skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น
13 ข้อ ที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้ เกี่ยวกับประเทศเกาหลี

13 ข้อ ที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้ เกี่ยวกับประเทศเกาหลี

ใครที่กำลังจะไปเที่ยวเกาหลี ไม่ว่าจะไปกับทัวร์เกาหลีหรือไปด้วยตัวเอง แนะนำให้เข้ามาอ่านก่อน

ทัวร์เกาหลี
1. คนเกาหลีไม่ชอบเพศที่สาม
หากได้ไปเกาหลีบ่อยๆจะสังเกตเห็นได้ว่าที่เกาหลีมีเพศที่สามน้อยมากๆ เป็นเพราะว่าชาวเกาหลีไม่ชอบ เกย์ กระเทย หรือเพศที่สามทั้งหลาย เมื่อคนเกาหลีพบเจอเพศที่สามส่วนใหญ่จะปฏิบัติด้วยกริยาที่แตกต่างจากคนอื่น

ทัวร์เกาหลี
2. เวลาเดินระวังถูกชน – เที่ยว[ทัวร์เกาหลี]
คนเกาหลีจะเดินกันอย่างเป็นเลน หากคุณเข้าไปขวาทางการเดินของพวกเขาล่ะก็รับรองว่าโดนชนเข้าแน่นอน(บางทีชนแรงด้วยนะ) และอย่าหวังว่าเขาจะหันมาขอโทษเพราะคนที่ชนคุณจะเดินไปเลยเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าคุณไปกับทัวร์เกาหลี ไกด์ก็จะเตือนคุณเสมอให้เดินระวังโดนชน

ทัวร์เกาหลี
3. ห้ามรับของด้วยมือข้างเดียว
สำหรับชาวเกาหลีการรับของด้วยมือข้างเดียวถือเป็นการไม่ให้ความเคารพหรือไม่ให้เกียรติ หากคุณต้องรับของอะไรบางอย่างจากคนเกาหลี ก็ควรใช้สองมือรับ แต่กับไกด์ที่เป็นคนเกาหลีของทัวร์เกาหลีก็จะเข้าใจและไม่ถือสาอะไรคนไทยมาก

ทัวร์เกาหลี

4. ใส่เสื้อโชว์ไหล่และโชว์หลัง ไม่เหมาะสม
สาวๆ ที่ชื่นชอบในการแต่งตัวและมีโอกาสได้ไปเที่ยวกับทัวร์เกาหลี ควรระวังการแต่งกายที่ประเทศเกาหลี เนื่องจากการใส่เสื้อโชว์ไหล่หรือโชว์หลังเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมในประเทศเกาหลี แนะนำให้โชว์ขาดีกว่า ชาวเกาหลีก็ชอบใส่ขาสั้นๆเช่นกัน

ทัวร์เกาหลี
5. เข้าร้านฟาสต์ฟูด กินแล้วเก็บด้วย
คุณอาจจะคุ้นเคยกับการกินฟาสต์ฟู้ดที่ไทยแล้ววางขยะไว้บนโต๊ะเลย แต่กับในประเทศเกาหลีคุณต้องเก็บขยะบนโต๊ะคุณทิ้งลงถังขยะด้วย ถ้าคุณไม่ได้เก็บขยะคุณจะถูกคนเกาหลีมองมาที่คุณแน่นอน

ทัวร์เกาหลี

6. ห้ามปักตะเกียบไว้บนข้าว
การเอาตะเกียบมาปักไว้ที่ข้าวให้ตั้งอยู่นั้น สำหรับชาวเกาหลีถือเป็นการไหว้ศพหรือพิธิกรรมอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับความตาย เพราะฉะนั้นไปทัวร์เกาหลีก็อย่าเอาตะเกียบมาปักเล่น เห็นลูกหลานใครทำก็ควรเตือน

ทัวร์เกาหลี
7. ไม่ควรทานอาหารก่อนผู้ใหญ่
หากคุณได้มีโอกาสทานอาหารกับคนเกาหลีที่เป็นผู้ใหญ่หรือแก่กว่าคุณ คุณควรรอให้ผู้ใหญ่ทานก่อน และถ้าคุณทานเสร็จก่อนก็ไม่ควรลุกออกจากโต๊ะทันที ให้ค่อยๆทานไปเรื่อยๆจนผู้ใหญ่ทานเสร็จ

ทัวร์เกาหลี
8. ไม่ควรปฏิเสธเมื่อผู้ใหญ่ชวนดื่ม
การที่ผู้ใหญ่ชาวเกาหลีรินเครื่องดื่มให้คุณแล้ว (โซจู) คุณไม่ควรปฏิเสธเพราะถือเป็นมารยาทสำหรับคนเกาหลี

ทัวร์เกาหลี
9. อย่าหวังพึ่งภาษาอังกฤษ
ถ้าคุณสังเกตดีๆในเกาหลีจะมีฝรั่งมาเที่ยวน้อยมาก เนื่องจากประเทศเกาหลีมีคนที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้น้อยมากๆ ถึงขนาดที่ว่าศัพท์ง่ายๆ ก็ยังไม่สามารถสื่อสารกันได้ เพราะฉะนั้นอย่าให้หลงกับคณะทัวร์ได้จะดีมาก

ทัวร์เกาหลี

10. คุยเสียงดังในรถสาธารณะ…ไม่สุภาพอย่างแรง
รถสาธารณะทั้งรถไฟ หรือรสบัส ก็ไม่ควรพูดคุยกันเสียงดัง ถ้าจะคุยกันแนะนำให้คุยกันเบาๆเหมือนอยู่ในห้องสมุด เพราะการพูดคุยเสียงดังถือว่าไม่สุภาพมากในเกาหลี หากพบคนที่คุยกันเสียงดังอาจโดนชาวเกาหลีต่อว่าและอาจโดนไล่ลงจากรถ

ทัวร์เกาหลี
11. กาแฟเย็นในร้านฟาสต์ฟูด ไม่อร่อย
ขอเตือนไว้สำหรับผู้ที่ไปเที่ยวเกาหลีแล้วต้องการดื่มกาแฟอร่อยๆ แนะนำว่าอย่าสั่งกาแฟในร้านฟาสต์ฟูด เพราะกาแฟที่ร้านฟาสต์ฟูดนั้นช่างรสชาติไม่อร่อยเสียเลย หากต้องการดื่มให้ลองหาร้านกาแฟเลยจะดีกว่า

ทัวร์เกาหลี
12. คนน่าตาดี มีแต่ในซีรีย์
ใครที่ไปเที่ยวเกาหลีเพื่อตามหาคนสวยๆ หล่อๆ แบบในซีรีย์แล้วล่ะก็ขอบอกเลยว่ายาก เพราะคนเกาหลีส่วนใหญ่ก็หน้าตาธรรมดาๆทั่วไปนี่แหละ ไม่ว่าจะไปเที่ยวแถวย่านวัยรุ่นขนาดไหนก็หาที่ถูกใจได้ค่อนข้างยาก

ทัวร์เกาหลี
13. แท็กซี่สีดำ แพงหูฉี่
หากคุณต้องการที่จะโบกแท็กซี่เพื่อไปเที่ยวแล้วล่ะก็ แนะนำว่าให้โบกแท็กซี่คันไหนก็ได้ที่ไม่ใช่คันสีดำ เพราะแท็กซี่คันสีดำที่ประเทศเกาหลีเป็นเหมือนแท็กซี่คุณภาพดี มีแต่รถแบรนด์หรูๆอย่าง เบนซ์ ไม่ก็บีเอม และค่าโดยสารของแท็กซี่สีดำนั้นจะทำให้คุณกระเป๋าแห้งเลยทีเดียว

ทัวร์เกาหลี
สามารถสอบถามรายละเอียดผ่านทางช่องทางต่างๆได้ ทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงแนะนำแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยว ในแพ็คเกจที่จะไปได้อีกด้วย ใครกำลังมีแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศ นี่เลยคลิกไปที่ [ทัวร์เกาหลี] เว็บไซต์บริการค้นหาทัวร์ที่ตอบโจทย์ โดนใจ ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ แบบทัวร์ดูสักครั้ง อาจจะติดใจจนมีครั้งต่อๆไปก็เป็นได้

ทีมงานTKT

ทีมงานของเราทุกคนชอบการท่องเที่ยว เดินทาง เดินป่า เราอยากให้คนไทยออกเที่ยวธรรมชาติกันมากๆ สนุกให้เต็มที่ มีหัวใจอนุรักษ์ TrekkingThai.Com

Back To Top