ถุงกันทากแบบไหนดี ถึงจะเหมาะกับคนสไตล์เรา ?

เคล็ดไม่ลับ เลือกถุงทากแบบไหนดี ให้คุ้มค่า ซื้อแล้วไม่เปลืองเงิน

“จะซื้อ ถุงกันทากแบบไหนดี ?”   คำถามแรก ๆที่ผุดขึ้นมาแทบทุกครั้งที่คุณลูกค้ามักจะถามทีมงานของเราเสมอ ๆ นั่นเพราะปัจจุบันมีถุงกันทากหลากหลายแบบมากที่มีขายในตลาดวงการเดินป่า ในเมื่อมีตัวเลือกให้เลือกนับไม่ถ้วน  หลากหลายรูปแบบ  หลากหลายราคา ตั้งแต่เลขสองหลัก  ไปจนถึงเลขสามหลัก หลายคนจึงกังวลว่า จะซื้อ ถุงกันทากแบบไหนดี ถึงจะเหมาะกับเรา และคุ้มค่ากับเงินที่เราต้องจ่ายไป

 

ถุงกันทาก  ไม่ได้มีหน้าที่ “กันทาก” อย่างที่ใครๆ คิด

ทุกครั้งที่เราสวมถุงกันทาก เพื่อเดินเข้าป่า  โดยหวังว่า ถุงกันทาก จะทำหน้าที่ช่วยป้องกันทาก ให้ห่างจากตัวเรา  แต่ทว่าเหตุการณ์กลับพลิกผันไปจากที่เราคิด  เพราะทากยังคงกระดึ๊บ ๆ มาหาเราอย่างเดิม  ไต่ขึ้นมาตามขา  ขึ่นที่เอว  ของเราอย่างเดิม  และหากเราไม่ได้หยิบน้องทากออกจากขาของเรา และแล้วเราก็จะเริ่มได้ทำการบริจาคเลือดให้กับน้องทากภายในไม่ช้า   เพราะถุงกันทากไม่ได้มีหน้าที่ “กันทาก” อย่างที่ใคร ๆ คิด  แท้จริงแล้วถุงกันทากทำหน้าที่ช่วยให้เราเห็น “ทาก”  ง่ายขึ้นต่างหาก  เมื่อเราเห็นทากง่ายขึ้น  เราก็สามารถหยิบทากออกจากตัวเราได้ก่อนที่เราจะถูกน้องทากดูดเลือดจากตัวเรา  อีกทั้งถุงกันทากยังช่วยป้องกันไม่ให้ปลายขากางเกงไปเกี่ยวกับรากไม้ หรือก้อนหินจนเป็นสาเหตุให้เกิดการสะดุดล้มจนเกิดอาการบาดเจ็บได้

ถุงกันทากที่มีขายทั่วไปในตลาดบ้านเรา มีแบบไหนบ้าง ?

เราจัดหมวดประเภทของถุงกันทากที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป ออกเป็น 5  แบบ  ดังนี้ ..

ถุงกันทากผ้า Cotton ผลิตจากผ้าฝ้ายที่ระบายอากาศได้ดี และมีความคงทนยืดหยุ่น เนื้อผ้านิ่มสวมใส่สบาย มีราคาสูงที่สุดในบรรดาถุงกันทากทั้งหมดmore
ถุงกันทากผ้ายืด   ผลิตจากผ้าเส้นใยสังเคราะห์ผสมกับเส้นใยผ้าชนิดต่างๆ ทำให้เนื้อผ้ามีลักษณะยืดหยุ่นได้ดี ใส่สบาย กระชับแนบเข้ากับรูปร่าง ไม่อุ้มน้ำ ระบายกลิ่นได้ดี มีราคาไม่แพง ถุงกันทากผ้าดิบ ถุงกันทากผ้าร่ม ถุงกันทากกันน้ำ ถุงกันทากผ้า Cottonmore
ถุงกันทากผ้าร่ม Polyester ผลิตจากผ้า Polyester มีเนื้อผ้าที่บางเบา แต่มีความเหนียวและทนต่อการขีดข่วน สวมใส่สบาย และแห้งไว more
ถุงกันทากกันน้ำ ผลิตจากผ้า Polyester อย่างหนา จึงช่วยในการป้องกันน้ำ แต่เนื้อผ้าจะค่อนข้างหนาและแข็งมาก ระบายอากาศได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก more
ถุงกันทากผ้าดิบ ผลิตจากผ้าที่ถูกทอขึ้นจากเม็ดฝ้าย ลินิน และผสมโพลีเอสเตอร์ และไม่มีการฟอกสีผ้า จึงทำให้ผ้าดิบมีสีขาวออกไปทางขุ่น ๆ และมีเนื้อผ้าค่อนข้างแข็ง ดูดซับน้ำง่าย - ขอขอบคุณรูปภาพจาก Shopee.commore

คนแบบฉัน เลือกถุงกันทากแบบไหนดี นะ?


ตอนนี้เรารู้แล้วว่า  ถุงกันทาก ที่วางขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไปมีแบบไหนบ้าง …  คราวนี้ก็ได้เวลามาตอบคำถามให้กับตัวเองซะที “ถุงกันทากแบบไหนดี ?”   

เรามีกรอบ 3 กรอบเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อถุงกันทาก ได้อย่างคุ้มกับเงินที่เสียไป   ดังนี้

เลือกตามรูปแบบความถี่ของการเดินป่า

ขาโจ๋ประจำป่า  (เดินป่าบ่อย 1 ปีไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง)

หากคุณมีงานอดิเรกคือการเดินป่าเป็นหลัก  ว่างเมื่อไหร่ เป็นต้องจัดของใส่กระเป๋า  ชวนเพื่อนเข้าป่าทุกครั้งไป  การเลือกซื้อถุงกันทากที่ทำจากผ้าร่ม หรือผ้า Cotton  ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดี  ด้วยเหตุผลในเรื่องของความทนของเนื้อผ้าที่ใส่ได้นานตราบเท่าที่คุณจะไม่ทำถุงกันทากหาย  หรือเอาของมีคมมากรีดทำลาย นอกจากนี้ยังสวมใส่สบาย  ระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณ Jet สมาชิกร่วมทริปกับเรานะคะ

ขาจรประจำป่า (เดินป่าบ้าง 1 ปี ราว 2-3 ครั้ง)

หากใน 1 ปี  เราไปเดินป่าไม่ได้บ่อยมากนัก  เข้าป่าพร้อมเพื่อนปีหนึ่งเพียง 2-3 ครั้ง  บ้างก็ปีเว้น  การลงทุนซื้่อถุงกันทากแบบ Cotton  อาจจะไม่คุ้มค่าเงินของคุณ   เราขอแนะนำเป็นถุงกันทากผ้าร่ม  หรือ ถุงกันทากผ้าดิบ  หรือถุงกันทากผ้ายืด   ซึ่งถุงกันทากเหล่านี้มีอายุการใช้งานค่อนข้างต่ำ   แต่มีราคาถูกมาก

โดนเพื่อนหลอกมาเดินป่าครั้งแรก

แน่นอนล่ะว่า หากครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คุณมาเดินป่า  และก็ยังไม่แน่ใจว่าชอบหรือไม่  จะได้มีโอกาสได้เดินต่อไป  การเลือกถุงกันทากจึงควรเลือกเป็นแบบถุงกันทากผ้ายืด    เพราะมีราคาถูก อายุการใช้งานค่อนข้างต่ำ   เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทดลองการเข้าป่า

เลือกตามสภาพแวดล้อมของป่าที่เราต้องเจอ  หรือกิจกรรมที่เราไปทำ

  • ป่าต้นน้ำ และป่าที่ต้องลุยน้ำตก   ป่าประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผืนป่าทางภาคใต้  เช่น  เส้นทางเดินป่าสายรุ้งละอองดาว  เส้นทางเดินป่าล่องแพปลายคลองศอก  เส้นทางเดินป่าหลักไก่ต่อ   เส้นทางเดินป่าเจ็ดยอด  ฯลฯ   สิ่งที่เราต้องเจอเลยก็คือ ทาก  และ น้ำ  ไม่ว่าจะเป็นน้ำจากน้ำฝน  หรือน้ำจากลำธาร ดังนั้นเพื่อให้คล่องตัวตลอดการเดินทาง เราอาจจะเลือกซื้อถุงกันทากผ้าร่ม หรือถุงกันทากยางยืด จะดีกว่า เพราะเนื้อผ้าไม่ดูดซับน้ำ  และแห้งไว  หรือจะเป็นถุงกันทากแบบผ้า Cotton  ที่ถึงแม้จะดูดซับน้ำเยอะกว่าถุงกันทาก2แบบแรก  แต่ก็มีความคงทนของเนื้อผ้ามากกว่า

    ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณ Jet สมาชิกที่ร่วมเดินทางกับเรานะคะ

  • ไปดูนก  หรือไปส่องสัตว์ในป่า หรือไปทำวิจัยในป่า   หากเราไปทำกิจกรรมในลักษณะที่ว่านี้  สีของถุงกันทากที่เราจะสวมใส่ไม่ควรเป็นสีฉูดฉาด   ควรจะเลือกเป็นสีแนวเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาลอ่อน  สีเขียว  สีฟ้า  สีน้ำเงิน  จะเหมาะกับการทำกิจกรรมมากกว่า  เพราะสีแนวโทนร้อน  หรือสีฉูดฉาดในมุมมองของสัตว์ป่า หรือนกจะเป็นสีของภัยอันตราย  เป็นสีของการเตือนภัย  แทนที่เราจะได้ไปชื่นชมความน่ารักของพวกเขา เรากลับไปไล่เขาแบบไม่รู้ตัวเสียอีก

เลือกตามสไตล์การแต่งตัว Mood & Tone

  • Monochrome  เป็นการจับคู่สีของถุงกันทากให้เป็นสีเดียวกัน  หรือสีที่มีความใกล้เคียงกัน กับเสื้อผ้าเดินป่าที่เราสวมใส่  โดยอาจไล่ระดับความเข้มอ่อนของระดับสี  เพื่อให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึก   ดูอบอุ่น  เป็นมิตร  เหมาะกับกิจกรรมไปดูนก  ส่องสัตว์  หรือทำวิจัย
  • ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณ Jet สมาชิกที่ร่วมเดินทางกับเราค่ะ

     

  • Color block  เป็นการจับคู่สีที่แตกต่างกันของถุงกันทาก กับเสือผ้าเดินป่าที่เราสวมใส่ โดยเน้นโทนสีที่มีความเปรี้ยวจี๊ด  จัดจ้าน  สีสันร้อนแรง  เหมาะสำหรับกิจกรรมเดินป่าสันทนาการที่เน้นการถ่ายภาพกับวิวสวย ๆ เพราะจะทำให้ตัวเราเด่นขึ้นมาจากภาพวิวเบื้องหลัง
    อ่านเรื่อง>>>  Mood&Toneแต่ง ชุดเดินป่าผู้หญิง ยังไงให้ถ่ายรูปออกมาสวย

     

    ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณ Jetสมาชิกที่ร่วมเดินทางกับเราค่ะ

เมื่อรู้เขา (ถุงกันทากว่ามีแบบไหนบ้าง)  รู้เรา  (เดินป่าบ่อยไหม / ใช้กับพื้นที่แบบไหน) ก็จะทำให้เราตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่า  ถุงกันทากแบบไหนดี นะ ที่จะดีต่อตัวเรามากที่สุด คุ้มค่าเงินที่สุด และไม่ตกเป็นทาสของการตลาดที่พร้อมจะหลอกล่อให้คุณซื้อของในทุกวิถีทางหากคุณไม่มีความรู้ที่ดีพอ…

ผู้เขียน  I am Mai Penguindoi

*********************************

สนใจสั่งซื้อถุงกันทาก ราคาไม่แรง มีให้เลือกหลายแบบ คลิกที่นี่ >> https://shop.trekkingthai.com/product-category/trekking-clothes/anti-leech-socks/

สนใจสั่งซื้อสินค้า มีให้เลือกหลายแบบ คลิกที่นี่ >> http://shop.trekkingthai.com/

สนใจไปเที่ยวเดินป่ากับทีมงานมืออาชีพกับเรา  คลิกที่นี่ >> https://tour.trekkingthai.com/

ซื้อแล้ว หากสินค้ามีปัญหา ต้องการคำแนะนำต่าง ๆ กลับมาหาเรานะ …

“เรายินดีช่วยให้คำปรึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมคำแนะนำ สาธิตวิธีการต่าง ๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม ในครั้งต่อๆ ไป จะสามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียเวลามาที่ร้าน จ้า”

“ด้วยความเป็นเพื่อน บริการด้วยใจ เรายินดีให้คำปรึกษาทั้งในการใช้งาน และปัญหาต่าง ๆ”

*** สอบถามได้ ไม่ซื้อไม่ว่า !!! โทรมาคุยกัน นะจ้ะ ^^
Tel. 087-0893450 
จันทร์ – ศุกร์ 10.00-19.00 น.
เสาร์ 11.00 – 18.00 น.
(รับสายเฉพาะในเวลาทำการ)
ทาง Inbox ( https://bit.ly/2FUJL11 ) หรือ
Line@ ID : @tktadventure ( https://bit.ly/2HKtGvv )
Instagram : trekkingthaishop ( https://bit.ly/2If1AbF )
****************************************************

😀 ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือติดต่อช่องทางอื่นๆ 😀 :

✅ ช้อปอุปกรณ์แค้มปิ้งผ่าน Line Myshop:https://shop.line.me/@tktadventure
**ช้อปครบ 400 บาท / ออเดอร์ รับเลย 30 พอยท์ ใช้เป็นส่วนลดช้อปต่อได้แทนเงินสดได้เลย 1 พอยท์ = 1 บาท

✅ Trekkingthai Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/trekkingthai/

✅ Pang Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/98342065/

✅ Jorunna Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/jorunna/

✅ Zom Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/392423560/

✅ TKT Adventure shop Facebook : https://www.facebook.com/tktadventure

✅ YouTube :https://www.youtube.com/channel/UComEXGV-cRLa8R7D8Irkabg/featured

****************************************************

ร้าน TKT Adventure Shop  
ร้านขายอุปกรณ์เดินป่า สินค้าเพื่อคนเดินทาง-ผจญภัย

>> เดินทางสะดวก สอบถามได้ เรายินดีให้บริการ <<

ตั้งอยู่ชั้น 3 (อาคารเดียวกับ 7-11 Eleven) 
การเดินทาง : สถานีรถไฟฟ้า (BTS) สนามเป้า ทางออกที่ 3
พิกัด GPS : 13.7735151,100.5421885
รูปภาพแสดงแผนที่ : https://shop.trekkingthai.com/elements/pages/contact/

 ที่อยู่ของเรา อยู่กลาง กทม. สามารถแวะมาเลือกดูสินค้าได้ แต่… ก่อนมาแนะนำให้โทรมาถามว่ามีสินค้าในสต๊อคหรือไม่ก่อน นะจ้ะ เพื่อจะได้มาแล้วได้ของเร็วขึ้นมาก หรือถ้าไม่มีสินค้าตามต้องการจะได้ไม่เสียเวลามา จ้า

*********************************

ใหม่ ทีเคที

Recent Posts

This website uses cookies.