skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น
ต้องมนต์เสน่ห์  ” เชียงคาน ” เมืองริมโขง

ต้องมนต์เสน่ห์ ” เชียงคาน ” เมืองริมโขง

ต้องมนต์เสน่ห์  “เชียงคาน” เมืองริมโขง

เชียงคาน ” เมืองเงียบ ๆ กับชีวิตง่าย ๆ ริมฝั่งโขง เมืองที่ยังคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม และประเพณีอันดีงาม สั่งสมผ่านกาลเวลาอันยาวนานมาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษกว่า 100 ปี ภาพของบ้านไม้เก่าแก่เรียงรายทอดยาวไปตามสองฝั่งถนนริมแม่น้ำโขง ความเป็นอยู่ของผู้คนที่ขับเคลื่อนไปอย่างช้า ๆ ไม่เร่งรีบ

F25A0B57-CC17-4ADA-8CCC-B52C81FAD037

ไม้บ้านเก่าแก่เรียงรายทอดยาวสองฝั่งถนน

เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวที่อยากย้อนเวลากลับไปสัมผัสวิถีชีวิตเก่า ๆ จากทั่วสารทิศ ที่เดินทางหลั่งไหลกันมาอย่างไม่เคยขาด หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่มาใช้ชีวิตแบบง่าย ๆ และกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดได้สัมผัส คือ “ การตักบาตรข้าวเหนียว ” ซึ่งโดยปกติแล้วนิยมใส่บาตรด้วยข้าวเหนียวเพียงอย่างเดียว เพราะเมื่อถึงเวลาฉัน ชาวบ้านจะยกสำรับกับข้าวไปถวายที่วัด เรียกว่า “ ถวายจังหัน ” นั่นเอง ตกเย็นปั่นจักรยานลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอย น่าจะเป็นการชมเมืองเชียงคานที่เหมาะสมที่สุด ปั่นตามทางไปเรื่อย ๆ จะได้เห็นบ้านไม้เก่าทรงโบราณ ๆ ที่เรียงรายตามสองฝั่งถนน ระหว่างถนนศรีเชียงคานกับถนนชายโขง บางส่วนแม้จะถูกดัดแปลงให้ร่วมสมัยแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสวยงามคลาสสิก ประทับใจไปกับบรรยากาศของสถานที่และรอยยิ้มจากผู้คนรอบข้าง

2

ปั่นจักรยานชมเรือนไม้เก่าแก่ วิถีชีวิตของผู้คน “เมืองเชียงคาน”

อีกทั้งยังมี เส้นทางขี่จักรยานเลียบไปตามฝั่งโขง ซึ่งมีจุดชมวิวที่สวยงามเหมาะกับการถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง และเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ก็มีอีกหนึ่งสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่น และเป็นที่สุดของเชียงคาน ใครที่เดินทางมาเชียงคานต้องมาสัมผัสกับที่นี่ “ ถนนคนเดินสายคลาสสิค ” ที่มีกลิ่นไอบรรยากาศของบ้านเรือน ร้านค้าที่ประดับประดาไปด้วยแสงไฟ เดินเล่นแวะช็อป ชิม แชะ อุดหนุนสินค้าของชาวบ้าน มีทั้งร้านขายของกิน และของฝากเยอะแยะมากมาย ของกินเล่นยอดนิยมประจำถนนคนเดินต้องยกให้  “ ข้าวจี่ ” หากใครได้มาต้องห้ามพลาด ถือเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชน

C8EEC7E4-3D88-4A66-A6E8-85EF8396BD23

บรรยากาศพระอาทิตย์ตกริมฝั่งโขง

75774E56-AB2F-4C8E-A445-DDBDBCFC6B4E

ถนนคนเดินสายคลาสสิค “ถนนคนเดินเชียงคาน”

เมื่อมาเชียงคานแล้วต้องไม่พลาดที่จะแวะสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเชียงคาน สถานที่แรกที่จะได้ไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ที่ต้องหลงไหลนั่นก็คือ “ ภูทอก ” จุดชมวิว ชมความงามของแม่น้ำโขง เมืองสานะคาม “ แก่งคุ้ดคู้  ” ได้อย่างชัดเจน และเสน่ห์ยิ่งกว่านั้นของภูทอกในฤดูฝนและฤดูหนาวจะถูกปกคลุมไปด้วยผ้าห่มหมอก หากได้มองจากยอดภูทอกจะเห็นเป็นทะเลหมอกได้อย่างรอบทิศเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจากพี่แวว

ทะเลหมอกยามเช้า ” ภูทอก “

3

ชมความงามแม่น้ำโขง จุดชมวิว ” แก่งคุดคู้ “

อีกทั้งการได้แวะสักการะ “ พระใหญ่ ” แห่งวัดศรีคุณเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงคาน

ขอบคุณรูปภาพจากพี่แวว

วัดศรีคุณเมือง

และในบริเวณที่แม่น้ำเหือง กับแม่น้ำโขงมาบรรจบกันเป็นจุดต่อระหว่างชายแดน 2 ประเทศ มีทัศนียภาพสวยงามของไทย-ลาว และสามารถชมแม่น้ำโขงในมุมสูงที่มีความสวยงามไม่ยิ่งหย่อนกว่าจุดใด โดยเฉพาะในยามที่อาทิตย์อัสดง ตลอดระยะทางจากอำเภอเชียงคานมาถึงที่นี่ มีโอกาสจะได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน การทำเกษตรกรรม และชมวิวทิวทัศน์เทือกสวนไร่นาที่อุดมสมบูรณ์อีกด้วย

*** ถ้าหากเบื่อชีวิตที่แสนวุ่นวายใจกลางเมือง ลองหันมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์สักครั้งที่ “ เชียงคาน ” รับรองว่าคุณอาจจะเป็นอีกคนที่หลงเสน่ห์ที่นี่ไปอย่างไม่รู้ตัว และเมื่อวันเวลาผ่านไปคุณจะต้องคิดถึงสถานที่แห่งนี้ และอยากกลับมาสัมผัสอีกสักครั้งอย่างแน่นอน ^^

*************************************************

ตัวอย่างจาก Youtube วีดีโอ คนเดียว เที่ยว #เชียงคาน โดยคุณ… Pennuengs

ขอบคุณจ้า ^^

 

Back To Top