skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น

“ปิดเทอมดี๊ดี หาที่พาลูกเล่นรู้ ไปแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรภาคตะวันออกใหม่ ๆ กันเถอะ “

ปิดเทอมอีกแล้ว เรามีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรใหม่ๆของภาคตะวันออกมาแนะนำครอบครัวที่กำลังมองหากิจกรรมให้เด็กๆ ได้ไปเรียนรู้วิถีชีวิตในชนบทได้อย่างสนุกสนาน ผ่านการลงมือทำ  ใกล้ชิดธรรมชาติ  ออกจากชีวิตเมืองที่คุ้นเคย ลองใช้ชีวิตแบบที่บรรพบุรุษของเราเคยเป็น  เพื่อสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับบุตรหลานของท่าน ถึง 14 แห่งเลยทีเดียว อ่านแล้วอยากไปที่ไหนโทรไปที่นั่น แล้วเตรียมสนุกได้เลยทั้งครอบครัว กิจกรรมทำได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมทั้งผู้สูงวัย(ยกเว้นบางกิจกรรม) ด้วยจ้ะ

1 “ตามรอยเส้นทางผักกูด ทำอาหารและแปรรูปขนมทองพับ ที่บ้านทุ่งกระโปรง” นครนายก

 ที่เที่ยวเชิงเกษตรสำหรับครอบครัวแห่งใหม่ของนครนายก เด็กๆ จะได้สนุกกับการเข้าสวนเก็บผักกูด ผักพื้นบ้านตระกูลเฟิร์นที่แปลกตาสำหรับเด็ก มาทำอาหารด้วยตนเอง หัดทำขนมทองพับผสมผักกูดและผักพื้นบ้านอื่นๆ ที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้เด็กทานผักได้ง่ายขึ้น โดยไม่รู้ตัว เด็กจะทานผักได้เยอะจนคุณต้องแปลกใจ อยากสอนลูกชอบกินผัก พาไปที่นี่

ติดต่อได้ที่  คุณสมหมาย   089-468-5499

2 “ดงบัง Digital Detox : ปิดตา-เปิดใจ” ที่ปราจีนบุรี

  ปิดสมาร์ทโฟนและ wifi แล้วชวนพาลูกๆ ออกจากโลกดิจิตอล มาสัมผัสกับพื้นดินอันอบอุ่น โอบกอดต้นยางนาใหญ่ ใช้ชีวิตแบบคนโบราณ นอนบ้านไทย ตามหาขอนดอกในป่า จุดไฟด้วยไต้ ปั้นกระถาง ทำไม้ดัด ปลูกกล้วย ทานอาหารจากสมุนไพรไทย  กับกลุ่มสมุนไพรและไม้ดอกไม้ประดับบ้านดงบังติดต่อที่เบอร์. น้องปุ๋ย 091 425 89243 “นั่งรถไฟเที่ยว ขี่ม้าชมสวนอินทรีย์ ที่อิสรีย์ฟาร์มม้า”  จันทบุรี

 นั่งรถไฟสวนสนุกทักทายกับน้องกระต่าย น้องไก่งวง พาเด็กๆไปพบคุณทวดกระบกยักษ์ขนาด 9 คนโอบ รู้จักกับชันโรงผึ้ง ตัวจิ๋ว แล้วมาหัดขี่ม้าไทย ในสวนสวย เต็มด้วยพืชผักผลไม้อินทรีย์

ติดต่อที่เบอร์ คุณแววศิริ (แหมว) 089-99091414 “ล่องเรือชมวิวแม่น้ำประแสร์และชิมผักกระชับ ที่บ้านทะเลน้อย ระยอง” 

  ล่องเรือชมวิวแม่น้ำ ตามหากล่ำปลากระพง ชิมลูกจากสดๆ ปลูกต้นโกงกาง ชวนกันทานผักกระชับทั้งครอบครัว ผักพื้นถิ่น    ที่หาทานได้ยาก แล้วไปเยี่ยมชมโบสถ์อายุกว่า 300 ปีและตั่งรองพระบาทพระเจ้าตากสิน

 ติดต่อที่เบอร์ ลุงปรีชา 081 864 9086

5 “ปีนป่ายเก็บผลไม้ เก็บผักพื้นบ้าน ที่ปัถวี” จันทบุรี

พาเด็ก ๆ ไปปีนต้นไม้ภายใต้การดูแลของชาวสวนใจดี ที่ นี่เขาเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมีในการปลูกและกำจัดแมลง เก็บทานได้เลยอย่างสนิทใจ สนใจทุเรียนโปรดสั่งจองล่วงหน้า ก่อนกลับต้องลองทำโลชั่นผสมน้ำผึ้งชันโรงใช้เอง

ติดต่อเบอร์โทร คุณรัฐไท 063-2262251

6 “ลิ้มรสโกโก้ ชมวิวที่ป้อมไพรีพินาศ ห้ามพลาดชิมเงาะสีชมพู ที่สวนเจริญชัย” จันทบุรี

ที่นี่ปลูกต้นโกโก้เอา ไว้หลายสายพันธุ์ ท่านจะได้ลองชิมสดๆ จากต้น สวนเจริญชัยยังมีชื่อเสียงในเรื่องของเงาะสีชมพูระดับกวาดรางวัล มาแล้วหลายแห่ง อยู่ใกล้น้ำตกพลิ้ว  อิ่มแล้วไปเล่นน้ำทะเล เยี่ยมชมคุกขี้ไก่ ตึกแดง ชมวิวจากมุมสูงที่ป้อม ไพรีพินาศได้อีกด้วย

ติดต่อเบอร์โทร คุณเจริญชัย (เฮียบอล) 098-9469523  หรือ 081-377-3558

7 “ทุเรียนต้นแรก ที่ สวนลุงฉลวย” จันทบุรี


ชวนมาร่วมเป็นเจ้าของต้นทุเรียน กับสวนทุกเรียนที่กวาดรางวัล ในงานทุเรียนโลกมาแล้ว 7 ปีซ้อน ที่นี่เปิดให้ทุกครอบครัวสามารถร่วมเป็นเจ้าของต้นทุเรียน เรียนรู้การปลูก การดูแล พาลูกๆ มาวิ่งเล่น พักผ่อนในสวน โดยจะได้รับทุเรียนที่ดีที่สุด 5 ลูกของต้นเก็บเกี่ยวตอนอายุครบ 115 วันขึ้นไป ทำให้อร่อยที่สุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขี่รถตัดหญ้าชมสวน ขี่จักรยานและเอทีวี

ติดต่อเบอร์โทร  คุณนิรุต 087-0587173

 8 “ฝึกต่อยอดไม้ผล พายเรือคายัคชมน้ำตกที่อ่างเก็บน้ำวังบอน” นครนายก

ชิมน้ำมะนาวของดีชุมชนโคกสว่างและวังบอน หัดต่อยอดต้นมะกรูดหรือมะนาวแล้วเอากลับบ้านไปเลย จากนั้นไปพายเรือคายัคชมน้ำตก มีการดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี (สำหรับผู้สูงวัยเราไม่แนะนำโปรแกรมนี้ เพราะจะทรหดเกินไป)

สนใจเบอร์โทร  คุณเลื่อน 081- 3847717

9  “ดูนก ปลูกข้าวนาโยน เก็บส้มโอ ทำดอกไม้จากไส้มัน ทำแคปซูลเมล็ดพืช” นครนายก

สอนให้ลูกๆ รักนก รักธรรมชาติ เราจะพาเด็ก ๆ ลัดเลาะไปตามท้องทุ่ง ดูข้าวที่ปลูกแบบนาโยน ดูนกสวยๆ พอเหนื่อยแล้วก็พาเข้าสวนไปเก็บส้มโอ ต่อด้วย การไปหัดทำดอกไม้ประดิษฐ์จากไส้มันสำปะหลัง และลงมือทำแคปซูลเมล็ดพืชเอาไว้ไปปลูกช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นติดต่อเบอร์โทร คุณปู 081-8189041

 10“นั่งรถพ่วงหลากสีท่องเที่ยวชุมชน” ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรตำบลหนองตะพาน จังหวัดระยอง

พาเด็กๆไปชมทุ่งหม้อข้าว หม้อแกงลิง เรียนรู้เรื่องราวของหมาก และ การทำนาที่พิพิธภัณฑ์ชาวนาเล่นได้ติดต่อเบอร์โทร. ผู้ใหญ่สุชาติ 083- 1221220

 11 “ระกำสาวสองพันปี ที่เขาบายศรี ” จันทบุรี

ฝึกทำตับระกำด้วยภูมิปัญญาการทำหลังคาและฝาบ้านจากวัสดุในท้องถิ่น ชิมผลไม้หลากหลาย ลิมรสทุเรียนโบราณ และข้าวเหนียวหัวหงอก แล้วต้องใช้คน ๔ คนไปโอบกอดคุณทวดทุเรียนอายุกว่า 120 ปี

ติดต่อเบอร์โทร. คุณนงลักษณ์ 086-8349604

12 “ทานอาหารในสวนแล้วสานเสื่อคล้าที่บ้านวังหว้า” จังหวัดระยอง

พาครอบครัวมาทานอาหารมื้อพิเศษใต้ต้นมังคุด ด้วยเมนู อาหารท้องถิ่นที่แสนอร่อย น้ำปลาและกะปิทำเองฝีมือคุณภาพสูง ลิ้มรสน้ำมะพร้าวหวานหอมแล้วมาช่วยสานเสื่อคล้าให้เสร็จเก็บกลับไปบ้านได้เลย

ติดต่อเบอร์โทร. คุณสุภัทร (ปู) 089- 9315800

13 “สวนน้ำธรรมชาติ ตามหากฤษณาไม้หอม ที่สวนหอมมีสุข” ระยอง

ชวนไปเล่นน้ำที่สระน้ำธรรมชาติ และ เรียนรู้การ ปลูก-แปรรูปไม้กฤษณา เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่หลากหลายทำจากไม้กฤษณาติดต่อเบอร์โทร คุณพิกุล (พี่แมว) 081- 8890331

14  “เรียนรู้ชีวิต เตรียมตัวไปเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่

เชื่อว่าใครหลายคนที่เบื่อชีวิตเมืองก็มองหาว่าไปอยู่ชนบทแล้วจะทำอะไรได้บ้าง” ว่าถ้าอยากเปลี่ยนชีวิตจากคนทำงานประจำไปเป็นเกษตรกรต้องทำยังไง  ได้ที่กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) กับคนที่เปลี่ยนชีวิตมาแล้วจริงๆ ที่  จังหวัดปราจีนบุรีติอต่อเบอร์โทร  คุณพลอยนภัส 081-850-9206

กิจกรรมสำหรับครอบครัวที่อยากพาให้ลูกๆ ได้ลองใช้วิถีชีวิตแบบคนไทยในชุมชน หรือ การได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่เหล่านี้ เกิดขึ้นจากการพัฒนากลุ่มเกษตรกรภายใต้โครงการ เพิ่มศักยภาพการบริหารจัดการ เครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงเกษตร พื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อสนับสนุนเครือข่าย SME ใน 18 กลุ่มจังหวัด โดยความร่วมมือของ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)  กรมส่งเสริมการเกษตร และมหาวิทยาลัยพายัพ (ซึ่งมี อาจารย์ ดร.รักษ์ พรหมปาลิต เป็นหัวหน้าโครงการฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร ๐๘๑-๘๘๒-๗๓๒๕) อยากชวนให้ทุก ครอบครัวหาโอกาสไปเที่ยว พาเด็กๆ ไปเรียนรู้อย่างสนุกด้วยการลงมือทำ รับรองว่าสนุกแน่นอน
Back To Top