ไม่ได้มาก็แย่.. แล้วววว “ดอยภูแว” จ.น่าน

ไม่ได้มาก็แย่.. แล้วววว “ดอยภูแว” จ.น่าน

เดินป่าแค้มป์ปิ้ง ที่ได้ถ่ายรูปวิวทะเลภูเขา 360 องศา แน่ ๆ … สวย สุด สุด
>> เราจะไปเช้ากันที่ตัวเมืองน่าน เพื่อแวะซื้อเสบียงที่ตลาดเช้าที่เราจะเห็นพระสงฆ์เดินมาบิณฑบาตอยู่ มีโอกาสได้ใส่บาตรเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน จากนั้นก็ทานข้าวเช้า ตุนพลังกันให้เต็มที่ก่อนขึ้นดอย

หลังจากนั้นเราต้องนั่งรถต่อไปยังจุกเริ่มเดิน ผ่านเส้นทางสายสันติสุข-บ่อเกลือ ที่ทอดยาวคดเคี้ยวไปตามไหล่เขาตามแนวเส้นทางพรมแดนไทย–ลาว ((ยาวไกลมาก)) และเส้นทางค่อนข้างคดเคี้ยวตลอดตลอดเส้นทาง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ((ใครเมารถ เตรียมยาแก้เมากินไปก่อนเลย)) เมื่อมาถึงก็จัดเตรียมสัมภาระในกระเป๋าให้เรียบร้อย พร้อมขึ้นเป้ และออกเดินทางได้เลย จ้า าาา า า า

— Highlights —
ให้ต้องรีบไป ไปก่อนใคร ก่อนที่คนจะไปกันเยอะ นะจ้ะ ตอนนี้เลย !!! ?

1. วิว 360 องศา ณ “ยอดภูแว” วิวเปิดเขาหินปูน

2. เดินไม่ยากมาก ชิลล์ได้

3. สุดยอดทะเลหมอกอีกหนึ่งแห่ง

4. ภูเขาซ้อนกันเป็นชั้น ๆ

5. ภูมิทัศน์สวยงาม

6. หน้าหนาว อากาศดีมาก ดาวสวย

7. มุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะ

8. จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ยามเย็น

— สำหรับลักษณะเส้นทางการเดิน —

ในช่วงแรกเราจะเดินขึ้นไปยังหมู่บ้านชาวเขา บ้านปู่ดู่  ทางเดินรับประกันความชัน จ้า… เดินขึ้น… แล้วก็ขึ้นอย่างเดียว !!! บนเทือกเขาหินปูน… ถามว่า “เหนื่อยไหม ” ตอบว่า “เหนื่อยนะ ” แต่ก็ยังไหว และก็ได้เรียนรู้ตนเองมากขึ้นด้วย จากการเดินเหนื่อย ๆ ให้ไปถึงยอดเขา เนี่ยแหล่ะ !!! แล้วมันก็คุ้มจริง ๆ วิวสุดสวยที่รออยู่ข้างหน้า มันสุดยอด มาก ก ก กก  ก … อิอิ / ส่วนมื้อกลางวันเป็นข้าวห่อ ใครหิวตรงไหน ก็กินตรงนั้นได้เลย

ช่วงบ่าย :  ระหว่างทางเราจะได้ชมบรรยากาศ และพรรณไม้นานาชนิดที่ล้อมรอบตัวเรา… ((ฟินสุด)) ซึ่งทางเดินทั้งหมดโดยประมาณมีระยะทาง 8 กิโลเมตร >> ขึ้นเขาชัน ซึ่งหมายความว่า ถ้าไม่ชิน และไม่นอนมาก่อนอย่างเพียงพอ ก็มีโอกาสเพลียได้เช่นกัน

*** ดังนั้น แนะนำให้ค่อย ๆ เดินไป นะจ้ะ เวลาที่ใช้ในการเดินเท้าทั่วไปจะอยู่ประมาณ 3-5 ชั่วโมง จะถึงจุดตั้งแค้มป์ ((ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย ความแข็งแรงของเพื่อน ๆ แต่ละท่านด้วย จ้ะ ))

ตกเย็นพักผ่อน :  เราจะช่วยกันตั้งแค้มป์+กางเต็นท์ ตรงบริเวณ เนินเขาภูแวใหญ่  บนความสูง 1837 เมตร จากจุดพักนี้เราจะได้เห็นวิวสวย ๆ และยอดดอยที่เรียงรายถัดจากนี่ไปจะเป็น ยอดดอยภูแวน้อย ที่มีแต่ต้นหญ้าคาเขียวขจีปกคลุมไปทั้งเขา ที่มองดูอ่อนนุ่ม ละมุน ละไม … พร้อมนั่งเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ตก ยามค่ำคืนดูดาวจากฟากฟ้า / อากาศกลางคืนจะหนาว เนื่องจากเป็นดอยโล่ง มีลมพัดผ่านบ้างบางช่วง ดังนัั้นควรเตรียมเครื่องกันหนาวไปให้ดี อย่างน้อยก็เย็นเจี๊ยบแตกต่างจากกลางวันมาก จ้า อีกเรื่องก็ที่นี่ไม่มีน้ำอาบนะจ้ะ

… ถือได้ว่าเป็นทริปเดินป่าแค้มป์ปิ้ง ถ่ายรูปวิวทะเลภูเขา 360 องศา ทางเดินขึ้นถือว่าชันสำหรับมือใหม่ ความยากระดับ 2 ดาว แนะนำว่าควรฟิตไปบ้าง แต่ก็ยืนยันว่ามือใหม่เดินได้ จ้า ^^ ถึงแม้ว่าตอนเดินมาอาจจะเหนื่อยไปบ้าง แต่รับรองว่าเมื่อขึ้นไปถึงจะเห็นว่า วิวข้างบนสวย หายเหนื่อย  แน่นอน !!! 

*** ทริปนี้ Concept เดียวกับ เดินป่าที่เขาช้างเผือก และม่อนจอง แต่เดินหนักกว่า นะจ๊ะ   
************************************

สำหรับทริปนี้ทางเราก็ยังมีจัดอยู่
หากสนใจสามารถดูรายละเอียด ได้จาก Website : https://goo.gl/toUo08 หรือ
รายละเอียดโปรแกรม วันที่มีจัด วิธีสมัคร คลิกที่นี่ : https://goo.gl/qDyz8W

สงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อทีมงาน Trekkingthai
ทาง Inbox (https://goo.gl/adlBfL) หรือ
Line@ ID : @trekkingthai (https://goo.gl/4YdsPs)
Tel. 02-2780225 / 02-6197993 / 083-1888115 จ้า
———————————

มิตรภาพ…ความฝัน…วันแรมทาง
www.trekkingthai.com

Follow LINE Official ID @trekkingthai : https://goo.gl/4YdsPs
Follow Instagram trekkingthai : https://goo.gl/cKG4EP
Follow Fanpage @trekkingthai : https://goo.gl/FHu8z0
Follow Website trekkingthai.com : http://goo.gl/XarqEW
———————————-

 ขอบคุณรูปภาพจาก Ake Kaewmora นะจ้ะ ^^

สายใจ พูลมีทรัพย์

Recent Posts

This website uses cookies.