Categories: เดินป่า

12 วิธี ตั้งแคมป์ ยังไงให้โลกรัก

แคมป์เปอร์ยุคนี้ เค้าต้องสายกรีนแล้วนะ มาเปลี่ยนวิธี “ตั้งแคมป์” แบบเดิมๆ ให้เป็นแบบรักโลกและโลกรักกันเถอะ 😁❤

การเที่ยวแบบเข้าหาธรรมชาติอย่าง กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้คนสมัยใหม่ได้เข้าถึงโลกสีเขียวได้มากขึ้นและง่ายขึ้น แต่ฝนบางครั้งในขณะที่เรากำลังรับพลัง รับความสุข และความสงบที่ธรรมชาติมอบให้ แต่เราอาจกำลังทำร้ายพวกโดยที่เราไม่รู้ตัว…

ในช่วงระหว่างการเที่ยวพักผ่อนของเราขณะแคมป์ปิ้ง ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ความสุขหลายๆอย่างที่เรากำลังสร้างในเวลานั้น ธรรมชาติและโลกของเราอาจจะไม่ยินดีรับในสิ่งเหล่านั้นเสมอไป

เชื่อว่าเหล่าแคมป์เปอร์นักท่องเที่ยวหลายๆคนก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายธรรมชาติเลย ที่เราเผลอทำไปเราตอนไปตั้งแคมป์ด้วยวิถีแบบเดิมๆ อาจจะไม่ได้ส่งผลดีกับโลกเราแลว ดังนั้นแคมป์เปอร์ยุคใหม่อาจจะต้องปรับเปลี่ยนวิถีแบบเดิมๆกันสักเล็กน้อยเพื่อให้เราและโลก รักและเข้าใจ ดูแลกันได้ดียิ่งขึ้น

เราเชื่อเชื่อว่าวิธีสายกรีนเหล่านี้ทำได้ง่ายและดีต่อตัวเรา โลกของเรา และธรรมชาติรอบๆแน่นอน

แล้ววิธีกางเต็นท์ หรือแคมป์ปิ้งแบบไหนที่จะทำให้โลกรักเรามาขึ้นบ้างนะมาดูกันเลย

วิธีที่ 1 แคมป์เปอร์ที่ดีต้องศึกษาข้อมูลและเตรียมตัวก่อนไป ตั้งแคมป์

สำหรับแคมป์เปอร์มือใหม่ทั้งหลายที่เพิ่งเข้าวงการ อาจจะยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการตั้งแคมป์ รู้วิธีกางเต็นท์ ก่อไฟ หรือทำอาหารมาก่อน สิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำให้ชาวแคมป์แบบเราพร้อมสำหรับการออกทริปแคมป์ปิ้ง คือการศึกษาหาข้อมูลก่อนลงมือทำ อาจจะดูคลิปจากสื่อโซเชี่ยล ถามผู้รู้ ขอคำแนะนำ ก็จะทำให้เราตั้งแคมป์ได้อยางสนุกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

บางเรื่องต้องระวัง บางเรื่องต้องให้ความสำคัญ เราจะได้รู้และเตรียมการให้พร้อม

เช่น เรื่องเล็กๆ ที่สายแคมป์ไม่ควรมองข้ามและ ควรให้ความสำคัญเลยก็คือการ กองไฟ เพราะหากการก่อกองไฟเราก่อแบบผิดวิธี หรือจัดการกับกองไฟได้ไม่ดี อาจทำให้พื้นที่โดยรอบนั้น เสียหาย และได้รับผลกระทบได้ ดังนั้นศึกษาให้ดีก่อนลงมือจะได้ไม่พลาดไปทำร้ายธรรมชาติกันแบบไม่ได้ตั้งใจนะคะ ☺

วิธีที่ 2 ตั้งแคมป์ แบบสายกรีน เปลี่ยนจากซื้ออุปกรณ์แคมป์ปิ้งใหม่ๆ เป็นเช่ายืมแทน

แม้ว่าความสุขอย่างหนึ่งของชาวแคมป์ คือการที่ได้เลือกช็อปอุปกรณ์แคมป์ปิ้งอย่างจุใจ แต่ความต้องการเหล่านี้ที่มากขึ้นๆ ก็อาจจะไปทำร้ายโลกของเราได้เช่นกัน

เช่น บางคนไม่ใช่สายออกแคมป์บ่อย อุปกรณ์แคมป์ปิ้งเหล่านั้นที่ซื้อมาก็จะไม่ค่อยได้ใช้งาน อาจทำให้มีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาได้ พอถึงเวลาจะไปออกแคมป์อีกครั้ง ก็ต้องมาซื้อใหม่ วนลูปเดิม ทำให้ของเดิมที่มีอยู่อาจต้องกลายเป็นขยะในที่สุด

เมื่อขยะมากขึ้น การจัดการขยะก็ยากขึ้น โลกของเราก็จะพลอยแบกรับภาระที่พวกเขาไม่ได้สร้างนี้ไปด้วย ดังนั้น จะดีกว่าไหม ถ้าเพื่อนๆลองเปลี่ยนมา เช่ายืมอุปกรณ์แคมป์ แทน

ข้อดีของการเช่ายืมอุปกรณ์ คือ ราคาถูกกว่าซื้อใหม่ ช่วยลดการซื้อของที่ไม่จำเป็น ประหยัดงบ และอีกหนึ่งข้อดีที่คือ เราไม่ต้องทำความสะอาดเอง ไม่ต้องดูแลรักษาเพราะทางร้านที่เปิดเช่าก็จะดูแลในส่วนนี้ให้เรา และปัจจุบันในลานกางเต็นท์หลายๆที่และร้านซื้อขายอุปกรณ์แคมป์ปิ้งก็เริ่มมีการเปิดให้เช่าอุปกรณ์มากขึ้นแล้วด้วยนะ ใครสายไมได้เที่ยวบ่อย เช่าแทนซื้อคุ้มกว่าแน่นอน

แต่ก็อย่าลืมว่า ใช้งานกันอย่างระมัดระวังและส่งคืนกลับในสภาพเดิม เพื่อที่เพื่อนๆสายแคมป์ท่านอื่นๆที่จะมาเช่าคนต่อไป จะได้ของสภาพดีไปใช้ต่อ แค่นี้ก็ช่วยเซฟทั้งเรา (เงินในกระเป๋า) และโลกของเรากันแล้วค่ะ 💚

วิธีที่ 3 มาลดการใช้ขวดพลาสติกกัน

ซื้อน้ำแพ็คมาไว้ตอนออกแคมป์ก็ดูท่าจะหยิบดื่มง่ายดี แต่รู้หรือไม่ว่านั่นเป็นการเพิ่มปริมาณการใช้ขวดพลาสติกโดยไม่จำเป็น ยิ่งสมาชิกทริปเยอะ ยิ่งต้องซื้อเยอะ พลาสติกที่ต้องทิ้งก็มีมากขึ้นตามไปด้วย…

ทำไมไม่ลองเปลี่ยนกันหน่อยละคะ ^^ เปลี่ยนจากการดื่มน้ำด้วยขวดพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง มาเป็นพกขวดน้ำดื่มคนละขวด อาจจะเป็นขวดแก้ว หรือขวดโลหะแบบใช้ซ้ำได้ แล้วถ้าทริปไหนมีถังน้ำใบใหญ่สำหรับไว้กดน้ำดื่มเป็นกองกลาง เพื่อนๆก็สามรถพกแก้วน้ำส่วนตัวไปกดน้ำดื่มแทนได้ แค่นี้ก็ลดพลาสติกได้เยอะกว่าเดิมแล้วค่ะ

แถมเดี๋ยวนี้แก้วน้ำแคมป์ปิ้ง อย่าง แก้วน้ำสแตนเลส แก้วน้ำไทเทเนียมเป็นต้น หรือจะเป็นขวดน้ำสำหรับแคมป์ปิ้งก็มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกเลยนะ แค่เพื่อนๆตัดสินใจเลือกรุ่นที่ใช่ สีที่ชอบ ราคาที่โดนเท่านี้เราก็มีแก้วคู่กาย พร้อมเติมน้ำไว้ดับกระหาย สำหรับดื่มยามใช้ชีวิตเป็นชาวแคมป์ได้น๊านนานแล้วค่ะ

ถ้าใครอยากช่วยโลกมากกว่านี้ ก็ลดการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันต่อได้เลย ใช้กระบอกน้ำ หรือขวดน้ำแบบใช้ซ้ำแทขวดพลาสติก ดีกับเราและดีกับโลกแน่นอนจ้า

มาเริ่มสร้างนิสัยให้ชาวแคมป์ยุคใหม่กลายเป็นแคมป์เปอร์ที่รักและใส่ใจโลกของเรามากขึ้น ด้วยวิธี ตั้งแคมป์ แบบลดพลาสติกลดขยะด้วยกันนะคะ ^^

วิธีที่ 4 ช่วยกันลดใช้จานกระดาษให้น้อยลง

ชาวแคมป์หลายๆท่าน อาจจะคุ้นเคยกับการใช้จานกระดาษตอนเราไปตั้งแคมป์ เพราะด้วยข้อดีคือสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาล้าง ทานเสร็จสามารถเก็บทิ้งได้เลย แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า นั่นเป็นการสร้างขยะขึ้นมาอย่ามหาศาลภายในเวลาอันสั้น

เพราะต่อให้กระดาษจะสามารถย่อยสลายได้ดีกว่าพลาสติก แต่ก็ต้องใช้เวลาในการย่อยสลายและการจัดการขยะที่ดีเช่นเดียวกัน ซึ่งหากมีปริมาณมากผลเสียที่มีต่อธรรมชาตินั้นก็มีมากเช่นกันค่ะ แคมป์เปอร์สายกรีนยุคนี้การลดใช้พลาสติกอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอแล้วล่ะค่ะ เรามาช่วยลดปริมาณการใช้จานกระดาษให้น้อยลงด้วยดีกว่า หรือเปลี่ยนมาใช้จานที่เราสามารถล้างและนำมาใช้ซ้ำได้ เลือกที่ตอบโจทย์กับการแคมป์ปิ้งสักหน่อยเช่น กระทัดรัด น้ำหนักเบา แข็งแรง เท่านี้ก็ถือว่าเป็นวิธีกางเต็นท์แบบรักโลกง่ายๆอีกวิธีแล้วค่ะ

วิธีที่ 5 นำเอาอะไรเข้ามา ตอนไปตั้งแคมป์ อย่าลืมนำกลับออกไปด้วยนะ

คตินี้ไม่ได้ใช้แค่ในวงการแคมป์ปิ้งเพียงอย่างเดียว แต่ทุกครั้ง ทุกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราไปเยือน เมื่อเราเอาอะไรเข้าไปที่แห่งนั้น อย่าลืมต้องนำของเหล่านั้นกลับออกมาด้วยเสมอ เรียกได้ว่าตอนเข้าไปเจอสภาพเดิมของธรรมชาติเหล่านั้นเป็นแบบไหน ตอนเรากลับออกมาเราก็ควรจะคงสภาพเดิมของพวกเขาไว้อย่างนั้นค่ะ

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว ขยะเปียก ขยะแห้ง เก็บแยกให้เรียบร้อย ถ้าในส่วนไหนต้องทิ้งเราจะได้จัดการกับขยะเหล่านั้นให้ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องความสะอาดในพื้นก็จะสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นด้วยค่ะ

วิธีที่ 6 หันมาเลือกซื้อพืชผัก ผลไม้ ออแกนิค ไปทานตอนไป ตั้งแคมป์ กัน

ข้อดีของการเลือกรับประทานพืชผัก ผลไม้ที่เป็นออแกนิค ไม่มีสารเคมีเหล่านี้ ไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของผู้บริโภคเพียงอย่างเดียวนะคะ แต่กรรมวิธีในการผลิตแบบออแกนิคเนี่ยแหละ มักจะไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ลดสารพิษตกค้างในดิน อากาศ และน้ำ ลดผลกระทบด้านลบที่มีต่อโลกอีกด้วย ดังนั้นสุขภาพของเราดีแล้ว ก็อย่าลืมห่วงใยสุขภาพโลกของเรา จะได้อยู่แข็งแรงดูแลกันไปนานๆค่ะ

วิธีที่ 7 เปลี่ยนจากซื้อขนม เป็นทำขนมไปทานเองดีกว่า

นั่นแน่! ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องตุนเสบียงก่อนจะออกทริป แวะซื้อขนมห่อ ขนมซอง ปริมาณมากที่ร้านสะดวกซื้อทุกครั้งก่อนออกเดินทาง นิสัยนี้เปลี่ยนได้ยังไม่สาย 😊 มาลองเปลี่ยนจากการซื้อขนมที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติกจำนวนมากเป็น ทำขนมไปทานเองกันดีกว่า ใครมีฝีมือทำขนมทำอารเวลานี้แหละเหมาะที่สุดที่จะได้แสดงฝีมือ ส่วนใครยังมือใหม่อยากลองทำก็มีสูตรขนมง่ายๆให้เพื่อนๆได้ลองทำตามจากยูทูป รับรองว่าคนทำสนุก คนทานอร่อย ประหยัดงบ แถมปริมาณขยะน้อยอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

วิธีที่ 8 ผลิตภัณฑ์บางอย่างดีต่อเราแต่ไม่ดีต่อโลก

เรื่องๆเล็กๆที่ชาวแคมป์อาจจะมองข้างไป! รู้หรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และร่างกายเราบางอย่าง ดีต่อเราจริง แต่อาจจะทำร้ายโลก และธรรมชาติตอนเราไปตั้งแคมป์ได้

ยกตัวอย่างเช่น ในสเปรย์กันแมลงบางชนิดที่มีส่วนผสมของ Permethrin ช่วยปกป้องเราจากเหล่าแมลงในป่าได้ แต่อาจทำร้ายธรรมชาติและสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย ขณะที่เรากำลังเดินผ่านแหล่งน้ำต่างๆ หรือทำความสะอาดร่างกายในแหล่งน้ำธรรมชาติได้ค่ะ และนอกจากนี้ยาสีฟัน สบู่ยาสระผม เราอาจจะใส่ใจในการเลือกกันสักเล็กน้อยเพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดกับธรรมชาติโดยรอบและโลกของเราให้ได้มากที่สุด เน้นไม่มีสารเคมี หรือเป็นออแกนิคได้ก็จะดีค่ะ

วิธีที่ 9 เลือก ตั้งแคมป์ ในพื้นที่ที่กำหนด

เคยไหมคะ เวลาไปแคมป์ปิ้งในลานที่มีผู้คนเยอะๆ เราก็อยากจะปลีกวิเวกมาหาพื้นที่ที่สงบๆใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัว แต่ก่อนจะปักหมุดเริ่มกางเต็นท์ เราอยากให้แคมป์เปอร์เช็คให้ดีก่อนว่าพื้นที่ที่เราเลือกลงทำเลที่ตั้งนั้น อยู่ในพื้นที่ที่ทางลานหรืออุทยานฯกำหนดหรือไม่ ? เพราะหากเราเข้าไปตั้งแคมป์ในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาตนั้น อาจจะไปรบกวนเหล่าสัตว์ป่าที่อยู่อาศัยได้ หรือไปรบกวนธรรมชาติที่กำลังรอการฟื้นฟูอยู่ได้ค่ะ ดังนั้นเช็คให้ดีกันก่อน จะได้ไม่ไปรบกวนกันและกันจ้า

วิธีที่ 10 ลองออกไปกางเต็นท์ หรือตั้งแคมป์ ในลานใหม่ๆบ้าง

ในช่วง high season ของปี ผู้คนเริ่มออกเดินทางไปยังจุดหมายเดียวกันเพื่อที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวกับการแคมป์ปิ้งที่เรารัก ทำให้ลานกางเต็นท์ที่มีชื่อเสียงหลายๆที่รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวไว้จำนวนมาก ได้รับผลเสียที่ตามมาคือปริมาณขยะ การใช้น้ำ รวมถึงธรรมชาติรอบๆภายในลานที่ถูกทำร้ายก็เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า เราเลยอยากให้เพื่อนๆลองมองหาลานกางเต็นท์เอกชนใหม่ๆ แบ่งกันเที่ยว แบ่งกันดูแล กระจายกันไป ธรรมชาติภายในลานจะได้ไม่ถูกทำร้ายอย่างหนัก

เราเชื่อว่าลานกางเต็นท์แต่ละที่มีความสวยงาม และความแปลกใหม่ให้เหล่าแคมป์เปอร์ได้ไปเยือน แถมเรายังได้ช่วยอุดหนุนผู้ประกอบการรายเล็กๆ และชุมชนรอบๆนั้นอีกด้วย ได้ทั้งความสนุก แปลกใหม่ และความสงบกว่ารวมตัวกันอยู่ในลานเดียวแน่นอนค่ะ ^^

วิธีที่ 11 ลดการใช้พลังงานขณะ ตั้งแคมป์

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสมัยใหม่ล้วนใช้ไฟฟ้าและพลังงานทั้งสิ้น ดังนั้นตอนไปแคมป์ปิ้งนี่แหละ เราจะมาช่วยลดการใช้พลังงานกัน จากการที่เราต้องแบกปลั๊กไฟไว้ชาร์จแบต หรือต่อไฟเสียบอุปกรณ์เครื่องใช้หลายๆอย่าง อาจจะลองเปลี่ยนเป็นใช้ไฟแคมป์ปิ้งแบบถ่าน หรือแบบโซล่าเซลล์เพื่อให้แสงสว่างแทง ลองลดเวลาในการเล่นโทรศัพท์ลง เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องชาร์จแบตบ่อยๆ ถือเป็นการ Social Detox ไปในตัวแล้วหันมาคุยกับเพื่อนข้างๆแทน แค่นี้ก็ช่วยกันประหยัดพลังงานได้ แถมยังได้พลังบวกกลับมาสู่ร่างกายอีกด้วย

วิธีที่ 12 เที่ยวด้วยกันที่เดียวกันไปด้วยกัน

ทริปสนุกๆจะเริ่มต้นขึ้นได้ ก็ต้องเกิดจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว แต่กว่าจะไปถึงจุดหมายที่ตั้งใจ การเดินทางไปก็เป็นวิธีหนึ่งที่ชาวแคมป์จะช่วยโลกของเราได้เช่นกัน ที่หมายเดียวกัน จุดหมายเดียวกัน ไปด้วยกันได้นนะั

จากเดิมถ้าเราเดินทางด้วยรถ 5 คัน แต่จำนวนคนเพียงพอที่จะไปด้วยรถแค่ 2-3 คันได้ ทำไมเราไม่ไปด้วยกันล่ะ ? ไปด้วยกันก็ได้นั่งคุยกัน ไปด้วยกันก็ได้แชร์เรื่องราวระหว่างทางร่วมกัน ไปด้วยกันก็หลงด้วยกัน รับรองไม่เหงาแน่นอน แถมประหยัดน้ำมัน ลดมลพิษ แม้จะยังไม่ถึงที่ตั้งแคมป์แต่วิธีกางเต็นท์แบบสายกรีน ต้องกรีนตั้งแต่เริ่มออกเดินทางเลยสิ

ทริปหน้าไปด้วยกัน ก็จัดสรรการเดินทางกันดีๆ รับรองว่าประหยัดงบกว่า สนุกกว่า และช่วยโลกได้มากกว่าแน่นอน!

สำหรับใครที่จะไป ตั้งแคมป์ ในช่วงนี้ อยากได้อุปกรณ์แคมป์ปิ้งดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตคุณแฮปปี้มากขึ้น ตามไปดูได้ที่ > รีวิว 9 อุปกรณ์ตั้งแคมป์ในป่า ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น 200%

ใครมีพื้นที่อยากทำ ลานกางเต็นท์เอกชน มาทางนี้ Checklist 10 ข้อนี้ อาจจะทำให้คุณกลายเป็นเจ้าของลานกางเต็นท์เอกชนในชั่วพริบตา ! > Checklist 10 ข้อ ก่อนเริ่มต้นธุรกิจ “ลานกางเต็นท์เอกชน” ต้องทำอย่างไร ?

สนใจไปเที่ยวเดินป่าเส้นทางอื่นๆ กับทีมงานมืออาชีพกับเรา คลิกที่นี่ >>
https://tour.trekkingthai.com/

ติดต่อสอบถามเรื่องทริปเดินทาง

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

โทรจองได้ที่ 02-2780225/ 02-6197993 / 02-6171775

หรือ แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย

หรือ ต้องการอุปกรณ์เดินป่า แค้มปิ้ง เรามีให้เลือกมากกว่า 500 รายการ

ร้าน TKT Adventure Shop  
ร้านขายอุปกรณ์เดินป่า สินค้าเพื่อคนเดินทาง-ผจญภัย>> เดินทางสะดวก สอบถามได้ เรายินดีให้บริการ <<

https://shop.trekkingthai.com/shop/

เขียนคำบรรยาย…

*** สอบถามได้ ไม่ซื้อไม่ว่า !!! โทรมาคุยกัน นะจ้ะ ^^
Tel. 087-0893450 
จันทร์ – ศุกร์ 10.00-19.00 น.
เสาร์ 11.00 – 18.00 น.
(รับสายเฉพาะในเวลาทำการ)
ทาง Inbox ( https://bit.ly/2FUJL11 ) หรือ
Line@ ID : @tktadventure ( https://bit.ly/2HKtGvv )
Instagram : trekkingthaishop ( https://bit.ly/2If1AbF )

😀 ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือติดต่อช่องทางอื่นๆ 😀 :

✅ ช้อปอุปกรณ์แค้มปิ้งผ่าน Line Myshop:https://shop.line.me/@tktadventure
**ช้อปครบ 400 บาท / ออเดอร์ รับเลย 30 พอยท์ ใช้เป็นส่วนลดช้อปต่อได้แทนเงินสดได้เลย 1 พอยท์ = 1 บาท

✅ Trekkingthai Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/trekkingthai/

✅ Pang Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/98342065/

✅ Jorunna Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/jorunna/

✅ Zom Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/392423560/

✅ TKT Adventure shop Facebook : https://www.facebook.com/tktadventure

✅ YouTube :https://www.youtube.com/channel/UComEXGV-cRLa8R7D8Irkabg/featured

“เรายินดีช่วยให้คำปรึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมคำแนะนำ สาธิตวิธีการต่าง ๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม ในครั้งต่อๆ ไป จะสามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียเวลามาที่ร้าน จ้า”

“ด้วยความเป็นเพื่อน บริการด้วยใจ เรายินดีให้คำปรึกษาทั้งในการใช้งาน และปัญหาต่าง ๆ”

ตั้งอยู่ชั้น 3 (อาคารเดียวกับ 7-11 Eleven)
การเดินทาง : สถานีรถไฟฟ้า (BTS) สนามเป้า ทางออกที่ 3
พิกัด GPS : 13.7735151,100.5421885
รูปภาพแสดงแผนที่ : https://goo.gl/xh9RP7

ที่อยู่ของเรา อยู่กลาง กทม. สามารถแวะมาเลือกดูสินค้าได้ แต่… ก่อนมาแนะนำให้โทรมาถามว่ามีสินค้าในสต๊อคหรือไม่ก่อน นะจ้ะ เพื่อจะได้มาแล้วได้ของเร็วขึ้นมาก หรือถ้าไม่มีสินค้าตามต้องการจะได้ไม่เสียเวลามา จ้า

ศิรดา มูลศรี

Recent Posts

This website uses cookies.