เที่ยวตามใจฉัน ได้ตามใจฝัน ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ พิษณุโลก (ตอน ๑)

เที่ยวตามใจฉัน ได้ตามใจฝัน ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ พิษณุโลก (ตอน ๑)
เรื่องและภาพ โดย พี่ชายชา

ย่างเข้าเดือนหกฝนก็ตกพรำๆ เมื่อเข้าหน้าฝนหลายคนคงเบื่อกับความเฉอะแฉะ แต่ผมกลับชอบความสดชื่น ชุ่มฉ่ำของหน้าฝนนี้ ช่วงนี้ว่างๆเลยเก็บเสื้อผ้าแล้วคิดว่าจะไปลุยหน้าฝนที่ไหนดีที่ไม่ใกล้และไม่ไกลจากเมืองกรุงมากนัก อืม ภูทับเบิกก็น่าจะดีนะ โดยไปหาที่พักเอาดาบหน้าตามความชอบ

รุ่งเช้าก่อนพระอาทิตย์จะมาปลุก ก็ได้ขับรถออกจากบ้านเพราะกลัวรถติด แวะไหว้หลวงพ่อทวดแถวยุดยาเพื่อเป็นศิริมงคล สายๆก็มาถึงเมืองสองแคว ใช้เส้นทางวังทอง-หล่มสัก ถึงประมาณ กม.๒๘๔ สายตาก็ไปสดุดกับรูปปั้นช้างยืนเรียงรายอยู่ริมถนนด้านขวามือ อยากไปถ่ายรูปกับช้าง มือไวเท่าความคิดเลี้ยวรถไปเทียบ และเห็นป้ายว่ามันคือ #ทรัพย์ไพรวัลย์แกรนโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท ทางเข้ายังมีรูปปั้นช้างอีกฝูงใหญ่และต้นไม้สองข้างทางสุดลูกหูลูกตา เรามันสายธรรมชาติอยู่แล้ว จึงขับเข้าไปเยี่ยมชม เอ๊ะ มีผ่านสวนยางด้วยแฮะ สักพักก็ถึงอาคารต้อนรับซ่อนตัวอยู่ในหมู่แมกไม้ ด้วยความอยากรู้ว่าทำไมจึงมีรูปปั้นช้างมากมาย จึงแวะเข้าไปเพื่อถามไถ่ ภายในอาคารดูหรูหราแต่เรียบง่าย พนักงานต้อนรับยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมอธิบายสิ่งที่ผมอยากรู้ด้วยความเต็มใจ โดยไม่ได้คิดว่าจะมาพักหรือเปล่า



รีสอร์ทแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ ๑๐๐๐ ไร่ ติดลำน้ำเข็ก ทำเป็นส่วนโรงแรมและรีสอร์ทประมาณ ๑๐๐ ไร่ ส่วนที่เหลือเป็นป่าธรรมชาติใช้เลี้ยงช้างเร่ร่อนจำนวนหลายเชือก แต่ละเชือกมีประวัติความเป็นมา ได้ฟังก็เกิดความคิดอยากพักที่นี้แล้วสิ จึงถามเกี่ยวกับที่พักและกิจกรรมว่ามีอะไรทำแก้เบื่อบ้าง

ที่พักมีแบบโรงแรมและบ้านพัก ส่วนโรงแรมมี ๕ อาคาร รวม ๘๐ ห้อง ส่วนบ้านพักวิวป่าและริมบึึง ซึ่งบางหลังสามารถเห็นช้างเดินผ่านตอนเช้าได้ด้วย จะมีทั้งหมด 20 หลัง มีแบบบ้านชาเลต์เดี่ยวพักได้ 2-3 คน บ้านชาเลต์คู่ พักได้ 4-6 คนต่อหลัง(ชาเลต์บางหลังมีห้องใต้หลังคาด้วย)  และแบบบ้านสวีท เป็นสไตล์โมเดิร์นพักได้ 2 คนต่อหลัง มีห้องสำหรับจัดสัมมนา จัดประชุม หรือจัดเลี้ยงหลายขนาด ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

บ้านแอดเวนเจอร์อยู่ริมสระน้ำ

บ้านชาเลต์คู่ริมสระน้ำ

บ้านชาเลต์คู่บนเนิน

เรื่องกิจกรรมมี ไนท์ซาฟารี(เหมาะสำหรับเด็กๆ), ชมการหากินของช้างตามธรรมชาติ, การเอาชีวิตรอดเมื่ออยู่ในป่า, ปั่นจักรยานชมธรรมชาติรอบๆรีสอร์ท และผมมาช่วงหน้าฝนจึงมีล่องแก่งน้ำเข็กด้วย แค่คิดตามก็สนุกแล้ว จึงตัดสินใจพักที่นี้ แต่ด้วยผมไม่ได้จองล่วงหน้าส่วนบ้านพักเต็มหมดเหลือแต่ส่วนโรงแรม เอาไงก็เอากัน จัดแจงเช๊คอิน เวลาก็ล่วงเลยเที่ยงมาแล้วหิวแล้วละ เลยขอเดินไปหาอะไรใส่ท้องก่อนเข้าห้องพัก ห้องอาหารมีส่วนด้านนอกอาคารและในอาคารดูโล่งโปร่งสบาย สั่งอาหารจานเดียวง่ายๆมาประทังชีวิตแล้วกัน

อิ่มสบายท้องแล้วรีบเอาของไปเก็บที่ห้องเพราะช่วงบ่ายจะไปล่องแก่งกัน มีรถตุ๊กๆบริการส่งถึงห้องพักเพราะถ้าเดินไปคงหมดแรงก่อน ห้องพักกว้างขวางมากทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด มีระเบียงออกไปชมธรรมชาติ ได้เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าไปล่องแก่งกัน


การล่องแก่งจะเริ่มที่รีสอร์ทเลย และได้เปรียบที่อื่นตรงที่เป็นท่าลงล่องแก่งที่อยู่ต้นลำน้ำที่สุด ทำให้ล่องได้ระยะทางยาวกว่าลงที่ท่าอื่น และมีเวลาซ้อมพายจริงๆก่อนเจอแก่งแรก ใช้เวลาล่อง ๒-๓ ชม.แล้วแต่กระแสน้ำแต่ละช่วงเวลา ระยะทางประมาณ ๘ กม. ผ่านทั้งหมด ๑๕ แก่ง ระดับความยากมีตั้งแต่ระดับ 1 ถึง 5  สนุกตื่นเต้นเร้าใจดี คนพายเรือคุยสนุกเป็นกันเอง คอยบอกชื่อเมื่อผ่านแต่ละแก่งแต่จำไม่ได้แล้ว กิจกรรมนี้ชอบมากๆ

ท่าน้ำลงเรือล่องแก่งภายในรีสอร์ท



กลับจากล่องแก่งมีเวลาเหลือก่อนอาหารค่ำ จึงอาบน้ำเปลี่ยนชุดลำลองออกมาเดินเล่นรอบๆรีสอร์ท วันนี้มีบริษัทมาจัดสัมมนา มีจัดกิจกรรมเป็นฐานๆเดินดูเพลินๆ เดินมาถึงส่วนบ้านพักอยู่ท่ามกลางแมกไม้ร่มรื่นมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าเป็นส่วนตัวมาก แต่เสียดายเต็มเสียก่อนเลยไม่ได้เข้าไปชมในบ้านพักว่าสวยงามขนาดไหน ทางเดินรอบรีสอร์ทจะเดินวนได้เป็นวงกลม ซึ่งระยะทางก็ไกลพอควรได้เหงื่อกันเลยทีเดียว

ทางเดินรอบๆรีสอร์ท

มีบริษัทมาจัดสัมมนาและทำกิจกรรม

พื้นที่ส่วนบ้านพัก

สระน้ำใหญ่หน้าบ้านพัก

หลังอาหารมื้อค่ำ ที่วัตถุดิบเป็นผักปลอดสารพิษที่ปลูกเองภายในรีสอร์ทดีต่อสุขภาพ ก็มีเจ้าหน้าที่มารับไปเดินไนท์ซาฟารี ดูแล้วจะเหมาะสำหรับเด็กๆมากกว่า เพราะเดินส่องสัตว์รอบๆรีสอร์ท คืนนี้เห็นกระรอกบิน แมลงป่อง หอยทาก ช้าง และแมลงต่างๆที่เด็กๆอาจไม่เคยเห็นในเมืองกรุง เดินครบรอบก็ขับรถออกไปหาของกินเล่นเครื่องดื่มในตลาดใกล้ๆรีสอร์ท ก่อนจะหลับอย่างมีความสุขในคืนแรกนี้





(มีต่อตอน ๒)

———————————

มิตรภาพ…ความฝัน…วันแรมทาง
www.trekkingthai.com

แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย

Follow Instagram trekkingthai : https://goo.gl/cKG4EP
Follow Fanpage @trekkingthai : https://goo.gl/FHu8z0
Follow Website trekkingthai.com : http://goo.gl/XarqEW
———————————-

ปุญชรัศมิ์ สุคันธเมศร์

Recent Posts

This website uses cookies.