Categories: Travel

Kamaboko Coffee Camp คาเฟ่ดีต่อใจสาย แคมป์ปิ้ง

Kamaboko แลนด์มาร์คใหม่ของคนกรุงหัวใจรักธรรมชาติและการแคมป์ปิ้ง

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยหัวใจที่อ่อนล้า อยากหาที่พักกายใจสัก 1 วันในเมืองหลวงอันแสนกว้างใหญ่นี้ ถ้ายังไม่รู้จะไปเริ่มต้นที่ไหนดี มาออกเดินทางไปพร้อมกันกับเราที่คาเฟ่นี้กัน พบกับเรื่องราวและบรรยากาศในร้านที่จะทำให้วันที่เหนื่อยล้า กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ออกเดินทาง ไป Kamaboko – Get Started

การเดินทางด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดในการไปถึงร้าน คามาโบโกะ เพื่อนๆอาจจะเริ่มสตาร์ทที่สถานี BTS สักสถานี แล้วนั่งมาลงสถานี ช่องนนทรี ออกจากสถานีเดินมาขึ้น BRT ลงสถานีสะพานพระราม 9 ค่ะ (ค่าโดยสารราคา 15 บาท) ออกจากสถานีเลี้ยวซ้าย เดินลงบันไดขวามือ และเดินตรงมา จะเจอทางเข้าเหมือนไซต์งานก่อสร้าง ให้เพื่อนๆ เดินตรงเข้ามาประมาณ 150 เมตร จะเจอกับลานกว้างๆ ภายใต้โครงการ Canapaya The Riverfront ร้าน Kamaboko จะเห็นป้ายชัดๆ จากระยะไกลเลยค่ะ

ความประทับใจเมื่อแรกพบ First-Impression

หลังจากการเดินทางมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ตอนนี้ร่างกายอยากได้เครื่องดื่มเย็นๆสักแก้วที่จะช่วยให้เราตื่นตัวและกลับมามีพลัง แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นการเติมกาแฟเข้าเส้นเลือด ว่าแล้วก็เดินตรงเข้าไปสั่งกาแฟแก้วแรกของวันพร้อมกันเลยค่ะ

ก้าวแรกหลังมาถึง จะมีพนักงานต้อนรับ 4 ขาลายขาว-ดำ มารับเราถึงหน้าร้าน ด้วยการเทรนนิ่งพนักงานมาเป็นอย่างดีเขาทักทายเราเล็กน้อยตามประสาคนเพิ่งพบเจอกัน การทักทายของพนักงานตัวนี้ค่อนข้างเป็นกันเองและเรียบง่าย อาจจะมีตะปบมือเราบ้าง หรือนั่งจ้องเราด้วยความงงบ้าง แต่เขาก็ทำหน้าที่ตามแบบของเขาได้เป็นอย่างดี ก่อนจะวิ่งนำเราไปยังซุ้มสั่งเครื่องดื่ม (ยังไม่ทันรู้จักชื่อเลย วิ่งไปสะแล้ว…)

เมนูแรก สำหรับการพักผ่อนและเติมพลังวันนี้ คงหนีไม่พ้นกาแฟดีๆสักแก้ว ว่าแล้วก็ออเดอร์ไป “ อเมริกาโน่เย็นค่ะ” พี่บาริสต้าทวนออเดอร์ตามเสต็ป เก็บเงิน และเดินเข้ามายังเต็นท์สีเขียวขี้ม้าขนาดใหญ่เพื่อเตรียมทำการชงกาแฟแก้วนี้ออกมาอย่างสุดฝีมือ และภายในระยะเวลาไม่นาน กาแฟแก้วแรก ก็พร้อมเสิร์ฟค่ะ

Today’s good mood is sponsored by coffee

“Ice Americano รสชาติ หอมกลิ่นกาแฟบดมือแก้วแรกของวัน” แค่อึกแรก ก็ช่วยเติมพลังยามเช้าให้เราได้อย่างดี นั่งจิบไป มองบรรยากาศรอบๆ แม้จะเป็นช่วงเวลาเช้า เริ่มมีแดดส่องเข้ามาใต้ฟลายชีทที่บังแดดเล็กน้อย แต่ลมเย็นๆที่พัดมาเป็นระยะจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่ติดหน้าร้าน ก็ช่วยทำให้เหงื่อที่ซึมเล็กๆตามตัวค่อยๆแห้งไปและทำให้ความเย็นเข้ามาแทนที่ กายเริ่มเย็นขึ้น สบายขึ้น และใจที่เหนื่อยล้าเริ่มกลับมาฟูอีกครั้ง… นี่สินะ การพักผ่อนง่ายๆในเมืองหลวง

หยุดพักจริงๆ คงไม่เว้นการนั่งโง่ๆ นั่งไปเลย นั่งไปเฉยๆนี่แหละค่ะ นั่งแบบไม่ต้องคิดเรื่องอะไรในหัวเลย

การทำแบบนี้ ก็มีหลักการของมันซ่อนอยู่นะ นั่นก็คือ นิกเซ่น-Niksen เป็นแนวคิดมาจากชาวดัตช์ เป็นศิลปะแห่งการ “ไม่ทำอะไรเลย” เป็นเวลาที่ให้ร่างกาย และจิตใจได้หยุดพัก ไม่ต้องคิด หรือจดจ่ออยู่กับอะไร ปล่อยให้ตัวเองได้อยู่เฉยๆ แต่ไอ้เจ้าการนั่งโง่ๆ เฉยๆที่ทำอยู่ตอนนี้นี่แหละค่ะ นำไปสู่กระบวนการสร้างความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ ทำให้เราฉลาดขึ้น มีสมาธิมากขึ้น จัดการตัวเองได้ดีขึ้น เข้าใจตนเอง และนำไปสู่ความสุขอย่างยั่งยืนได้และยังช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวลได้ดี เป็นเวลาที่ให้ร่างกายและหัวสมองได้พักอย่างแท้จริง

คุ้มจริงๆ นั่งพักแบบเกิดประโยชน์ ร่างกายได้พัก แถมยังได้ประโยชน์ในเวลาเดียวกัน อยากให้เพื่อนๆไปลองทำดูกันนะคะ

ดื่มด่ำบรรยากาศร้านไปพร้อมกัน กับไกด์ คามะโบโกะ – Kama & Boko Guide

ก่อนเริ่มออกทัวร์ จำพนักงานต้อนรับของเราได้ไหมคะ ตอนนี้เราได้รู้จักกับเขาแล้ว เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกันค่ะ ไกด์พาทัวร์ประจำร้าน … ท่านแรก คามะ(ปลอกคอสีน้ำเงิน) และ ท่านที่สอง โบโกะ(ปลอกคอสีชมพู) ลูกแมว 2 พี่น้องลายขาว-ดำ ซี้ปึ้ก ไปไหนตัวติดกันตลอด เราเกิดความสงสัยว่าจริงๆแล้ว ทั้งสองตัวเป็นแมวของใครกันนะ… หลังได้พูดคุยกับพี่ในร้าน เขาเล่าให้เราฟังว่า เจ้าเพื่อนสี่ขาทั้งสองตัวเป็นลูกของแมวจรที่มาคลอดไว้ ที่ร้านเกิดความเอ็นดูและสงสาร จึงนำมาเลี้ยง เป็นลูกรักประจำร้าน แต่บอกเลยว่า ทั้งสองไม่ได้แจกความน่ารักเฉยๆนะคะ น้องช่วยทำงานด้วย แถมทำคุ้มค่าแรงอีกต่างหาก เพราะไม่เพียงแต่ เป็นพนักงานต้อนรับ เป็นเพื่อนเล่นกับคนที่ผ่านไปผ่านมา วันนี้ยังอาสามาเป็นไกด์พาทัวร์อีก เป็นเพื่อนสี่ขาที่เป็นที่รัก ที่ทุกคนในร้านแทบจะพลัดกันหอมคนละทีสองทีเลยทีเดียว (เรายังแอบหอมไป 2 ทีเลย) พร้อมแล้ว ก็มาเริ่มกันเลยเพราะไกด์ของเราพร้อมมาก!

  • เต็นท์รุ่น Kamaboko Tent 2

คาเฟ่ Kamaboko Coffee Camp เป็นคาเฟ่ แคมป์ปิ้งสไตล์ญี่ปุ่นเกิดจากความชอบของเจ้าของร้าน ที่รักการแคมป์ปิ้งแบบเป็นชีวิตจิตใจ จึงเกิดเป็นร้านนี้ขึ้นมา ในร้านมีการตกแต่งที่เรียบง่าย น่ารัก เล็กๆ แต่ดูมีดีเทล ผสมผสานกับบรรยากาศริมน้ำกลางแจ้ง ที่บอกเลยว่า จะสายแคมป์ปิ้ง เดินป่า นั่งชิว นั่งเล่น หรือชอบถ่ายรูป ควรไปให้ได้สักครั้งหนึ่ง

ส่วนชื่อว่า “Kamaboko” มาภาษาญี่ปุ่น ที่แปลว่า ลูกชิ้นปลา ค่ะ ซึ่งเป็นคอนเซปเดียวกับเต็นท์ที่ตั้งอยู่กลางร้านเลย คือ  “เต็นท์รุ่น Kamaboko Tent 2 จากแบรนด์ DoD” เต็นท์ขนาดใหญ่ จุคนได้เยอะจำนวนนึง ทางร้านจัดเป็นโซนสำหรับ สำหรับทำเครื่องดื่มร้อน-เย็น ให้เราได้ดื่มด่ำกับการชงกาแฟแนว slow bar พื้นที่ในเต็นท์ยังกว้างมากพอสำหรับจัดให้มีมุมนั่งเล่นเล็กๆอีกด้วย

เราได้พูดคุยเกี่ยวกับร้านกับพี่บาริสต้าเล็กน้อย จนได้รู้ว่ามีเมนูที่ต้องลอง สำหรับใครที่ไม่ใช่คอกาแฟ เมนูนี้น่าสนใจมาก!

“มัชชะ ออเรนจ์” การผสมผสานระหว่าง ชาเขียวและน้ำส้มคั้นแท้ 100% ครั้งแรกที่ได้ลอง ไม่น่าเชื่อว่าสองสิ่งนี้จะอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว ถึงจะต่างสีต่างที่มา แต่เมื่อมาอยู่ในแก้วแล้ว ทำหน้าที่เป็นชาเขียวมัชชะได้ดีที่สุดแก้วนึงเท่าที่เคยชิมมาเลย

หน้าตาของเมนูนี้ก็จะประมาณนี้เลย …

ก่อนจะไปต่อ เราก็หามุมนั่งพักใหม่ แต่คราวนี้ไม่เหงาแล้วค่ะ ถึงตอนเช้าจะมาร้านนี้คนเดียว แต่ตอนนี้ได้รู้จักเพื่อนใหม่แล้ว

Happiness is having a cat as friend

ใครมาคนเดียว ไม่ต้องกลัวเหงานะ คามะกับโบโกะ ไกด์ 2 คนนี้ ดูแลเราอย่างดีแน่นอน ว่าแล้วทั้งสองก็มานั่งเป็นเพื่อนเรา เล่นเป็นเพื่อนเราจนเราดื่ม มัชชะ ออเรนจ์แก้วนี้จนเกือบหมดเลยค่ะ

คามะคอนเฟิร์ม อร่อยจริงแน่นอน มาสั่งกันเยอะๆนะครับ !

  • มุมนั่งชิววิวริมแม่น้ำ

นั่งเล่นชิวๆ มองวิวแม่น้ำเจ้าพระยา มุมนี้จะเป็นบาร์ที่หันหน้าออกไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา แม้ตอนกลางวันแดดจะออก แต่ลมก็พัดมาเรื่อย ๆ เป็นระยะก็ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้ แอบกระซิบว่า ในตอนเย็นมีบาร์นั่งชิวด้วยนะ บรรยากาศดีสุดๆ

  • บรรยากาศรอบร้าน ชวนนั่งชิว ถ่ายรูปเล่น

จุดเด่นของร้านนี้ ก็คงหนีไม่พ้นเต็นท์รูปแบบต่างๆ ที่ถูกจัดวางแบบคิดมาแล้วว่า ถ่ายรูปออกมาสวยและเก๋ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ในร้านมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ แต่ละมุม จะมีเต็นท์ที่แตกต่างกันไปแต่ละรุ่น เก้าอี้สนาม เก้าอี้แคมป์ปิ้งที่มีรูปทรงแตกต่างกัน บ้างก็นั่งได้คนเดียวบ้าง นั่งคู่บ้าง แถมยังมีอุปกรณ์แคมป์ปิ้งเล็กๆน้อยๆรอบร้าน ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับได้สัมผัสบรรยากกาศการแคมป์ปิ้งจริงๆ

เต็นท์กระโจม แต่งในเต็นท์สไตล์โบฮีเมียน เข้าไปถ่ายรูปแบบเผลอๆได้ชิคสุดๆ ฟีลแคมป์ปิ้งแบบมีธีม ที่ถูกออกแบบมาแล้วอย่างลงตัว

เก้าอี้แคมป์ปิ้ง มากมาย หลายสไตล์ หลายรูปแบบ นั่งสบาย จะนั่งเล่นก็ได้ นั่งหลับก็ดี แถมมีพร็อบสำหรับถ่ายรูปเยอะสุดๆ

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ที่ถูกจัดตำแหน่งไว้เหมือนกับการใช้งานจริง โทนสีของภาพ ถ่ายรูปออกมาแล้วเข้ากันสุดๆ ใครไม่รู้ ต้องแอบคิดว่าเราหนีไปแคมป์ปิ้งจริงๆแน่เลยค่ะ

ในร้านมีมุมนั่งเล่นหลายมุม แล้วแต่เลยค่ะ ว่าเรามากันกี่คน อยากนั่งเก้าอี้แนวไหน (แอบกระซิบตอนเย็นคนจะเยอะนะคะ ทางร้านไม่รับจองโต๊ะ First come First Serve จ้า)

รอบๆบริเวณร้าน ยังมีร้านค้าเล็กๆ ขายเสื้อผ้า อาหารทานเล่น และของเล็กๆน้อยๆให้เราได้ช็อปปิ้ง เพื่อนๆลองเดินดูรอบๆได้เลย ต้องได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันสักชิ้นแหละ ของน่ารักมากๆเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ก่อนจะปิดวันอันแสนสุข เราแอบเห็นไกด์ของเราแวะไปนั่งกินข้าวกัน อิ่มพุงกางเลยทีเดียว ^^ จากนั้นเรามีการจับพุงและกอดลาคามะ และโบโกะเล็กน้อย คิดว่าหลังจากนี้ทั้งสองคงไปหามุมเย็นๆในร้านหลบนอนกลางวันกันแล้วล่ะค่ะ

กลับก่อนนะ คามะ และโบโกะ ไว้เจอกันอีกนะ 🙂

มิตรภาพใหม่ๆเกิดขึ้นได้ทุกที่ อาจจะไม่ใช่แค่คน-คน แต่เป็นคน-สัตว์ มิตรภาพนั้นก็สวยงามและน่ารักจนทำให้เกิดความรู้สึกในใจว่า โชคดีจังที่ได้มาที่นี่ ได้รู้จักกับพวกเขา

ถ้ามาคราวหน้าสัญญาว่าจะซื้อขนมติดมือเล็กๆน้อยๆมาฝาก คามะและโบโกะนะ

ขอบคุณที่เป็นเพื่อนเราในวันนี้

เพื่อนๆคนไหน อยากไปสัมผัสบรรยากาศร้าน ไปเจอคามาและโบโกะ ไปนั่งพักผ่อนให้หายเหนื่อย หรือจะไปหาเครื่องดื่มอร่อยๆดื่ม อย่าลืมนึกถึงที่นี่นะคะ อยากให้ทุกคนได้ลอง!

(ขอขอบคุณร้าน Kamaboko Coffee Camp)

………………………………………………………………………….


“เรายินดีช่วยให้คำปรึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมคำแนะนำ สาธิตวิธีการต่าง ๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม ในครั้งต่อๆ ไป จะสามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียเวลามาที่ร้าน จ้า”


“ด้วยความเป็นเพื่อน บริการด้วยใจ เรายินดีให้คำปรึกษาทั้งในการใช้งาน และปัญหาต่าง ๆ”

ร้าน TKT Adventure Shop  
ร้านขายอุปกรณ์เดินป่า สินค้าเพื่อคนเดินทาง-ผจญภัย>> เดินทางสะดวก สอบถามได้ เรายินดีให้บริการ <<

*** สอบถามได้ ไม่ซื้อไม่ว่า !!! โทรมาคุยกัน นะจ้ะ ^^
Tel. 087-0893450 
จันทร์ – ศุกร์ 10.00-19.00 น.
เสาร์ 11.00 – 18.00 น.
(รับสายเฉพาะในเวลาทำการ)
ทาง Inbox ( https://bit.ly/2FUJL11 ) หรือ
Line@ ID : @tktadventure ( https://bit.ly/2HKtGvv )
Instagram : trekkingthaishop ( https://bit.ly/2If1AbF )

😀 ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือติดต่อช่องทางอื่นๆ 😀 :

✅ ช้อปอุปกรณ์แค้มปิ้งผ่าน Line Myshop:https://shop.line.me/@tktadventure
**ช้อปครบ 400 บาท / ออเดอร์ รับเลย 30 พอยท์ ใช้เป็นส่วนลดช้อปต่อได้แทนเงินสดได้เลย 1 พอยท์ = 1 บาท

✅ Trekkingthai Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/trekkingthai/

✅ Pang Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/98342065/

✅ Jorunna Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/jorunna/

✅ Zom Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/392423560/

✅ TKT Adventure shop Facebook : https://www.facebook.com/tktadventure

✅ YouTube :https://www.youtube.com/channel/UComEXGV-cRLa8R7D8Irkabg/featured

หรือ

สนใจไปเที่ยวเดินป่าเส้นทางอื่นๆ กับทีมงานมืออาชีพกับเรา คลิกที่นี่ >>
https://tour.trekkingthai.com/

ติดต่อสอบถามเรื่องทริปเดินทาง

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

โทรจองได้ที่ 02-2780225/ 02-6197993 / 02-6171775

หรือ แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย

ตั้งอยู่ชั้น 3 (อาคารเดียวกับ 7-11 Eleven)
การเดินทาง : สถานีรถไฟฟ้า (BTS) สนามเป้า ทางออกที่ 3
พิกัด GPS : 13.7735151,100.5421885
รูปภาพแสดงแผนที่ : https://goo.gl/xh9RP7

ที่อยู่ของเรา อยู่กลาง กทม. สามารถแวะมาเลือกดูสินค้าได้ แต่… ก่อนมาแนะนำให้โทรมาถามว่ามีสินค้าในสต๊อคหรือไม่ก่อน นะจ้ะ เพื่อจะได้มาแล้วได้ของเร็วขึ้นมาก หรือถ้าไม่มีสินค้าตามต้องการจะได้ไม่เสียเวลามา จ้า

ศิรดา มูลศรี

Recent Posts

This website uses cookies.