เที่ยวตามใจฉัน ได้ตามใจฝัน ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ พิษณุโลก (ตอน ๒)

เที่ยวตามใจฉัน ได้ตามใจฝัน ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ พิษณุโลก (ตอน ๒)
เรื่องและภาพ โดย พี่ชายชา

เช้านี้ตื่นมาด้วยความสดชื่นหลังจากหลับสบายบนที่นอนอันแสนนุ่ม เพื่อสุขภาพที่ดี จึงออกมาฟิตเนสตามด้วยว่ายน้ำให้พอสบายตัว สระน้ำใหญ่และสะอาดดีมาก ออกเหงื่อกันแล้วก็มาทานอาหารเช้าซึ่งรวมในค่าห้องอยู่แล้ว



นั่งทานมื้อเช้าด้านนอกอาคารแกล้มธรรมชาติ ชมนกชมไม้ชมกระรอกมันช่างเป็นสุขยิ่งนัก อิ่มหน่ำสำราญกับอาหารเลิศรสและบรรยากาศอันสุดวิเศษแล้วก็กลับมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า รอเจ้าหน้าที่มารับไปชมช้างที่ทางรีสอร์ทเลี้ยงไว้ตามธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่ได้เล่าเกร็ดความรู้เรื่องช้างประกอบไปด้วย และเล่าเรื่องสนุกๆของช้างที่นี่ให้ฟัง ช้างที่นี่มีความพิเศษที่หาได้ยากในช้างเลี้ยงทั่วไปคือ ความเป็นครอบครัวสายเลือดเดียวกันที่ถูกเลี้ยงแบบปล่อยให้ใช้ชีวิตอยู่รวมกันเหมือนโขลงช้างตามธรรมชาติ ไม่ได้ใช้วิธีแยกเลี้ยงแบบเพื่อความสะดวกเหมือนที่อื่นๆ ทำให้พวกมันยังคงมีพฤติกรรมการดูแลกันแบบครอบครัวให้เห็น (มีข้อติงนิดนึง ช้างที่บอกว่าเลี้ยงตามธรรมชาติทำไมมีโซ่ล่ามขาไว้ เมื่อถามเจ้าหน้าที่ก็ได้ความว่า..เนื่องจากไม่ได้มีรั้วล้อม จึงต้องมีโซ่คล้องไว้เพื่อใช้เวลาที่จำเป็น เพื่อความปลอดภัยทั้งคนและช้างเอง) การมาชมช้างควรทำตามคำแนะนำของควาญช้างและเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย และความสวมรองเท้าผ้าใบเพราะเดินเข้าป่าไปไกลเหมือนกัน



จากนั้นก็ไปเรียนรู้วิธีการดำเนินชีวิตในป่าแบบควาญช้าง ซึ่งเป็นชาวกระเหรี่ยง เริ่มจากการก่อไฟด้วยไม้ไผ่ (ไม่มีไม้ขีดหรือไฟแช็ก) สีไม้ไผ่จนได้ไฟมาใช้ สีกันจนเหงื่อไหลกันเลยทีเดียว





และเรียนรู้วิธีหุงข้าว ทำไข่ตุ๋นด้วยกระบอกไม้ไผ่ เป็นความรู้ใหม่ที่ได้รับและมีประโยชน์สำหรับคนที่ชอบเดินป่าเขา ข้าวและไข่ตุ๋นที่หัดทำก็นำกลับไปเป็นมื้อเที่ยงวันนี้อร่อยด้วยฝีมือเราเอง




หลังเช็คเอาท์เมื่อขับรถออกมาประมาณ ๑๐๐ หรือ ๒๐๐ เมตร ก็จะมีร้านกาแฟ Elephent House Lake View Cafe อยู่ริมสระน้ำใหญ่ ถ้ามาช่วงบ่ายวันหยุด นอกจากจะได้นั่งจิบกาแฟกับขนมเค้กนุ่มๆ และอาหารฝรั่งอร่อยๆ แล้ว ยังจะได้ชมช้างมาอาบน้ำที่สระนี้ และมีกิจกรรมทำแซนวิชเลี้ยงช้างให้ทำอีกด้วย (เปิดขายอาหารสำหรับคนใช้เป็นเส้นทางผ่านแวะกินได้ และมีกิจกรรมช้างให้ทำบริเวณร้านด้วย)



ออกจากร้านกาแฟมาได้สักนิด ก็เหลือบไปเห็นสวนไดโนเสาร์เป็นลานกว้างและมีรูปปั้นไดโนเสาร์อยู่หลายตัวควรคู่กับการลงไปถ่ายรูปเก็บไว้

ขากลับใช้เส้นทางเพชรบูรณ์เพื่อจะได้แวะชิมกาแฟยามบ่ายกับวิวพระธาตุผาซ่อนแก้ว เย็นๆแวะกินไก่ย่างวิเชียรบุรี ก่อนมุ่งหน้าสู่เมืองกรุง

ทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ได้วางแผนอะไรเลยกะไปภูทับเบิก แต่กลับไปติดอยู่ที่ #ทรัพย์ไพรวัลรีสอร์ท เพราะความเป็นธรรมชาติของที่นี้ แล้วยังได้ความรู้ความสนุกสนานแบบคาดไม่ถึง แนะนำสำหรับคนที่อยากพักผ่อนแบบส่วนตัวหรือแบบครอบครัวในสถานที่ๆไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักกับบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวเนื้อที่กว้างขวางไม่แออัด มีกิจกรรมดีๆให้ทำหลายอย่าง มีโอกาสจะแวะมาพักอีกนะจ๊ะ

การติดต่อ โทร.๐๘๑-๕๓๓๗๒๘๘, ๐๕๕-๒๙๓๒๙๓
อีเมล์ contact@sappraiwan.com
เว็บไซต์  https://www.sappraiwan.com

หากคุณไม่ออกเดินทางไปเผชิญโลกกว้าง คุณก็คิดว่าโลกมันกว้างเท่าที่คุณเห็น

———————————

มิตรภาพ…ความฝัน…วันแรมทาง
www.trekkingthai.com

แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย

Follow Instagram trekkingthai : https://goo.gl/cKG4EP
Follow Fanpage @trekkingthai : https://goo.gl/FHu8z0
Follow Website trekkingthai.com : http://goo.gl/XarqEW
———————————-

 

 

ปุญชรัศมิ์ สุคันธเมศร์

Recent Posts

This website uses cookies.