้เสื้อแขนยาว (ในระหว่างเดินป่า) กางเกงขายาว รองเท้ามีดอกยางที่เกาะพื้นได้ดี เพื่อลดอันตรายจากการขีดข่วน ทิ่มตำ ของหนามและแมลงพิษพืชมีพิษ

3. ลดของเสียและขยะ ด้วยการลดการนำพลาสติค หรือ ภาชนะโฟม หรือ สิ่งไม่จำเป็นเข้าไป

4. ไม่ทิ้งขยะในป่า หรือในน้ำ ขยะที่เกิดจากสารเคมีสังเคราะห์เช่น พลาสติค เป็นวัสดุที่ควรนำออกมากำจัดนอกป่า

5. เมื่อขับถ่ายแล้ว ควรฝังกลบให้เรียบร้อย แต่ด้านบนมีห้องน้ำที่เป็นส้วมซึมอยู่ 2 จุดจ้า

6. ไม่ตัด สร้างทางใหม่ นอกเหนือจากเส้นทางที่กำหนดไว้แล้ว เพื่อลดผลกระทบของเข้าไปเที่ยวลง

7. ไม่ซื้อของป่า สัตว์ป่า ไม่เบียดเบียนชีวิตในป่า เพื่อความสนุกสนานหรือคึกคะนอง

8. ร่วมสนับสนุนท้องถิ่น ด้วยการอุดหนุนขนม อาหารของท้องถิ่น ที่ระลึก แม้มีแพคเกจจิ้งไม่สวยเท่าร้านหรูในเมืองก็ตาม เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนที่เราไปเยือนโดยตรง

9 นำขยะไม่ย่อยสลายออกจากป่า กลับมาทิ้งด้านนอก

ที เคที อีโคทัวร์ ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกท่านแทนธรรมชาติ ที่ท่านเข้าไปเยือนอย่างเคารพและเข้าใจ .. ขอให้ทุกท่านสนุกกับกิจกรรมทัวร์เชิงนิเวศกับเราครับ ป่าเขาและท้องถิ่นห่างไกลยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จิตใจดีงามทุกคน…

[/tab][tab title=”แผนที่เส้นทาง และ ระดับความยากของทริปนี้”]

**** ระดับดาวความง่าย – ยากของระดับทัวร์เดินป่า ม่อนจอง

ทริปนี้ เราจัดในระดับ 2

1 ดาว เดินป่าระดับง่ายมาก คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางไม่ต้องแบกสัมภาระเอง และที่จุดตั้งแค้มป์มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวกครบครัน ผู้ที่เดินทางไปไม่ต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอด

2 ดาว เดินป่าระดับง่าย คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

2.5 ดาว เดินป่าระดับง่ายแต่ได้ใช้ทักษะ คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้าง ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองเพิ่มเติม เช่น ปีนรากไม้ ไต่เชือก ล่องแก่ง หรือทักษะการดำรงชีพระดับต้นเพิ่มเติมจากทริประดับง่าย

3 ดาว เดินป่าระดับกลาง คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน อาจจะมีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

3. 5 ดาว เดินป่าระดับกลาง – ยาก คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน อาจจะมีการย้ายแค้มป์ “ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด” ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่ อาจต้องปีนป่าย นอนเปล ไม่ได้อาบน้ำ ความสะดวกน้อย

4 ดาว เดินป่าระดับยาก คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 2วันเป็นต้นไป มีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่

4.5 ดาว เดินป่าระดับยากมาก(ทริปสำรวจ) คือ เส้นทางเดินป่าที่ทางผู้จัดยังไม่มีข้อมูลในการจัดเส้นทางที่แน่ชัด เส้นทางจุดตั้งแค้มป์อาจมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 2วันเป็นต้นไป มีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่

ปล. เกณฑ์นี้เป็นเกณฑ์ที่ทางทีมงาน TKT กำหนดนิยามขึ้นมาเองเพื่อเป็นเกณฑ์ในการชี้แจงระดับความง่าย – ยากในการเดินป่า เพื่อให้ผู้ที่ร่วมเดินทางกับเรามองภาพการเดินป่าและประเมินศักยภาพตนเองได้ง่ายมากขึ้น โดยใช้ประสบการณ์การจัดทริปที่ผ่านมามากกว่า 17 ปี ในการกำหนด ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของแต่ละกลุ่ม
[/tab][tabs]

————————————————————-
ผู้สนใจจองหรือสอบถามมาได้เลย
ติดต่อสอบถาม ให้กรอกข้อมูลแล้วเราจะตอบกลับไปให้ทราบ
(ระมัดระวังตรงกรอกอีเมล์ให้ถูกต้องนะจ๊ะ)

ชื่อ-นามสกุล (required)

อีเมล์(required)

โทรศัพท์สำหรับติดต่อกลับ

ชื่อทริป-หัวข้อที่สอบถาม

ข้อความสอบถาม (ควรระบุ ทริป/วันที่จะเดินทาง/จำนวนคน กรณีสอบถามจำนวนที่ยังว่าง) เพื่อการตอบกลับที่เร็วและชัดเจน

Back To Top