ทัวร์เดินป่าภูกระดึง ปฐมบทและตำนานของนักเดินป่ามือใหม่ จัดโดย TKT ECOTOUR

ทัวร์เดินป่าภูกระดึง ปฐมบทและตำนานของนักเดินป่ามือใหม่ จัดโดย TKT ECOTOUR by Trekkingthai.com ปี 2561-2562

Hilights
1. ภูกระดึงเป็นจุดเริ่มต้นของนักเดินป่าหน้าใหม่ ใครที่อยากจะก้าวเข้าสู่โลกแห่งการเดินป่า ต้องมาทริปนี้เลย
2. เรามีโควต้าแบกสัมภาระส่วนตัวให้ท่านละ 5 กิโลกรัมทั้งขาขึ้นและขาลง หากน้ำหนักเกินชำระส่วนต่างของท่านเองนะจ๊ะกิโลละ 30 บาท คิดเป็นเงิน 300 บาท
3. ไฮไลต์ด้านบนภูกระดึงมีหลากหลายมุมและหลายสภาพแวดล้อมให้นักถ่ายภาพธรรมชาติได้เลือกเก็บภาพ ทั้งน้ำตก วิวผาต่าง ๆ วิวต้นสน วิวทะเลหมอก

ระยะเวลาการจัดทริป : 3 วัน 2 คืน ไม่นับวันเดินทาง

ราคาทริปท่านละ : 4700 บาท (รวมโควต้าค่าลูกหาบช่วยแบกสัมภาระส่วนตัว 5 กิโลกรัม/ท่าน กรณีที่น้ำหนักกระเป๋าเกิน มีค่าใช้จ่ายเพิ่มตามจริงหน้างาน)

option :
1. กรณีเดินทางไปเจอกับทีมงานที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ราคาท่านละ 3400 บาท
* นัดเจอเวลา 06.30 น. ที่ อช.ภูกระดึง
*สมาชิกสามารถเดินทางมาเจอกันที่จุดนัดพบได้ เมื่อมีสมาชิกออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ครบ 5 ท่าน

*ราคานี้ไม่รวมอาหารมื้อเย็นวันกลับ
**รับเดินทางเองไม่เกิน 2 ท่าน**
2. สมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท/ทริป
(ค่าสมัครสมาชิกตลอดชีพ 500 บาทต่อท่าน เหมาะกับท่านที่จะเที่ยวกับเราหลายๆทริปต่อเนื่อง ได้รับของที่ระลึกและข่าวสารทัวร์ใหม่ๆ พร้อมสิทธิในการไปกับทริปพิเศษต่างๆ)
3. กรณีต้องการพักเดี่ยวเพิ่มท่านละ 500 บาท (จัดเต้นท์เดี่ยวให้)

รีวิวทริปภูกระดึงบนบอร์ดท่องไปตามใจฝันของ TKT
เมเปิ้ล อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เลย Maple Phu Kradueng National Park,Loei 14-18Dec2013 โดย PETER11

http://board.trekkingthai.com/board/show.php?forum_id=34&topic_no=482805&topic_id=490983

รีวิวทริปภูกระดึงบนบอร์ดของ Pantip
แบกเป้ขึ้นภูกระดึง (คนเดียว) โดย nuun_21

http://pantip.com/topic/31249213

Trip rating : ทริปเดินป่าระดับ 2 ดาว เดินป่าระดับง่าย คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

ลักษณะการเดิน : ปฐมบท และ ตำนานของนักเดินป่ามือใหม่ เส้นทางเดินเป็นทางชัน สลับกับทางลาด เดินไม่ยากนัก ระยะการเดินโดยรวมประมาณ 9 กิโลเมตร

หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่ชวนเพื่อนมาร่วมขบวน แนะนำดังนี้
1. ควรส่งโปรแกรมให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และอธิบายให้เพื่อนๆ ทราบกันทุกคนก่อนนะคะ ว่าทริปนี้จะต้องเตรียมตัวยังไงและต้องเจอกับอะไรบ้าง กินอย่างไร นอนอย่างไร เดินแบบไหน
2. การเตรียมตัวให้พร้อมกับสภาพอากาศที่อาจจะต้องเจอ เช่น ฝนตกในระหว่างทริป
3. ควรให้เพื่อนสมาชิกประเมินตนเองก่อนตัดสินใจร่วมเดินทาง
4. รองเท้าที่ใส่จะต้องให้ความสำคัญกับดอกยางมากๆ ค่ะ เพราะตลอดทางเดินที่ต้องเดินขึ้นเขา จะต้องผ่านเส้นทาง ที่สูงชันบ้าง ลื่นบ้าง จึงไม่แนะนำรองเท้าที่ไม่เหมาะ เช่นรองเท้าดอกยางบางๆ

เพิ่มเติม :
1. ระหว่างเส้นทางเดิน ขอให้ทุกท่านค่อยๆเดิน ทริปนี้ไม่มีอะไรต้อวรีบ ค่อยๆชม และเรียนรู้ธรรมชาติไปด้วยกันค่ะ เดินบ้าง หยุดบ้างเพื่อเก็บร้อยเรื่องราวความประทับใจระหว่างทาง ทุกย่างก้าวที่ผ่านบนเส้นทางนี้อาจมีอะไรดีๆ ที่ไม่สามารถหาดูได้ในป่าคอนกรีตก็ได้นะค่ะ แม้แค่สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ก็อาจจะทำให้เรายิ้มได้

2. เราจัดการทริปมากว่า 20 ปี เราเตรียมอุปกรณ์แค้มป์ที่มีคุณภาพไว้ให้และวางมาตราฐานความปลอดภัยตามที่จำเป็น มีมาตรฐานการจัดการขยะที่ชัดเจน เพื่อให้สมาชิกเที่ยวได้อย่างปลอดภัย และรักษ์โลก

TKT ECOTOUR(11/09521) จ-ศ 10.00-19.00
Line@ : @trekkingthai
โทร 02-278-0225/02619-7993 อีเมล์ domestic@trekkingthai.com

[print_link] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]ขั้นตอนการสมัครทริป
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502″ color=”red”]ใบสมัครแบบส่งอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf” color=”red”]ใบสมัครแบบ pdf[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tripapply.docx” color=”red”]ใบสมัครแบบ word[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=481″ color=”red”] แบบฟอร์มสอบถามอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/pic1/map.jpg” color=”red”]แผนที่จุดนัดพบ
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]เงื่อนไขการยึด/คืนมัดจำ
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2458″ color=”red”] ทำไมควรเลือกเรา[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=6169″ color=”red”]ความเห็นจากลูกค้าเก่า[/button]

ทัวร์เดินป่าภูกระดึง ปฐมบทและตำนานของนักเดินป่ามือใหม่ จัดโดย TKT ECOTOUR by Trekkingthai.com ปี 2561-2562

กดที่ tab ต่างๆ เพื่อดูรายละเอียด

[tabs color=”lime”] [tab title=”โปรแกรมทัวร์”] [button color=”#009933″]

กำหนดการเดินทางปี 2561
ทริป 1/2561 23-25 พ.ย. 61 เดินทางคืน 22 พ.ย. 61

ทริป 2/2561  8-10 ธ.ค. 61  เดินทางคืน 7 ธ.ค.61 วันหยุดยาวรัฐธรรมนูญ2
ทริป 3/2561 29-31 ธ.ค. 61 เดินทางคืน 28 ธค 61
ทริป 4/2561 30 ธ.ค. – 1 ม.ค. 62 เดินทางคืน 29 ธค 61 Count Down ปีใหม่ 1 คืน

กำหนดการจัดทริปปี 2562
ทริป 1/2562 11-13 ม.ค.62  เดินทางคืน 10 ม.ค.62

ทริป 2/2562 2-4 ก.พ. 62   เดินทางคืน 1 ก.พ. 62 วันหยุดยาวต่อเนื่องวันตรุษจีน
ทริป 3/2562 16-18 ก.พ. 62   เดินทางคืน 15 ก.พ. 62 วันหยุดยาวต่อเนื่องวันมาฆบูชา

********************

หมายเหตุ
1. กำหนดการดังกล่าวทางทีมงาน ทีเคที ขอยึดประกาศเปิด-ปิด จากทางอุทยานฯ เป็นสำคัญ
2. กรณีอยากไปวันอื่น ๆ หากเพื่อน ๆ มีสมาชิกประมาณ 4 คนขึ้นไปแล้วติดต่อจองมาแต่เนิ่น ๆ นะค่ะ ทางเราจะช่วยประกาศหาเพื่อน ๆ ให้ จะได้หาคนมาร่วมทริปเพิ่มได้ทันหรืออยากให้จัดฉพาะกลุ่มเป็นส่วนตัวก็ติดมาได้เลยจ้า

[/button]

รายละเอียดการเดินทาง

วันออกเดินทาง
21.30 สมาชิกทุกท่านพร้อมกันที่ บริเวณสำนักงาน TKT สนามเป้า (ติดกับ BTS สนามเป้า ฝั่งอาคารยาคูลท์  ลงทางออกที่ 3)
แผนที่เดินทาง >>>  >http://bit.ly/2GfTl1I

22.00 ล้อหมุนมุ่งหน้าสู่จังหวัดเลย พร้อมทีมงาน TKT ดูแลตลอดการเดินทาง – ทีมงานบริการน้ำดื่ม

วันแรก เส้นทางผู้พิชิตภูกระดึง ซำต่างๆ – หลังแป – ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง – ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูก (อาหารเช้า-กลางวัน – เย็น)
06.00 เดินทางถึง อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เรียกความสดชื่น ยืดเส้นยืดสาย สูดรับอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าหลังจากนั้นจัดเตรียมสัมภาระสำหรับขึ้นภู

06.30 ลงทะเบียน แยกสัมภาระรับบัตรคิวสำหรับท่านที่ต้องการลูกหาบแบกสัมภาระให้ และท่านใดที่ต้องการขอประกาศนียบัตรร่วมอนุรักษ์ภูกระดึง ก็สามารถลงชื่อได้ค่ะ (มีค่าใช้จ่าย)

07.00 รับประทานอาหารเช้า เติมพลังกันให้เต็มที่พร้อมลุย

08.00 ได้เวลาพิชิตภูเขาในตำนานสำหรับนักเดินป่ามือใหม่กันแล้วค่ะ ก่อนเดินขึ้นอย่าลืมเก็บภาพกับป้ายผู้พิชิตบริเวณทางขึ้นก่อนนะคะ จะได้นำมาเปรียบเทียบ Before and After กัน ว่าหลังจากเดินขึ้นไปถึงแล้วยังคงความสดใสกันอยู่หรือป่าว ระยะทางการเดินขึ้นเขา 5.5 กิโลเมตรผ่านซำต่างๆ กว่า 10 ซำแต่อย่างเพิ่งตกใจนะคะ ระยะทางแต่ละซำไม่ไกลเท่าไหร่ และมีจุดแวะให้พักเหนื่อยระหว่างทางได้  แวะชิมไอศกรีมกะทิบ้าง ขนมหวานบ้าง ผลไม้บ้าง รับรองหายเหนื่อยตลอดทางค่ะ แต่ถ้าทานเยอะไปก็อาจจะหนักท้องได้ค่ะ ^^ ช่วงระยะการเดินทางสุดท้าย 3.5 กิโลเมตรจากหลังแปถึงที่ทำการอุทยาน ช่วงสุดท้ายจะเดินค่อนข้างสบายแล้วค่ะ เดินเป็นทางราบตลอด ใช้เวลาในการเดินโดยรวมประมาณ 5-7 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับฝีเท้าของแต่ละท่านค่ะ

ช่วงแรกจากเชิงเขาไปซำแรก หรือ ซำแฮก (ซำแรกก็แฮกซะแล้ว) ระยะทางเพียงแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น แต่เป็นทางค่อนข้างลาดชัน อาจจะต้องใช้กำลังฮึกเหิมกันสักนิด แต่เมื่อผ่านซำแรกนี้ไปได้ระยะทางที่เหลือก็สบายๆ ชิวๆ แล้วค่ะ ก่อนจะไปต่อ ก็แวะพักเก็บภาพบรรยาศกันสักนิด หาของอร่อยๆเติมพลังงานที่เสียไปกันสักหน่อย แล้วก็เดินทางกันต่อค่ะ

เส้นทางต่อจากนี้ก็จะขื้นเนินบ้าง ทางราบบ้าง พอให้ได้เก็บแรง สัมผัสธรรมชาติสองข้างทางได้อย่างชิวๆ ค่ะ จากซำแรกผ่านไป ก็จะเจอกับ ซำบอน ซำกกกอก (แวะพักหาของอร่อยใส่ท้องได้หลังจากเดินมากว่า 1 กิโลเมตร) เดินต่อไปอีกกว่า 400 เมตร ก็ยังได้พักดื่มน้ำ กันที่พร่านพรานแปหายเหนื่อยแล้วก็ไปต่อ ซำกกหว้า ซำกกไผ่ ซำกกโดน (มีห้องน้ำให้บริการค่อนข้างเยอะ แต่ระหว่างทางหากต้องการเข้าห้องน้ำก็ใช้บริการของทางร้านค้าได้ค่ะ)

12.00 รับประทานอาหารกลางวัน – มื้อนี้สามารถเลือกได้ตามอิสระค่ะ (ทีมงานจะออกค่าใช้จ่ายให้ก่อนเริ่มเดิน) โดยส่วนใหญ่จะเดินมาทันมื้อกลางวันบริเวณซำกกโดน หรือ ซำแคร่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็สามารถเติมพลังกันมาได้ตลอดทางค่ะ ^^ หิวเมื่อไหร่ก็ทานได้เลย

ช่วงสุดท้ายของการเดิน จากซำแคร่ ไปยังหลังแป ช่วงสุดท้ายนี้เราแทบจะไต่หน้าผาหินกันเลยค่ะทางค่อนข้างสูงชัน มีทำบันไดเหล็ก(ชันมาก) ไว้เป็นบางช่วง เพื่อให้ง่ายต่อการปีน เรียกว่าช่วงนี้ต้องงัดกลเม็ดการปีนป่ายเฉพาะตัวออกมาเลยค่ะ แต่ก็ไม่ยากเกินที่จะผ่านไปได้ค่ะ บททดสอบกำลังใจระยะทางสุดท้ายวัดระยะได้ 1300 เมตร ค่ะ ^^

14.00 โดยประมาณอาจจะเร็วหรือช้ากว่านี้ ก็ขึ้นมาถึงหลังแปแล้วค่ะ ณ จุดนี้จะเป็นรอยต่อระหว่างป่าดิบเขาเชื่อมกับทุ่งหญ้าและป่าสนค่ะ ตรงจุดนี้พอให้ได้พักหายใจสูดอากาศได้เต็มปอดแล้วค่ะ เพราะทางเดินจากหลังแปไปยังศูนย์บริการวังกวาง เป็นทางราบตลอดค่ะ ระยะทางที่เหลืออีก 3.5 กิโลเมตรสามารถเก็บภาพความประทับใจได้เต็มที่เลยค่ะ

15.00 หลังจากใช้เวลาในการเดินประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถึง ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางแล้วค่ะ พักผ่อนยืดเส้นยืดสายคลายความเมื่อยล้ากันสักนิด ท่านใดที่ฝากสัมภาระมากับลูกหาบก็มารอคิวรับของได้เลยค่ะ หลังจากนั้นก็ไปช่วยกันกางเต็นท์ ละจับจองเต็นท์ เก็บสัมภาระให้เข้าที่เข้าทางได้เลย เมื่อเรียบร้อยแล้ว ก็ออกสำรวจพื้นที่หามุมถ่ายรูปได้เลย หรือจะหากาแฟดื่มก็ได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึก เช่นเสื้อ โปสการ์ด พวงกุญแจ ไปเล็งๆ ไว้ก่อนก็ได้ค่ะ เวลายังมี

17.00 เมื่อแดดร่มลมตกแล้ว ก็ได้เวลาไปชมความงามของพระอาทิตย์ยามลาลับขอบฟ้าที่ “ผาหมากดูก”ระยะทางห่างจากศูนย์บริการเพียงแค่ 2 กิโลเมตรครึ่งเท่านั้นเอง ใช้เวลาเดินประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว เลือกทำเลตั้งกล้องให้เหมาะเพื่อเก็บภาพยามพระอาทิตย์เก็บแสง จากจุดนี้ สามารถมองเห็นภูผาจิต ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวได้เลย

19.00 กลับมารับประทานอาหารเย็น เติมพลังกลับคืนหลังจากเราใช้มันไปค่อนข้างมากในระหว่างวัน หลังจบมื้อก็แลกเปลี่ยนพูดคุยทำความรู้จักกันให้มากขึ้นอีกนิด เพื่อจะได้ร่วมเดินทางกันอย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

21.00 พักผ่อนนอนเอาแรงหลังจากเดินเหนื่อยกันมาทั้งวัน เก็บแรงให้พร้อมลุยต่อในวันพรุ่งนี้ค่ะ

*** เราจะจัดเต็นท์ให้นอนหลังละ 2 ท่าน กรณีต้องการพักเดี่ยว มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 500 บาท (เป็นค่าใช้น้ำหนักถุงนอน แผ่นรองนอน / ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ / ค่าเสื่อมอุปกรณ์จ้า)

วันที่สอง ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น – เส้นทางน้ำตก – สระอโนดาด – ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก(อาหารเช้า – กลางวัน – เย็น)
05.00 ตื่นเช้ากันสักนิด เพื่อไปรอชมความงดงามของแสงอาทิตย์ที่สาดขึ้นมายังยอดภูที่ผานกแอ่น ห่างจากที่พักประมาณ 2 กิโลเมตร หากไปจังหวะที่ฟ้าเปิดก็จะเห็นดวงอาทิตย์เหมือนไข่แดงใบโต ค่อยๆลอยเด่นโผล่พ้นขอบฟ้ามา (แต่ก็มีโอกาสที่จะไม่เห็นเช่นกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางธรรมชาติล้วนๆ) และเช่นเดียวกันกับความงดงามของปุยทะเลหมอกสีขาวนวลที่ปกคลุมเหนือหุบเขาเบื้องล่าง

07.00 กลับมาเตรียมความพร้อมของร่างกาย และพร้อมลุยตลุยเส้นทางธรรมชาติของภูกระดึง

08.00 รับประทานอาหารเช้า เติมพลังให้เต็มที่พร้อมลุย วันนี้เราเดินกันทั้งวันเลยค่ะ

09.00 ได้เวลาออกกำลังขากันแล้วค่ะ วันนี้เราจะเดินลูปรอบวงกลมใหญ่

เริ่มกันที่น้ำตกวังกวาง ด้านล่างมีโพรงลึกเข้าไปเหมือนถ้ำ เป็นที่ชุมนุมของกวาง

ต่อด้วย น้ำตกเพ็ญพบใหม่ ในหน้าหนาวมีโอกาสได้เห็นใบเมเปิ้ลสีแดง ร่วงหล่นดูคล้ายพรมแดงเต็มบริเวณริมลำธาร เป็นภาพที่สวยงามมากค่ะ

น้ำตกโผนพบ ตั้งชื่อตาม โผน กิ่งเพชร นักมวยแชมป์โลกคนแรกผู้คนพบน้ำตกแห่งนี้

น้ำตกเพ็ญพบถูกตั้งชื่อตาม เพ็ญ แฟนของโผนเพื่อจะได้อยู่เป็นคู่กัน

น้ำตกถ้ำใหญ่ ลักษณะน้ำตกคล้ายถ้ำมีเพิงผาหินที่เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นหิน ปิดเส้นทางน้ำตกที่น้ำตกธารสวรรค์น้ำตกเล็กๆ ที่มีเมเปิ้ลและมอส ข้าวตอกฤาษีขึ้นอย่างหนาแน่น เป็นภาพความงดงามที่ตรึงใจจริงๆ

เดินต่อมาเรื่อยๆ จนถึง สระอโนดาต สระน้ำธรรมชาติที่ซ่อนความงดงามอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าและทิวสน ในช่วงน้ำน้อยจะปรากฏลานหินสามารถเข้าไปนั่งเล่น และถ่ายรูปได้ หรือจะนั่งเล่นผ่อนคลายความเมื่อล้าริมสระพร้อมกับชมทิวทัศน์โดยรอบก็ได้ค่ะ

12.00 พักรับประทานอาหารกลางวันระหว่างทาง ระหว่างทางเราจะเจอร้านข้าวขายอยู่เรื่อย ๆ จ้า – ต่อจากสระอโนดาต
ตัดออกมาเส้นทาง ผาน้อย ผ่านไปผาเหยียมเมฆ จุดนี้มีร้านค้าบริการ แวะพักพร้อมกับเก็บภาพบรรยากาศของเมฆหมอก ที่ลอยปกคลุมผืนแผ่นดินด่านล่างราวกับว่าเราสามารถเดินอยู่บนก้อนเมฆเลย เดินต่อไปยังผาแดง    ผาสุดท้ายก่อนถึงผาหล่มสัก

17.00 โดยประมาณก็เดินทางมาถึงที่หมายของเรา เพื่อรอชมพระอาทิตย์ลับแสง ที่ “ผาหล่มสัก” จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยและชัดเจนที่สุด และหากใครมาภูกระดึงแล้วเดินมาไม่ถึงผาแห่งนี้ ก็เรียกได้ว่ามาไม่ถึงจริงๆ นอกจากชมพระอาทิตย์ตกแล้ว พลาดไม่ได้แน่นอนกับการเก็บภาพความประทับใจของตัวเองบนชะง่อนหิน (ผาดารา)ที่ยื่นออกไปในอากาศ และมีต้นสนใหญ่ประกอบเป็นฉากหลังที่งดงามและลงตัวทีเดียว

18.30 โบกมือลาแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ เพื่อเดินกลับมายังที่พัก ด้วยระยะทางเรียบหน้าผา 9 กิโลเมตรระหว่างเดินทางกลับพลาดไม่ได้กับอุปกรณ์ชิ้นสำคัญ “ไฟฉาย” นั่นเอง

20.30 เดินทางกลับมาถึงที่พัก รับประทานอาหารเย็น เติมพลังกลับคืนอย่างเต็มที่ด้วยปาร์ตี้จิ้มจุ่ม หรือ หมูกะทะ

21.30 แยกย้ายกันพักผ่อน นอนนับดาวกันค่ะ

วันที่สาม เดินทางกลับกรุงเทพฯ (อาหารเช้า – กลางวัน – เย็น)
07.00 หลังจากตื่นนอน เตรียมพร้อมเก็บสัมภาระ และรับประทานอาหารเช้า

08.00 โบกมืออำลาปิดฉากภาพความประทับใจของภูกระดึง ตำนานอันยิ่งใหญ่ของนักเดินป่าฉบับปฐมบทกันแล้วค่ะ ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินลงค่อนข้างเร็วกว่าตอนขาขึ้นค่ะ โดยใช้เวลาประมาณ 4-5ชั่วโมง ก็ถึงแล้วค่ะ

13.00 รับประทานอาหารกลางวัน เติมพลังกลับคืน ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงภู หลังจากนั้นแยกย้ายกัน อาบน้ำผัดเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อเดินทางกลับ

14.30 ออกเดินทางจากอุทยานแห่งชาติภูกระดึง

19.00 รับประทานอาหารเย็น – อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

23.00 โดยประมาณ เดินทางถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

หมายเหตุ โปรแกรมทริปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่มิต้องแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากสภาวะอากาศและปัจจัยอื่นๆอีกมากที่อาจทำให้การเดินทางไม่เป็นไปตามแผน และควบคุมไม่ได้ แตทางเราจะยึดมั่นถึงความสุขและรอยยิ้มของท่านเป็นสำคัญ

ราคาทริปท่านละ : 4700 บาท (รวมโควต้าค่าลูกหาบช่วยแบกสัมภาระส่วนตัว 5 กิโลกรัม/ท่าน กรณีที่น้ำหนักกระเป๋าเกิน มีค่าใช้จ่ายเพิ่มตามจริงหน้างาน)

option :
1. กรณีเดินทางไปเจอกับทีมงานที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ราคาท่านละ 3400 บาท
* นัดเจอเวลา 06.30 น. ที่ อช.ภูกระดึง
*สมาชิกสามารถเดินทางมาเจอกันที่จุดนัดพบได้ เมื่อมีสมาชิกออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ครบ 5 ท่าน

*ราคานี้ไม่รวมอาหารมื้อเย็นวันกลับ
**รับเดินทางเองไม่เกิน 2 ท่าน**
2. สมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท/ทริป
(ค่าสมัครสมาชิกตลอดชีพ 500 บาทต่อท่าน เหมาะกับท่านที่จะเที่ยวกับเราหลายๆทริปต่อเนื่อง ได้รับของที่ระลึกและข่าวสารทัวร์ใหม่ๆ พร้อมสิทธิในการไปกับทริปพิเศษต่างๆ)
3. กรณีต้องการพักเดี่ยวเพิ่มท่านละ 500 บาท (จัดเต้นท์เดี่ยวให้)

ถ้ามีสมาชิก 6 ท่าน ต้องการจะเป็นกรุ๊ป Private ท่านสามารถกำหนดวันจัดเองได้ แต่ต้องโอนมัดจำมาล่วงหน้า 3 อาทิตย์ก่อนเดินทาง เพื่อเตรียมตัว หรือ หากจะไปวันธรรมดาก็ได้สามารถเปิดรับสมัครสมาชิกเพิ่มเพื่อลดค่าใช้จ่ายก็ได้ราคากรุ๊ปเหมาจะคิดตามจำนวนคน ณ วันไปจริง(โปรดสอบถาม)
**ก่อนไปควรประเมินตนเอง ถ้าร่างกายแข็งแรง (แบบ คนปกติคือไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายบ่อย ๆ ) ก็โอเคจ้า
** ธรรมชาติ คือ ธรรมชาติ มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คนที่ไป ควรเข้าใจธรรมชาตินะค่ะว่า ไม่ใช่ของปรุงแต่ง ที่เราจะควบคุมเหนือเขาได้ ดังนั้น ถ้าท่านชวนเพื่อนมา พิมพ์ไปให้เขาอ่าน เข้าใจ และตกลงใจก่อนสมัครมานะค่ะ **
**สำหรับ เพื่อนที่ชวนมา อย่าลืมอ่านนโยบายการจัดทริปก่อนนะจ๊ะ เพราะเราไม่ใช่ทัวร์แบบทั่วไป แต่มีนัยยะมากกว่านั้น ในการสร้างมิตรภาพระหว่างกัน วิธีการดำเนินทริปจึงแตกต่าง แล้วรับรองจะไม่ผิดหวัง มีแต่มันส์สุด ๆๆๆ ไปเล้ยยยยย
***ขอ ย้ำว่าจงให้ข้อมูลกับเพื่อนของเราอย่างครบถ้วนนะค่้ะ ไม่อยากให้มาแบบเหวอ ๆ เหรอ ที่นี่ทำอะไร เราไม่รู้จัก เรารู้แต่เพื่อนบอกว่าดี เรารู้แต่เราจ่ายตังคุณแล้ว อะไรแบบนี้ เที่ยวแบบเดินป่าต้องมีการเตรียมที่ดีค่ะ**

อัตรานี้รวม
– ค่ารถตู้ TOYOTA COMMUTER D4D VIP 9 ที่นั่ง
– ค่าที่พักทัง 2 คืน : นอนเต็นท์ทั้ง 2 คืน มีเครื่องนอนครบ ถุงนอน แผ่นรองนอน
– ค่าอาหาร 9 มื้อ
– ค่าน้ำหนักสัมภาระ 5 กิโลกรัมทั้งไปและกลับ (กรณีน้ำหนักเกิน5 กิโลกรัม คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มตามจริง กิโลกรัมละ 30 บาท
– ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ต่างๆ
– ค่าประกันอุบัติเหตุ ท่านละ 1,000,000 บาท
– มัคคุเทศก์นำเที่ยวตลอดการเดินทาง

อัตรานี้ไม่รวม|
– ค่าใช้จ่ายส่วนตัว

– ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

วิธีการจองและชำระค่ามัดจำทริป

ยืนยันทริปได้โดยโอนเงินมัดจำท่านละ 2500 บาท
(ที่เหลือชำระในวันออกเดินทาง)

สามารถโอนทางอินเตอร์เนตแบ็งค์กิ้งได้

มาที่ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ นายนิพัทธ์พงษ์ ชวนชื่น
1. ธ.กรุงเทพฯ สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 089-7-06322-8
2. ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 406-3-19665-8
3. ธ.กสิกรไทย สาขาเซฟ-อี พุทธมณฑลสาย 2 เลขที่ 001-8-73989-5
4. ธ.กรุงไทย สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 983-6-49843-5

หรือโอนเงินผ่าน QR Code ผ่านบริการของธนาคารกสิกรไทย หรือ app ชำระเงินต่างๆ 

 

หรือชำระผ่านบัตรเครดิตระบบของ paypal กดที่ชำระทันที

 

หรือชำระผ่านบัตรเครดิตระบบของ tripspace (มีค่าธรรมเนียม 70 บาท/ท่าน)

————————————————————————

จากนั้นให้พิมพ์ใบสมัครทริปที่ลิงค์ด้านล่าง แล้วส่งทาง

อีเมล์ domestic@trekkingthai.com
หรือ ไลน์แอด @trekkingthai
หรือทางโทรสารไปที่ 0-2619-9770

อย่าลืมแจ้ง ชื่อ-นามสกุลจริง อายุ เพศ อีเมล์ และเบอร์โทรที่ติดต่อได้
ของผู้เดินทาง ( เพื่อการทำประกัน )

หรือสแกนสลิป + ใบสมัครส่งไปที่ domestic@trekkingthai.com

ใบสมัคร

แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปการโอนพร้อมแนบเรียบร้อยแล้ว)
https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502

แบบ pdf       https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf

แบบ word     https://www.trekkingthai.com/tour/tripapply.docx

ใบสมัครสำหรับลูกค้าเก่าเคยมากับเราหรือสมาชิก(มีหมายเลขสมาชิกแล้ว) แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปพร้อมแนบ) https://www.trekkingthai.com/?page_id=3021

เราจะมีการตอบกลับทุกครั้งที่ได้รับใบสมัคร กรณีส่งอีเมล์หรือส่งแฟกซ์มาแล้วมาแล้วไม่มีใครติดต่อกลับในช่วง 2 วันทำการก็ขอให้โทรมาสอบถาม เพื่อป้องกันการตกหล่นของเอกสาร

ออกเดินทางเมื่อสมาชิกครบ 5 ท่าน ++

เงื่อนไขการยกเลิกทริป :
1 กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 15 วัน ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำ 100%
2กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 14 วัน ทางเราต้องขอยึดเงินมัดจำทั้งหมดนะจ๊ะ
3 กรณีที่มีสมาชิกมาแทนท่านที่ยกเลิกทริป ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำให้ทั้งหมดจ้ะ

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย

โทรจองได้ที่ 02-2780225/ 02-6197993 / 02-6171775


…………………………

[/tab] [tab title=”ภาพ/วีดีโอตัวอย่าง”]
ขอขอบคุณรูปภาพจากสตาฟพี่ชายชา
ขอขอบคุณรูปภาพจากสตาฟพี่ชายชา
ขอขอบคุณรูปภาพจากสตาฟพี่ชายชา
ขอขอบคุณรูปภาพจากสตาฟพี่ชายชา
ขอขอบคุณรูปภาพจากสตาฟพี่ชายชา
ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณศวัส
ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณศวัส
ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณศวัส
ขอขอบคุณรูปภาพจากสตาฟพี่ชายชา
[/tab] [tab title=”รายละเอียดที่พัก/อาหาร”]
ที่นอนหลับพักผ่อนในทริปนี้

กางเต็นท์ ณ ลานกลางเต็นท์ อช.ภูกระดึง 2 คืน กางเต็นท์นอนท่านละ 2 ท่านต่อหลัง

กรณีต้องการพักเดี่ยว มีค่าใช้จ่ายเพิ่มท่านละ 500 บาท (เป็นค่าใช้จ่ายน้ำหนักสัมภาระกองกลาง / ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ / ค่าเสื่อมอุปกรณ์จ้า)

หมายเหตุ ในกรณีที่ท่านจะให้เราเตรียมเต็นท์ และถุงนอน ให้กรุณาแจ้งเรามาด้วยนะค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

รายการอาหารของทริปนี้ที่ทางเราเคยจัดให้แบบคร่าว ๆ เอามาเล่าให้น้ำลายไหลกัน ^^

วันแรก
มื้อเช้า : อาหารจานเดียว ร้านค้าบริการภายใน อช.ภูกระดึง
มื้อกลางวัน : อาหารอิสระเลือกตามซำได้เลยจ้า
มื้อเย็น : ร้านค้าบริการ บริเวณลานกางเต็นท์ อช.ภูกระดึง เช่น แกงจืดเต้าหู้หมูสับ, ผัดผักรวมมิตร , ไข่เจียวหมูสับ , หมูผัดน้ำพริกเผา เป็นต้น

วันที่สอง
มื้อเช้า : อาหารจานเดียว บริเวณลานกางเต็นท์ อช.ภูกระดึง
มื้อกลางวัน : ร้านอาหารระหว่างทางบนภูกระดึง
มื้อเย็น : ร้านค้าบริการ บริเวณลานกางเต็นท์ อช.ภูกระดึง เช่น จิ้มจุ่ม หรือ หมูกะทะ

วันที่สาม
มื้อเช้า : อาหารจานเดียว บริเวณลานกางเต็นท์ อช.ภูกระดึง
มื้อกลางวัน : ร้านค้าบริการภายใน อช.ภูกระดึง เช่น ปลาทอด , แกงส้มชะอมไข่ , เป็นต้น
มื้อเย็น : ร้านอาหาร อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หรือระหว่างทาง ขึ้นอยู่กลับเวลาเดินทางกลับจาก อช.ภูกระดึง

หมายเหตุ หากมีท่านใดที่แพ้อาหารบางชนิด / ทานอาหารบางอย่างไม่ได้ เช่น ไม่ทานเนื้อ เป็นมังสวิรัติ ไม่ทานเผ็ด รบกวนแจ้งให้ทางเราด้วยนะคะ เพื่อที่ทางเราจะได้จัดการอาหารให้มีความเหมาะสมกับท่านนะคะ เพราะเราปรารถนาให้ท่านได้เที่ยวอย่างสนุกกับการเรียนรู้สิ่งรอบ ๆตัว ท้องอิ่ม และนอนหลับสบายค่ะ

[/tab] [tab title=”คำแนะนำการเตรียมตัว”]

การเตรียมตัวทริปนี้

1 เครื่องแต่งกายสำหรับทริปนี้

กางเกง : กางเกงขายาว ทริปนี้ไม่แนะนำกางเกงยีนส์นะค่ะ เพราะจะทำให้เรารู้สึกอึดอัด และหนักตัวเวลาเดินค่ะ

เสื้อ : เป็นเสื้อยืดแขนยาว หรือแขนสั้นก็ได้จ้า สีสันได้ตามสะดวกเลย แต่ถ้าจะให้ถ่ายรูปออกมาดูดี กิ๊บเก๋ ต้องเน้นสีสด ๆแต่ถ้ามีปลอกแขนจะดีมาก ๆ เลย เพื่อป้องกันการถูกขีดข่วนจากหญ้า และแมลงต่าง ๆ

รองเท้า : ควรจะเตรียมรองเท้ามา 2 แบบ
1 รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อและมีดอกยางลึกพอสมควรนะค่ะ เพราะหนทางบางช่วงค่อนข้างชัน รองเท้าดี มีชัยไปกว่าครึ่งจ้า
2 รองเท้าแตะไว้สำหรับใส่บนแค้มป์

ถุงเท้า : ควรเตรียมถุงเท้ายาว และหนาไปใส่ด้วยนะค่ะ เพราะการเดินป่าระยะไกล โดยไม่ใส่ถุงเท้านั้นจะทำให้เท้าที่เสียดสีกับรองเท้าเป็นเวลานานอาจจะเกิดการพองและเป็นแผลถลอกได้ค่ะ

ปลอกเขน : ที่นี่มีป่าหญ้าคาสูงระดับศีรษะหลายจุด ดังนั้นเพื่อป้องกันการโดนหญ้าบาด พกปลอกแขนไปด้วย อุ่นใจค่ะ

หมวก / ผ้าคลุมหน้า : เอาไว้ใส่ป้องกันแสงแดด และรังสียูวีที่จะมาทำร้ายใบหน้าสวย ๆ หล่อ ๆ ของเราในช่วงระหว่างเดินไป – กลับ

เสื้อกันฝน : แม้เข้าหน้าหนาวแต่อาจมีฝนหลงมาเอาเสื้อกันฝนไปด้วย

เสื้อกันหนาว : บนดอย อากาศหนาว + ลมหนาวด้วย อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ประมาณ 15 – 9 องศา บวก ลบนะค่ะ

2 กระเป๋าสำหรับใส่สัมภาระ ควรจะแยกออกเป็น 2 ใบ ดังนี้

2.1 กระเป๋าสำหรับใส่เสื้อผ้า /เครื่องสำอางค์/อุปกรณ์อาบน้ำ แนะนำให้เป็นเป้ใบเล็ก ๆ สำหรับใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์อาบน้ำตอนขากลับลงจากยอดดอยค่ะ โดยเราจะเก็บกระเป๋าใบนี้ไว้บนรถตู้

2.2 กระเป๋าเป้ที่เอาขึ้นเขา ภายในกระเป๋าเป้ขอเน้นเฉพาะสัมภาระที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้นนะค่ะ เนื่องจาก
เส่้นทางการเดินค่อนข้างหนักพอสมควร สัมภาระที่แนะนำให้ติดตัวไป เช่น ถุงนอน เสื้อกันฝน เสื้อกันหนาว กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ
และห่อสัมภาระทั้งหมดด้วยถุงพลาสติก เพื่อป้องกันน้ำเวลาฝนตก (ถึงจะหน้าหนาว แต่ก็อาจจะเจอฝนหลงฤดูได้นะค่ะ ดังนั้นกันไว้ก่อนดีกว่าจ้า)และถ้าจะให้ดี คลุม Rain Cover ด้านนอกเป้อีกทีก็จะดีมากเลยจ้า

หมายเหตุ สัมภาระที่ท่านแบ่งให้ลูกหาบควรจะเป็นพวกถุงนอน เสื้อกันหนาว เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนนอนจำนวน 1 ชุดไม่แนะนำให้ท่านติดของมีค่า เช่น กล้อง กระเป๋าเงิน เป็นต้น ไปกับกระเป๋าที่แบ่งให้ลูกหาบแบก เนื่องจากอาจเกิดการเสียหายจากการแบกได้แนะนำให้ท่านแบกไปกับตัวของท่านเอง

3 หากท่านใดมีโรคประจำตัว อย่าลืมพกยาติดตัวไปด้วยนะจ๊ะ

4 ไฟฉาย จะเป็นแบบคาดหัว หรือแบบถือจะได้ค่ะ แล้วแต่สะดวกเลย

5 กระดาษทิชชู่ / ทิชชู่เปียก ไว้สำหรับเวลาเข้าห้องน้ำ หรือเช็ดตัว เนื่องจากเราจะไม่ได้อาบน้ำกัน 2 วัน 2 คืน จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก อย่าลืมพกกันไปด้วยนะค่ะ

6 กล้องถ่ายรูป ไว้เก็บภาพสุดประทับใจ

7 เปิดตา เปิดใจสำหรับสิ่งรอบ ๆ ตัว ที่ท่านจะได้ไปสัมผัสจากทริปนี้

รู้ไว้ก่อนไปกับเรา…กติกาในการไปทัวร์เดินป่ากับ ทีเคที อีโคทัวร์ จ้ะ (Responsible Travel Tips)

เพื่อ การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เพื่อให้การท่องเที่ยวของเราไม่ทำร้ายธรรมชาติมากเกินไป เราขอร้องให้นักท่องเที่ยวที่เลือกใช้บริการของเรา
ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ดังนี้ …

1. ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทาง หากท่านชวนเพื่อนไป เพื่อนของท่าน อาจยังไม่ทราบ อาจยังมีแนวคิดว่าไปเที่ยวป่า ก็สามารถทำตนเหมือนเที่ยวเมืองได้ การแลกเปลี่ยนข้อมูลทำให้ท่านทราบสภาพพื้นที่ และเดินป่าได้สนุกขึ้น

2. แต่งกายเหมาะสม ควรใช้เสื้อแขนยาว (ในระหว่างเดินป่า) กางเกงขายาว รองเท้ามีดอกยางที่เกาะพื้นได้ดี เพื่อลดอันตรายจากการขีดข่วน ทิ่มตำ ของหนามและแมลงพิษพืชมีพิษ

3. ลดของเสียและขยะ ด้วยการลดการนำพลาสติค หรือ ภาชนะโฟม หรือ สิ่งไม่จำเป็นเข้าไป

4. ไม่ทิ้งขยะในป่า หรือในน้ำ ขยะที่เกิดจากสารเคมีสังเคราะห์เช่น พลาสติค เป็นวัสดุที่ควรนำออกมากำจัดนอกป่า

5 เมื่อขับถ่ายแล้ว ควรฝังกลบให้เรียบร้อย

6. ไม่ตัด สร้างทางใหม่ นอกเหนือจากเส้นทางที่กำหนดไว้แล้ว เพื่อลดผลกระทบของเข้าไปเที่ยวลง

7. ไม่ซื้อของป่า สัตว์ป่า ไม่เบียดเบียนชีวิตในป่า เพื่อความสนุกสนานหรือคึกคะนอง

8. ร่วมสนับสนุนท้องถิ่น ด้วยการอุดหนุนขนม อาหารของท้องถิ่น ที่ระลึก แม้มีแพคเกจจิ้งไม่สวยเท่าร้านหรูในเมืองก็ตาม เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนที่เราไปเยือนโดยตรง

ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกท่านแทนธรรมชาติ ที่ท่านเข้าไปเยือนอย่างเคารพและเข้าใจ .. ขอให้ทุกท่านสนุกกับกิจกรรมเดินป่าค่ะ ป่าเขายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จิตใจดีงามทุกคน…

[/tab] [tab title=”ระดับความยาก-ง่ายของทริปนี้”]

**** ระดับดาวความง่าย – ยากของระดับการเดินป่า

ทริปนี้ เราจัดในระดับ 2 ดาว

1 ดาว เดินป่าระดับง่ายมาก คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางไม่ต้องแบกสัมภาระเอง และที่จุดตั้งแค้มป์มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวกครบครัน ผู้ที่เดินทางไปไม่ต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอด

2 ดาว เดินป่าระดับง่าย คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

3 ดาว เดินป่าระดับกลาง คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน อาจจะมีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองบ้างบางส่วน ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดหน่อย

3. 5 ดาว เดินป่าระดับกลาง – ยาก คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 1-2 วัน อาจจะมีการย้ายแค้มป์ “ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด” ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่ อาจต้องปีนป่าย นอนเปล ไม่ได้อาบน้ำ ความสะดวกน้อย

4 ดาว เดินป่าระดับยาก คือ เส้นทางเดินป่าที่ใช้เวลาในการเดินจากจุดเริ่มเดินไปยังจุดตั้งแค้มป์ใช้เวลา 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 2วันเป็นต้นไป มีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่

4.5 ดาว เดินป่าระดับยากมาก(ทริปสำรวจ) คือ เส้นทางเดินป่าที่ทางผู้จัดยังไม่มีข้อมูลในการจัดเส้นทางที่แน่ชัด เส้นทางจุดตั้งแค้มป์อาจมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ระยะเวลาในตั้งแค้มป์ 2วันเป็นต้นไป มีการย้ายแค้มป์ ผู้เดินทางแบกสัมภาระเองทั้งหมด ที่จุดตั้งแค้มป์ไม่มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวก ผู้ที่เดินทางไปต้องใช้ทักษะในการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่

ปล. เกณฑ์นี้เป็นเกณฑ์ที่ทางทีมงาน TKT กำหนดนิยามขึ้นมาเองเพื่อเป็นเกณฑ์ในการชี้แจงระดับความง่าย – ยากในการเดินป่า เพื่อให้ผู้ที่ร่วมเดินทางกับเรามองภาพการเดินป่าและประเมินศักยภาพตนเองได้ง่ายมากขึ้น โดยใช้ประสบการณ์การจัดทริปที่ผ่านมามากกว่า 17 ปี ในการกำหนด ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของแต่ละกลุ่ม

[/tab] [tabs]

————————————————————-
ผู้สนใจจองหรือสอบถามมาได้เลย
ติดต่อสอบถาม ให้กรอกข้อมูลแล้วเราจะตอบกลับไปให้ทราบ
(ระมัดระวังตรงกรอกอีเมล์ให้ถูกต้องนะจ๊ะ)

Operation TKT Ecotour

Recent Posts

This website uses cookies.