skip to Main Content
เมนู | ค้นหา
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Filter by Categories
Clip Video
Event/Workshop
TKT
Travel
ข้อมูลจัดทริปเอง
ขายอุปกรณ์เดินป่า
ข่าวท่องเที่ยว
ทริปเดินป่า ทัวร์เดินป่า
ท่องเที่ยวชุมชน
ท่องเที่ยวไทย
ทัวร์ชิลชิล
ทัวร์ต่างประเทศ
ทัวร์ต่างประเทศแบบCollective
ทัวร์ทะเล
ทัวร์หมู่คณะ/ทีมบิลดิ้ง/สัมมนา
ทัวร์ในประเทศ
ทีมงาน/STAFF
ผจญภัย
มือใหม่ท่องโลก
มือใหม่เดินป่า
รีวิวการจองที่พัก
รีวิวจากลูกค้า
รีวิวทริปเดินป่า
รีวิวทริปเที่ยวกับชุมชน
รีวิวอุปกรณ์เดินป่า
สูตรอาหาร(ใน)ป่า
อาบป่า
เดินป่า
เทคนิคการใช้อุปกรณ์
เทคนิคเดินป่า
เทศกาล
เที่ยวต่างแดน
เที่ยวในประเทศ
โปรแกรมทัวร์
โปรโมชั่น
ทัวร์อาสาสร้างบ้านปลา – บ้านหมึก เพื่อบวชทะเลท้องตมใหญ่ จ.ชุมพร 2วัน 1 คืน  จัดโดย TKT ECOTOUR ปี 61

ทัวร์อาสาสร้างบ้านปลา – บ้านหมึก เพื่อบวชทะเลท้องตมใหญ่ จ.ชุมพร 2วัน 1 คืน  จัดโดย TKT ECOTOUR ปี 61

ทัวร์อาสาสร้างบ้านปลา – บ้านหมึก เพื่อบวชทะเลท้องตมใหญ่ จ.ชุมพร 2วัน 1 คืน  จัดโดย TKT ECOTOUR ปี 61

Highlight

1 ร่วมลงมือทำกิจกรรมอนุรักษ์เพื่อท้องทะเลไทยด้วยการ “สร้างบ้านปลา”และ”สร้างบ้านหมึก”กับปราชญ์ชาวบ้านที่เป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมอนุรักษ์ท้องทะเลให้กับบ้านเกิดและริเริ่มการสร้างบ้านปลาและบ้านหมึกโดยพลิกแนวคิดจากวิถีของผู้ล่า มาเป็นวิถีแห่งนักอนุรักษ์  โดยเราจะตั้งใจสร้างบ้านปลาหรือบ้านหมึกกันแบบเต็มวัน เพื่อให้ทันวัน“บวชทะเลท้องตมใหญ่”
2 สนุกสนานกับการดำน้ำตื้นที่ทะเลชุมพร”เกาะรางบรรทัด” อีก 1  วันเต็ม!!!!   ประทับใจไปกับฝูงปลาน้อยใหญ่ ตามหาปลาคู่รักแห่งท้องทะเลที่แหวกว่ายเล่นน้ำทะเลสีครามสดใส
3 พักผ่อนชิลล์ ๆ แบบชาวบ้าน  นอน Sea View  กันที่โฮมสเตย์ท้องตมใหญ่  โฮมเตย์สไตล์บ้าน ๆ ที่ใครไปเยือนไปแล้วต่างพกความสุขกลับมาด้วยทุกครั้ง เราจะไปเฝ้าอาทิตย์อัสดงทอดแสงลงสู่ทะเลจนกลายเป็นสีแดงฉาน
4 ลิ้มรสอาหารปักษ์ใต้และซีฟู้ดกันเต็มอิ่ม
5 เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวประมง ตามแบบท่องเที่ยววิถีชุมชน ชาวบ้านกินอย่างไร อยู่อย่างไร เราจะทำแบบนั้น
6 เราเน้นจัดทริปแบบกลุ่มเล็ก ๆ ตั้งแต่ 6- 27 ท่าน  มีความยืดหยุ่นด้านเวลาสูง และเน้นมิตรภาพจากการเดินทางเป็นหลัก
7  กิจกรรมสร้างบ้านปลาและบ้านหมึกนี้  จะนำไปสู่กิจกรรม “บวชทะเล”  กิจกรรม 1 เดียวในโลกที่ทางชุมชนเป็นผู้ริเริ่มขึ้น  เพื่อสร้างเป็นเขตอนุรักษ์ห้ามล่าสัตว์น้ำในเขตพื้นที่ดังกล่าว  เพื่อเพิ่มจำนวนประชากรสัตว์น้ำให้กับท้องทะเล   ซึ่งปีนี้จะเป็นปีที่ทางเราร่วมมือกับทางชุมชนเข้าไปช่วยกันจัดกิจกรรมนี้กันจ้ะ  โดยกิจกรรมบวชทะเลนี้เราจะร่วมหารเฉลี่ยเดินทางไปช่วยทางชุมชนจัดงานนี้กันจ้ะ

อ่านรายละเอียดกำหนดการ “บวชทะเล” >>>>  https://www.trekkingthai.com/?p=7153

ระยะเวลาในการจัดทริป  :   2  วัน  1   คืน

อัตราทริปท่านละ 4300 บาท  

Options:  

1   เด็ก อายุไม่เกิน 10 ปี ลด 600 บาท
2   สมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท คน/ทริป (ค่าสมัครตลอดชีพ 500 บาท)
3   ทริปนี้ไม่มีพักเดี่ยวจ้า

Trip Rating : สนุกกับกิจกรรมอาสาเพื่ออนุรักษ์ท้องทะเลไทย“สร้างบ้านปลา” และสร้างบ้านหมึก  ตกเย็นชมวิวทะเลสีเพลิงแห่งบ้านม้าน้ำ “ท้องตมใหญ่” อิ่มใจกับกิจกรรมอนุรักษ์  ไปได้ทั้งครอบครัว

คำเตือน : ใครจะชวนเพื่อนมา พิมพ์โปรแกรมให้เขาอ่านก่อน อย่าหลอกเขามานะจ๊ะ ให้เขามาจากการตัดสินใจของเขาเอง บนข้อมูลที่เพื่อนต้องทราบว่า ทริปต้องลุยแค่ไหน พร้อมไปท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และเข้าใจธรรมชาติ…

TKT ECOTOUR(11/03232) จ-ศ 10.00-19.00
Line@ : @trekkingthai
โทร 02-278-0225/02619-7993 อีเมล์ [email protected]

[print_link] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]ขั้นตอนการสมัครทริป
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502″ color=”red”]ใบสมัครแบบส่งอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf” color=”red”]ใบสมัครแบบ pdf[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/tour/tripapply.docx” color=”red”]ใบสมัครแบบ word[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?p=481″ color=”red”] แบบฟอร์มสอบถามอัตโนมัติ[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/pic1/map.jpg” color=”red”]แผนที่จุดนัดพบ
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2462″ color=”red”]เงื่อนไขการยึด/คืนมัดจำ
[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=2458″ color=”red”] ทำไมควรเลือกเรา[/button] [button link=”https://www.trekkingthai.com/?page_id=6169″ color=”red”]ความเห็นจากลูกค้าเก่า[/button]

ทัวร์อาสาสร้างบ้านปลา – บ้านหมึก เพื่อบวชทะเลสร้างเขตอนุรักษ์สัตว์น้ำในชุมชนท้องตมใหญ่ จ.ชุมพร 2วัน 1 คืน  จัดโดย TKT ECOTOUR ปี 61

กดที่ tab ต่างๆ เพื่อดูรายละเอียด

[tabs color=”lime”] [tab title=”โปรแกรมทัวร์”] [button color=”#009933″]

กำหนดการเดินทางปี 2561

ทริป 1/2561 12-13 พ.ค. 61 เดินทางคืน 11พ.ค.61  (ทริปสร้างบ้านปลา) >>> เป้าหมาย 30 หลัง
ทริป 2/2561 30มิ.ย.- 1 ก.ค.61 เดินทางคืน 29 มิ.ย.  61  (ทริปสร้างบ้านหมึก)  >>>  เป้าหมาย 30 หลัง
ทริป 3/2561 28-29 ก.ค.61 เดินทางคืน 27 ก.ค. 61  (ทริปสร้างบ้านปลา)  >>>  เป้าหมาย 30 หลัง

ทริปพิเศษ  13-14 ต.ค.61 เดินทางคืน 12 ต.ค.  61 ทริปหารเฉลี่ยบวชทะเล >>>  คลิกอ่านรายละเอียด

หมายเหตุ

1  ทั้งนี้กรณีอยากไปวันอื่น ๆ หากเพื่อน ๆ มีสมาชิกประมาณ 6-7 คนขึ้นไปแล้ว
ติดต่อจองมาแต่เนิ่น ๆ นะค่ะ ทางเราจะช่วยประกาศหาเพื่อน ๆ ให้ จะได้หาคนมาร่วมทริปเพิ่มได้ทันหรืออยากให้จัดเฉพาะกลุ่มเป็นส่วนตัวก็ติดต่อมาได้เลยจ้า(อย่างน้อยสามสัปดาห์ก่อนเดินทาง)

กรณีเทศกาล เช่น จะไปเที่ยวช่วงปีใหม่ ต้องจองเนิ่น ๆ ยิ่งนานยิ่งดีค่ะ เพราะจะได้เตรียมที่พักทันนะค่ะ….เพราะที่พักมีจำกัดค่ะ

[/button] [button color=”red”]

รายละเอียดการเดินทาง

วันเดินทาง

21.30  สมาชิกทุกท่านพร้อมกันที่ บริเวณหน้าเซเว่น ของ ปั๊มน้ำมัน ปตท.สนามเป้า (BTS สนามเป้า ลงทางออกที่ 2)
ดูแผนที่จากกูเกิลแมพได้ที่ https://goo.gl/9n5dWu

22.00 ออกเดินทางจากปั๊มปตท.สนามเป้า มุ่งหน้าสุ่ชุมพร

วันที่หนึ่ง “สร้างบ้านปลาหรือบ้านหมึก”กิจกรรมรักษ์ทะเลอ่าวท้องตม – ทะเลแดงฉาน…อ่าวท้องตม(อาหารกลางวัน -เย็น)

06.30 รับประทานอาหารเช้าที่ตลาดเช้าสวี เมื่อท้องอิ่มแล้วแล้วเดินทางต่อไปยังโฮมสเตย์ท้องตมใหญ่

08.30  เดินทางเข้าสู่ที่พัก โฮมสเตย์ท้องตมใหญ่ หมู่บ้านอนุรักษ์ดีเด่น บ้านท้องตมใหญ่เป็นชุมชนชาวประมงเล็ก ๆที่เรียกได้ว่าหลังบ้านติดทะเล หน้าบ้านติดภูเขา บ้านทุกหลังของชุมชนแห่งนี้ยื่นลงไปในทะเลในบริเวณอ่าวที่เป็นรูปเกือกม้า ลมทะเลที่นี่ไม่เหนียวตัว และพัดให้ความเย็นตลอดทั้งวัน บางวันหากน้ำนิ่งและใสมาก ๆเราจะเห็นม้าน้ำลอยตัวหากินอยู่แถว ๆ ใต้ถุนบ้านกันเลยทีเดียว จนได้ชื่อว่าเป็นชุมชนหนึ่งเดียวในสยามที่มีม้าน้ำอาศัยอยู่ร่วมกับชุมชน

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณวัชรินทร์ แสวงการ

เมื่อเราเดินทางมาถึงบ้านพัก ทักทายเจ้าบ้านเรียบร้อยแล้ว เราจะนำสัมภาระไปเก็บให้เรียบร้อยโฮมสเตย์ที่นี่เราจะพักร่วมกับเจ้าบ้านแบบนอนลานบ้านตามฉบับบ้าน ๆ  นะจ๊ะ สไตล์การพักที่นี่จะเหมือนเพื่อนมาเที่ยวบ้านเพื่อน เราจะช่วยกันปูที่นอน และล้างจานกันเอง แต่มีเจ้าบ้านเตรียมอาหารอร่อยๆให้ได้ลิ้มลองกันจนพุงกางเลยทีเดียว

09.00 เจ้าบ้านโฮมสเตย์ท้องตมใหญ่อธิบายเรื่องการ การสร้างบ้านปลา /สร้างบ้านหมึก

จากนั้นก็ได้เวลาไปเตรียมตัวออกไปทำกิจกรรมดีๆ ให้กับท้องทะเลบ้านเรากับกิจกรรม……….

สร้างบ้านปลา” เป็นกิจกรรมอนุรักษ์ดี ๆ ที่ช่วยสร้างที่อยู่อาศัยให้กับปลา หรือก็คือปะการังเทียมเพื่อให้เหล่าฝูงน้อยใหญ่เข้ามาอาศัยร่มเงาสร้างระบบนิเวศอยู่ภายในบ้านปลานี้     บ้านปลานี้เดิมเป็นเครื่องมือที่ชาวประมงใช้ในการจับปลาเพื่อนำมาทำอาหารหรือขาย  แต่ทางชุมชนท้องตมใหญ่แห่งนี้ได้พลิกวิถีคิดจากวิถีแห่งการล่า…เป็นวิถีแห่งการอนุรักษ์แทน   (กิจกรรมตามกำหนดวันที่แจ้งไว้)

โดยตัวบ้านปลาหรือซั้งปลานี้ทำมาจากไม้ไผ่ทั้งลำ จำนวน 8 ลำ  ปักลงไปใต้ทะเลให้แน่น โดยตัวผู้ปักจะออกแรงกดไม้ไผ่อยู่บนเรือ   ส่วนสมาชิกที่อยู่ในทะเลจะคอยช่วยกันจับไม้ไผ่ และคอยรวบไม้ไผ่ให้มีลักษณะเป็นกระโจมแล้วมัดด้วยเชือก   จากนั้นทีมเจ้าบ้านจะนำทางมะพร้าวมาผูกคลุมกับตัวกระโจม ก็จะได้บ้านให้ปลาน้อย 1 หลัง  และเมื่อเวลาผ่านไปราว 1ปี  บ้านปลาเหล่านี้ก็จะย่อยสลายลงไปทะเล เป็นอุปกรณ์ที่ไม่สร้างมลภาวะให้กับท้องทะเลอย่างแน่นอน

“สร้างบ้านหมึก”  เป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างแหล่งอนุบาลให้กับเหล่าปลาหมึกตัวน้อย ได้อยู่อาศัยให้โตพอที่จะรอดพ้นจากการเป็นอาหารของนักล่าแห่งท้องทะเล    เดิมบ้านหมึกเป็นเครื่องมือที่ชาวประมงใช้ในการจับหมึก  แต่ทางชุมชนได้ดัดแปลงเป็นบ้านให้ปลาหมึกที่กำลังตั้งท้องมาวางไข่ทิ้งไว้ เพื่อให้รอดพ้นจากนักล่าแห่งท้องทะเล  เป็นการช่วยเพิ่มประชากรปลาหมึกให้กับท้องทะเล  ส่วนปลาหมึกที่มาวางไข่และหมึกตัวน้อย ๆ ที่ออกจากไข่แล้วก็จะสามารถว่ายออกจากบ้านหมึกไปสู่ท้องทะเลได้

เราจะนำอวนมาช่วยกันหุ้มและเย็บตัวอวนให้ติดกับโครงบ้านหมึกที่ชาวบ้านช่วยเตรียมไว้ให้  ก็จะได้บ้านหมึกแล้ว (กิจกรรมตามกำหนดวันที่แจ้งไว้)

12.00 ทานอาหารกลางวันที่โฮมสเตย์

13.00- 15.00    ทำกิจกรรมสร้างบ้านปลา / บ้านหมึกกันต่อ โดยเป้าหมายของเราปีนี้ปลายทางคือ “การบวชทะเล”  เพื่อสร้างเขตอนุรักษ์ห้ามล่าสัตว์น้ำในบริเวณที่ทำการบวชทะเล ซึ่งเป็นการขยายจำนวนประชากรสัตว์น้ำ   ดังนั้น การทำกิจกรรมอาสาในครั้งนี้จึงต้องใช้แรงกายและแรงใจเยอะทีเดียว เพราะเราต้องใช้เวลาทั้งวันในการสร้างบ้านปลาในทะเล  หรือนั่งหุ้มอวนสร้างบ้านหมึกกันทั้งวัน  เพื่อสร้างความเตรียมพร้อมก่อนวันบวชทะเลในวันที่ 13 ตุลาคม 2561   (อ่านรายละเอียดทริปกึ่งหารเฉลี่ยไปบวชทะเล>>>> https://www.trekkingthai.com/?p=7153)

16.30 หลังเสร็จภาระกิจแล้วเราจะไปเดินเล่นแถวชายหาด ปล่อยใจและกายให้ปลิวไปตามกระแสลมและกระแสคลื่น พอใกล้โพล้เพล้ค่อยเดินมาชมบรรยากาศการตกหมึกที่หัวพานบ้านท้องตมที่นี่นับได้ว่าคึกคักพอดู เพราะขื้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์จึงทำให้ผู้คนจากหลากหลายพื้นที่พากันมานั่งตกหมึก ตกปลา ตกกุ้งกันที่นี่ จากนั้นพออาทิตย์เริ่มอัสดงเราจะกลับไปเก็บภาพทะเลแดงฉานกันที่โฮมสเตย์…ภาพพระอาทิตย์สีแดงที่ฉายแสงสีแดงทอดลงพื้นทะเลจนกลายเป็นสีแดงจนกว่าจะลับขอบเขาไป เป็นภาพที่หาชมได้ยากและเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนที่เดินทางมาที่นี่ต่างเฝ้ารอกันทุกคน

18.00 ได้เวลาลิ้มลองอาหารพื้นบ้านแบบฉบับคนท้องตมใหญ่กันแล้ว เป็นอาหารตามฤดูกาลและท้องถิ่นนะจ๊ะและอาจมีปู กุ้ง กั้ง หมึกด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าในวันนั้น ๆ ว่าน้องปู กุ้ง กั้ง หมึกทั้งหลายจะยอมมาติดอวนเป็นอาหารให้พวกเราหรือป่าวจ้า

# ขอขอบคุณรูปสวยๆ จากคุณ Jackboxs Muangsiri

วันที่สอง เต็มอิ่มกับโลกใต้ท้องทะเล…ท้องตมใหญ่ (อาหารเช้า – กลางวัน )

06.00 ตื่นแต่เช้ากันอีกสักวัน เราจะไปนั่งรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สลับกับชมเรือประมงวิ่งหาปลาเข้าออก จากนั้นถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นม้าน้ำ สัญลักษณ์ของหมู่บ้าน

07.00 ทานอาหารเช้าเป็นข้าวต้มปลาร้อน ๆ เนื้อปลาเน้น ๆ ยิ่งบีบส้มจี๊ดปรุงเพิ่มอีกนิด บอกคำเดียวว่าขอเพิ่มอีกชาม หรอยจังฮู้

08.00 เราจะไปชมความสวยงามของโลกใต้น้ำทะเลชุมพรฝั่งใต้เราจะนั่งเรือหางยาวเล็กของชาวบ้านไปยังเกาะรางบรรทัด ใช้เวลาในการเดินทางราว 1 ชั่วโมง   ใต้ท้องทะเลแห่งนี้เต็มไปด้วยปะการังอ่อนที่อุดมสมบูรณ์มาก โดยเฉพาะปะการังเขากวาง และปะการังโขดเหล่าฝูงปลาเล็ก ปลาน้อย ทั้งปลานกแก้วเอย หอยมือเสือเอย ปลาคู่รักแห่งท้องทะเล..ผีเสื้อเหลืองชุมพรที่พากันแหวกว่ายเป็นคู่ ๆ ในเหล่าผู้มาเยือนต้องอิจฉาในความรักของพวกมัน

12.00 เดินทางกลับถึงที่พัก อาบน้ำ ล้างตัวกันให้สดชื่น จากนั้นก็ได้เวลาทานอาหารกลางวันทดแทนพลังงานที่สูญเสียไป หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาอำลาเจ้าบ้าน

19.00 แวะทานอาหารซีฟู้ดกันต่อ ที่ร้านอาหารแถวประจวบคีรีขันธ์ หรือบริเวณอื่น ๆ ตามความเหมาะสมของเวลา

23.00 เดินทางกลับถึง กทม โดยสวัสดิภาพ และเต็มเปี่ยมด้วยความสุข

หมายเหตุ โปรแกรมทริปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยที่มิต้องแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากสภาวะอากาศและปัจจัยอื่นๆอีกมากที่อาจทำให้การเดินทางไม่เป็นไปตามแผน และควบคุมไม่ได้ แตทางเราจะยึดมั่นถึงความสุขและรอยยิ้มของท่านเป็นสำคัญ

Trip Rating : สนุกกับกิจกรรมอาสาเพื่ออนุรักษ์ท้องทะเลไทย“สร้างบ้านปลา” และสร้างบ้านหมึก  ตกเย็นชมวิวทะเลสีเพลิงแห่งบ้านม้าน้ำ “ท้องตมใหญ่” อิ่มใจกับกิจกรรมอนุรักษ์  ไปได้ทั้งครอบครัว

อัตราทริปท่านละ 4300 บาท

Options:  

1   เด็ก อายุไม่เกิน 10 ปี ลด 600 บาท
2   สมาชิกตลอดชีพ ได้ส่วนลด 150 บาท คน/ทริป (ค่าสมัครตลอดชีพ 500 บาท)
3   ทริปนี้ไม่มีพักเดี่ยวจ้า

อัตราค่าบริการนี้รวม

1 รถตู้ D4D VIP 9 ที่นั่ง
2 ค่าที่พัก โฮมสเตย์แบบนอนรวมที่อ่าวท้องตมใหญ่
3 ค่าอาหาร 4 มื้อ
4 ค่าเรือหางยาวแบบเหมาลำกิจกรรมสร้างบ้านปลา 1 วัน
5 ค่าเรือหางยาวแบบเหมาลำกิจกรรมดำน้ำตื้นที่เกาะรางบรรทัด  1 วัน
6 ค่าสมทบทุนไม้ไผ่นำมาสร้างบ้านปลา/ค่าสมทบทุนทำบ้านปลาหมึก  มอบให้กับทางชุมชนเพื่อเป็นต้นทุนจัดซื้อวัสดุ
7 ค่าประกันอุบัติเหตุ ท่านละ 1,000,000 บาท
8 มัคคุเทศก์นำเที่ยวตลอดการเดินทาง
9 ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

อัตรานี้ไม่รวม
1 ค่าใช้จ่ายส่วนตัว
2 ค่าอาหาร 2  มื้อ

วิธีการจองและชำระค่ามัดจำ

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย
เพิ่มเพื่อน

Line@ ID : @trekkingthai
โทรจองได้ที่ 02-2780225/ 02-6197993 / 02-6171775

ยืนยันทริปได้โดยโอนเงินมัดจำจำนวนท่านละ 2500 บาท

มาที่ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ นายนิพัทธ์พงษ์ ชวนชื่น
1. ธ.กรุงเทพฯ สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 089-7-06322-8
2. ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 406-3-19665-8
3. ธ.กสิกรไทย สาขาเซฟ-อี พุทธมณฑลสาย 2 เลขที่ 001-8-73989-5
4. ธ.กรุงไทย สาขาเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 983-6-49843-5

พิมพ์การสมัครทริปที่ลิงค์ด้านล่าง แล้วส่งโทรสารไปที่ 0-2619-9770

อย่าลืมแจ้ง ชื่อ-นามสกุลจริง อายุ เพศ อีเมล์ และเบอร์โทรที่ติดต่อได้
ของผู้เดินทาง ( เพื่อการทำประกัน )

หรือสแกนสลิป + ใบสมัครส่งไปที่ [email protected]

ใบสมัคร

แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปพร้อมแนบ)    https://www.trekkingthai.com/?page_id=2502

แบบ pdf       https://www.trekkingthai.com/tour/tkt_apply.pdf

แบบ word     https://www.trekkingthai.com/tour/tripapply.docx

ใบสมัครสำหรับลูกค้าเก่าเคยมากับเราหรือสมาชิก(มีหมายเลขสมาชิกแล้ว) แบบ ส่งอัตโนมัติ (ต้องมีภาพสลิปพร้อมแนบ) https://www.trekkingthai.com/?page_id=3021

เราจะมีการตอบกลับทุกครั้งที่ได้รับใบสมัคร กรณีส่งอีเมล์หรือส่งแฟกซ์มาแล้วมาแล้วไม่มีใครติดต่อกลับในช่วง 2 วันทำการก็ขอให้โทรมาสอบถาม เพื่อป้องกันการตกหล่นของเอกสาร

ออกเดินทางเมื่อสมาชิกครบ 6 ท่าน ++

เงื่อนไขการยกเลิกทริป :
1 กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 15 วัน ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำ 100%
2กรณียกเลิกก่อนออกเดินทาง 14 วัน ทางเราต้องขอยึดเงินมัดจำทั้งหมดนะจ๊ะ
3 กรณีที่มีสมาชิกมาแทนท่านที่ยกเลิกทริป ทางเรายินดีคืนเงินมัดจำให้ทั้งหมดจ้ะ

…………………………

[/tab] [tab title=”ภาพ/วีดีโอตัวอย่าง”]

[/tab] [tab title=”รายละเอียดที่พัก/อาหาร”]

ที่นอนหลับพักผ่อนในทริปนี้

ที่พักคืนหนึ่ง โฮมสเตย์ที่นี่เราจะพักร่วมกับเจ้าบ้าน และเป็นการนอนรวม  แบบนอนลานบ้านตามฉบับบ้าน ๆ  นะจ๊ะ สไตล์การพักที่นี่จะเหมือนเพื่อนมาเที่ยวบ้านเพื่อน เราจะช่วยกันปูที่นอน และล้างจานกันเอง แต่มีเจ้าบ้านเตรียมอาหารอร่อยๆ   ให้ได้ลิ้มลองกันจนพุงกางเลยทีเดียว

รายการอาหารของทริปนี้ที่ทางเราเคยจัดให้แบบคร่าว ๆ เอามาเล่าให้น้ำลายไหลกัน ^^

วันที่ 1 ของการเดินทาง
เช้า รับประทานอาหารเช้าแบบง่าย ๆที่ตลาดเช้าสถานีรถไฟสวี (ไม่ได้รวมในแพคเกจจ้ะ)
กลางวัน แนวอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ เมนูอาหารขึ้นอยู่กับทางโฮมสเตย์เป็นผู้จัดทำ
เย็น แนวอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ เมนูอาหารขึ้นอยู่กับทางโฮมสเตย์เป็นผู้จัดทำ

วันที่ 2 ของการเดินทาง
เช้า แนวอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ เมนูอาหารขึ้นอยู่กับทางโฮมสเตย์เป็นผู้จัดทำ
กลางวัน แนวอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ เมนูอาหารขึ้นอยู่กับทางโฮมสเตย์เป็นผู้จัดทำ
เย็น ทานอาหารเย็นแถวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือบริเวณอื่น ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเวลาเป็นสำคัญ   (ไม่ได้รวมในแพคเกจจ้ะ)

 หมายเหตุ หากมีท่านใดที่แพ้อาหารบางชนิด / ทานอาหารบางอย่างไม่ได้ เช่น ไม่ทานเนื้อ เป็นมังสวิรัติ ไม่ทานเผ็ด รบกวนแจ้งให้ทางเราด้วยนะค่ะ เพื่อที่ทางเราจะได้จัดการอาหารให้มีความเหมาะสมกับท่านนะค่ะเพราะเราปรารถนาให้ท่านได้เที่ยวอย่างสนุกกับการเรียนรู้สิ่งรอบ ๆตัว ท้องอิ่ม และนอนหลับสบายค่ะ

……………….

[/tab] [tab title=”คำแนะนำการเตรียมตัว”]

การเตรียมตัวสำหรับทริปนี้

  1. เสื้อผ้าสำหรับใส่ในการดำน้ำตื้น (เปียก และก็เปียก ^^)เสื้อ : แนะนำเป็นเสื้อยืดแขนสั้น เนื้อผ้าเบาค่ะ หรือจะใส่ชุดว่ายน้ำไว้ข้างในก็ได้ค่ะ

เสื้อกันหนาวแบบบาง : ไว้สำหรับสวมใส่กันความหนาวจากแอร์บนรถจ้า

กางเกง : กางเกงขาสั้น เนื้อผ้าเบา หรือจะเป็นเลคกิ้งก็ได้ค่ะ ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมกันเลย

ถุงมือ   :  ไว้ใช้สำหรับกิจกรรมสร้างบ้านปลา  เพราะเราต้องช่วยกันขนไม้ไผ่จากบ้านลงเรือกันจ้า

เสื้อยืดแขนยาว : ไว้ใช้สำหรับกิจกรรมสร้างบ้านปลา  เพราะเราต้องช่วยกันขนไม้ไผ่จากบ้านลงเรือกันจ้า

  1. รองเท้า – สบายๆค่ะ รองเท้าแตะก็ได้ เพราะส่วนใหญ่เราก็จะอยู่ในทะเล กับ บนรถอยู่แว๊ว..หรือจะเป็นรองเท้ารัดส้นได้ค่ะ
  2. การจัดเสื้อผ้า – เพื่อความปลอดภัยของเสื้อผ้าไม่ให้เปียกในกรณีฉุกเฉินเนื่องจากสภาพอากาศ ขอแนะนำให้เอาเสื้อผ้า + ข้าวของเครื่องใช้ใส่ถุงพลาสติก(ถุงซิป) ก่อนแล้วค่อยใส่กระเป๋าค่ะ
  3. ประเภทกระเป๋า – ขอแนะนำว่าให้เป็นกระเป๋าเป้ หรือว่ากระเป๋าผ้าค่ะ และขอแบบที่ไม่ใช่กระเป๋าล้อลาก เพื่อความสะดวกในการขนย้ายกระเป๋าของพี่ๆ จากรถไปยังที่พัก และเพื่อกระชับพื้นที่จัดวางกระเป๋าบนรถตู้ค่ะ
  4. อุปกรณ์กันแดด – เครื่องกันแดดทุกชนิดค่ะ ไม่ว่าจะเป็น หมวก ร่ม แว่นตากันแดด ปลอกแขน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับสาวๆ พี่ๆท่านใดกลัวผิวเปลี่ยนสีก็สามารถเตรียมพร้อมได้เต็มอัตราเลยค่ะ เนื่องจากเราจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนเรือและในน้ำทะเลซึ่งแน่นอนว่าแสงแดดอันร้อนแรงในหน้าร้อนจะต้องส่องไปถึงแน่ๆ กันไว้ก่อนค่ะ
  5. อุปกรณ์อื่น ๆ ที่ต้องเอาไป

ถุงกันน้ำ/ซิปล็อค : เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมากสำหรับทริปทะเลค่ะ ไว้สำหรับใส่ของมีค่าระหว่างเดินทางบนเรือ และลงไปดำน้ำค่ะ

ยาประจำตัว : สำหรับพี่ๆ ท่านใดที่มีโรคประจำตัว แนะนำว่าควรจะพกไปนะค่ะ เนื่องจากทางเราจะเตรียมให้เฉพาะยาสามัญเท่านั้น

อุปกรณ์สำหรับอาบน้ำ : ผ้าขนหนู สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยาสระผม เครื่องประทินผิวต่างๆ

เพิ่มเติมเพื่อการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนกับ TKT

  1. เปิดใจให้กว้างพร้อมไปเที่ยว สัมผัสความต่างของวิว สถานที่ ผู้คนด้วยกัน ลองชิมอาหารที่ไม่เคยทานบ้าง อ่านหนังสือหาเว็บแนะนำไปก่อนจะได้สนุก

รู้ไว้ก่อนไปกับเรา…กติกาในการไปทัวร์เชิงนิเวศกับ ทีเคที อีโคทัวร์ จ้ะ (Responsible Travel Tips)

เพื่อ การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เพื่อให้การท่องเที่ยวของเราไม่ทำร้ายธรรมชาติมากเกินไป เราขอร้องให้นักท่องเที่ยวที่เลือกใช้บริการของเรา ช่วยกันปฏิบัติตามคำแนะ นำที่ดังนี้ …

  1. ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทาง หากท่านชวนเพื่อนไป เพื่อนของท่าน อาจยังไม่ทราบ อาจยังมีแนวคิดว่าไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ ก็สามารถทำตนเหมือนเที่ยวเมืองได้ การแลกเปลี่ยนข้อมูล จะทำให้ท่านทราบสภาพพื้นที่ และเที่ยว ที่พักชมธรรมชาติได้สนุกขึ้น
  2. แต่งกายเหมาะสม ทริปนี้การแต่งกายจะเป็นแบบสบาย ๆ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น/ขายาว สีสันฉูดฉาดได้เลย ไม่รัดรูปและไม่ใส่สั้นจนเกินงาม
  3. กรุณาช่วยลดของเสียและขยะ ด้วยการลดการนำพลาสติค หรือ ภาชนะโฟม หรือ สิ่งไม่จำเป็นเข้าไป อะไรที่ใช้ซ้ำได้ก็แนะนำให้ใช้ซ้ำ
  4. ไม่ทิ้งขยะเรี่ยราด ขยะที่เกิดจากสารเคมีสังเคราะห์เช่น พลาสติค เป็นวัสดุที่ควรนำทิ้งในถังขยะ หรือหากในบริเวณไม่สามารถหาถังขยะได้ ควรจะรวบรวมใส่ถุงพลาสติกไว้ชั่วคราวก่อน แล้วจึงนำไปทิ้งในถังขยะ
  5. ร่วมสนับสนุนท้องถิ่น ด้วยการอุดหนุนขนม อาหารของท้องถิ่น ที่ระลึก แม้มีแพคเกจจิ้งไม่สวยเท่าร้านหรูในเมืองก็ตาม เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนที่เราไปเยือนโดยตรงนั่นเอง
  6. เรียนรู้ สอบถาม ไกด์และไกด์ท้องถิ่นในเรื่องราวของนิเวศวิทยาและธรรมชาติ แม้เป็นทริปที่ดูสบาย ๆ ท่านก็จะได้ความรู้และเข้าใจในสถานที่นั้น ๆ มากยิ่งขึ้น เราอยากให้ท่านได้รับประสบการณ์จากการเดินทาง นอกเหนือจากการได้ความบันเทิง อย่างเดียว
  7. ไม่สนับสนุนสิ้นค้าที่มาจากการทำร้ายธรรมชาติ เช่น สิ้นค้าที่ทำจากเปลือกหอย ปะการัง กัลปังหา หรือสัตว์ทะเล เพื่อมาตกแต่งประดับบ้าน หรือสะสม
  8. ไม่ให้อาหารปลา เช่น เศษข้าว เศษขนมปัง เพราะเป็นการทำให้ปลาติดนิสัย เสียระบบนิเวศน์ ทำให้ปลาหากินเองไม่ได้ และเศษข้าวเศษขนมปังที่เหลือ ยังมีผลต่อการสังเคราะห์แสงของดอกไม้ทะเล ที่เป็นถิ่นอาศัยของปลาตัวเล็กตัวน้อยอีกด้วย
  9. งดใช้เสียงดัง ซึ่งเป็นการรบกวนผู้อื่น เนื่องจากเราอยู่ในเขตอุทยานฯ

ที เคที อีโคทัวร์ ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกท่านแทนธรรมชาติ ที่ท่านเข้าไปเยือนอย่างเคารพและเข้าใจ .. ขอให้ทุกท่านสนุกกับกิจกรรมทัวร์เชิงนิเวศกับเราอย่างเต็มที่ค่ัะ ธรรมชาติและท้องถิ่นห่างไกลยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จิตใจดีงามทุกคน

[/tab] [tabs]

————————————————————-
ผู้สนใจจองหรือสอบถามมาได้เลย
ติดต่อสอบถาม ให้กรอกข้อมูลแล้วเราจะตอบกลับไปให้ทราบ
(ระมัดระวังตรงกรอกอีเมล์ให้ถูกต้องนะจ๊ะ)

ชื่อ-นามสกุล (required)

อีเมล์(required)

โทรศัพท์สำหรับติดต่อกลับ

ชื่อทริป-หัวข้อที่สอบถาม

ข้อความสอบถาม (ควรระบุ ทริป/วันที่จะเดินทาง/จำนวนคน กรณีสอบถามจำนวนที่ยังว่าง) เพื่อการตอบกลับที่เร็วและชัดเจน

Back To Top