ม่อนจอง ม่วนใจ๋

หน้าหนาวแบบนี้ทุกคนคงคิดถึง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่แรกๆ อยากจะไปสัมผัส อากาศที่หนาวเย็น แสงแดดยามเช้าที่สดใส พระอาทิตย์ตกดินที่ชวนเหงา นั่งนับดาวบนท้องฟ้า ที่ชีวิตคนเมืองแบบเราไม่น่าจะได้เห็นมากนัก
…………วันนี้เราจะไปเปิดวาร์ปกันที่ “ม่อนจอง” เป็น 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่ที่คนส่วนใหญ่รู้จัก แต่พวกคุณเคยไปสัมผัสกันหรือยัง??


ใครที่รักในการเดินทาง อันนี้สำคัญ กับวาร์ปแรก “ทุ่งหญ้าสีทอง” ขนาดใหญ่นั่งถ่ายรูปแบบชิวๆอยู่ที่ไหนชีวิตต้องป๊อปถ่ายรูปเก็บไว้อัพลงโซเชียล

วาร์ปที่ 2 ยอดสูงสุด ดอยม่อนจอง “ผาหัวสิงห์” กับแสงพระอาทิตย์ตกที่ตัดกับสีท้องฟ้า


เราเริ่มออกเดินทางกันแบบจริงจัง ใครๆละก็ไปม่อนจอง ใครๆละก็ไปม่อนจอง ออกรถกันแต่หัวค่ำไม่น่าออกเกิน 20.00 น. ระยะทางค่อนข้างไกล้ บอกเลยเดินขึ้นดอยไม่เหนื่อยเท่านั่งรถ
…………..เราจะมาเช้ากันที่ อำเภออมก๋อย ร้านป้าบัวผัน แวะทำธุระส่วนตัว นั่งกินไก่ย่างตัวโตๆเนื้อแน่นๆ พร้อมข้าวห่อสำหรับมื้อกลางวัน


อิ่มกายสบายใจนั่งรถตู้ต่อเข้าไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ไปที่หน่อยพิทักษ์ป่ามูเซอ วันนี้เราจะเปลี่ยนบรรยากาศนั่งรถกระบะเข้าไปที่จุดเริ่มเดิน จัดระเบียนที่นั่งกันให้ดี เราจะนั่งโยกซ้ายทีขวาทีไปด้วยกันประมาณ 2 ชั่วโมง


จากที่เมื่อยตูดมานานได้เวลายืดเส้นยืดสาย เริ่มต้นเดินกันแบบตะมุตะมิ เดินไปตามป่าสน ที่ลัดเลาะสันเขา กับทางที่ชันขึ้นเรื่อย ช่วงไหนวิวสวยๆก็นั่งคุยกับอากาศและป่าเขาให้พอหายเหนื่อย


เดินกันต่อให้ขาหนีบไหม้กันไปเลย กับทางขึ้นบ้างลงบ้าง ในป่าหญ้าบนสันเขา จนถึง ภูหินช่อ วิวบนยอด 360 องศา แวะกินข้าวกินข้าวเติมพลังใต้ต้นไม้กันก่อน ตรงนี้ลมพัดเย็นดี


เส้นทางหลังจากกินอิ่ม แต่ยังนอนหลับไม่ได้ เดินกันต่อเป็นทางเดินเรื่อยๆ เดินขึ้นทางชันผ่านทุ่งเฟิร์น ตกตะลึงกับ
“เนินหมาหอบ” เดินไปหอบไป


ผ่าน เนินหมาหอบ คนก็หอบ มาเปิดวาร์ปกันที่ “สนามกอล์ฟช้าง” หรือ ลานทุ่งหญ้าสีทอง นั้นเอง แต่เดิมเป็นที่อยู่ของ กวางผา หรือม้าเทวดา และเป็นแหล่งอาศัยของช้างป่า >>>เหนื่อย โว้ยยยยยยยยย


ค่ำคืนนี้เราจะตั้งแคมป์กันที่หุบเขา เดินไปเลี้ยวซ้ายลงหุบ จัดแจงกางเต็นท์ เก็บกระเป๋า เตรียมไฟฉาย เสื้อกันหนาวให้พร้อม เราจะวาร์ปไป “ผาหัวสิงห์” ชมพระอาทิตย์ตกที่ไม่เหงาอีกต่อไป มาเป็นคู่ จุ๋จิ๊ กันได้ ><


เวลาประมาณ 18.00 – 19.00 น. พร้อมหน้าพร้อมตา ล้อมวงรับประทานอาหาร  Wow Dinner กับบรรยากาศสุด Exclusive กับวิวธรรมชาติ


พูดคุยกันตามภาษาคนชอบเที่ยว คืนนี้ใครอยากเข้านอนเลยก็ได้หรือใครที่เดินชมแสงยามค่ำคืนจะต้องร้อง พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ทำไมดาวช่างเยอะอะไรเช่นนี้


ตื่นกันแต่เช้าตรู่ หยิบไฟฉาย เสื้อกันหนาว เดินไปสั่นไป รับแสงแรกของเช้าวันใหม่


8.00 น. นั่งล้อมวงทานอาหารอีก 1 มื้อ พร้อมเก็บข้าวของ โบกมือลา ม่อนจอง


เราเดินกลับกันทางเดิม ผ่านเนินหมาหอบ กันอีก 1 รอบ ใจก็จะหวิวๆหน่อย เราต้องเดินแบบมั่นใจและไม่กลัวล้ม เดินนิต้องอาศัยเทคนิคเฉพาะตัวจริง


จะเดินกันไปเรื่อยๆ จนถึงป่าสน ใครบอก ม่อนจอง ไม่เหนื่อย อยากจะบอกว่าป่าสนนิแหละของจริง เดิน 5 ก้าว พัก 5 นาที


นั่งรถกระบะกลับไปกินข้าวกลางวันแบบห่อกันที่ หน่อยพิทักษ์ป่ามูเซอ ใครจะกินข้าวก่อนก็ได้ หรือใครจะอาบน้ำก่อนก็ตามใจอยู่ที่จังหวะ……………..หลังจากได้พักผ่อนกันแบบสบายใจได้เวลากลับ กทม. ทำงานที่รักกันต่อไป ^^

___________________________________________________________

ขอพื้นที่โฆษณาหน่อยยยยยยยยยยยยยยยยย

ใครสนใจดูรายละเอียดโปรแกรม วันที่จัด ใบสมัครได้ที่ลิ้งค์เลยนะจ๊ะ  ทัวร์ม่อนจอง

อีกหนึ่งช่องทางการอัพเดท ทริปม่อนจอง ได้ที่แฟนเพจ FaceBook  https://goo.gl/7huqX8

 

สงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อทีมงาน Trekkingthai
ทาง Inbox (https://goo.gl/adlBfL) หรือ
Line@ ID : @trekkingthai (https://goo.gl/4YdsPs)
Tel. 02-2780225 / 02-6197993 / 083-1888115 จ้า
———————————

 

 

Operation TKT Ecotour

Recent Posts

This website uses cookies.