Categories: เดินป่า

10 ที่เที่ยวเดินป่าหน้าร้อน รีวิวแนะนำที่เที่ยวเดินป่าฉบับ TKT ร้อนนี้ เดินป่าที่ไหนดี

ไป เดินป่าที่ไหนดี เมื่อลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดเอาความหนาวเย็นจากประเทศจีนเข้าสู่ประเทศไทย ได้เริ่มอ่อนกำลังลง จนเหลือแต่เพียงความร้อนแรงของแสงอาทิตย์ที่มอบพลังความสดใสให้กับทุกเช้าในวันทำงานของเรา


“อยากเดินป่า แต่ไม่รู้จะไป

เดินป่าที่ไหนดี “

“อยากไปเดินป่า แต่ไม่รู้จะไป เดินป่าที่ไหนดี “ คำถามสุดฮอตฮิตของเหล่าชาวสายป่า ที่คำถามนี้ต้องวนกลับมาในทุกๆหน้าร้อนของทุกปี ก็แหม ที่เที่ยวส่วนใหญ่ที่รีวิวกันก็มักจะเป็นป่าที่ที่เหมาะกับการเดินช่วงฤดูฝน – ฤดูหนาวเสียมากกว่า พอมีคนถามว่า”ทำไมไม่ไปทะเล ” ก็อยากจะตอบเหลือเกินว่า “ก็ใจมันเซมาหาป่า ฉันก็อยากไปหาสีเขียวมากกว่านี่นา”

ก็ใจมันเซมาหาป่า ฉันก็อยากไปหาสีเขียวมากกว่านี่นา”

ร้อนนี้ไป เดินป่าที่ไหนดี ให้หายร้อน ?

วันนี้ทีมงาน TrekkingThai .com จะมารีวิว ทริปเดินป่า สำหรับช่วงฤดูร้อนมาฝากเพื่อนๆสายเดินป่ากัน เผื่อเพื่อน ๆ จะเลือกเก็บไว้ใน List ที่เที่ยวผจญภัยคลายร้อนสำหรับหน้าร้อนปีนี้ หรือหน้าร้อนปีถัดไป เอาล่ะ แล้วหน้าร้อนปีนี้เราจะไป เดิน ป่า ที่ไหนดี ให้หายร้อน?

1 เดินป่าหน้าร้อน ต้องคิดถึง ยอดผาหินกูบ ไว้ก่อน

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณแอ๋ม

ผาหินกูบ เป็นเส้นทางเดินป่าในหน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งเพล จังหวัดจันทบุรี ถือว่าเป็นเส้นทางเดินป่าที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย เส้นทางเดินป่านี้เป็นเส้นทางที่ป๊อปปูล่าร์มาก ๆ ให้เหล่านักเดินป่า โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน ด้วยเพราะอากาศด้านบนนั้นสุดแสนจะเย็นสบาย ของต้นไม้ที่เขียวครึ้มตลอดเส้นทางเดิน และมีสายน้ำไหลเอื่อย ๆ ตามเส้นทางที่เดินผ่าน ที่จุดแค้มป์นอนเราจะมองเห็นวิวทะเลดาวจันทบุรี ระดับการเดินของผาหินกูบถือว่าไม่หนักมาก และมีทากน้อยมากในช่วงหน้าร้อน

อ่านบทความสิ่งสำคัญควรรู้ ก่อนเดินขึ้นสู่ “ผาหินกูบ” จ.จันทบุรี https://www.trekkingthai.com/ผาหินกูบ-เตรียมตัว/
สนใจไปเที่ยวเส้นทางนี้กับเรา >>>https://tour.trekkingthai.com/product/ผาหินกูบ/

2 เดินป่า ปีนน้ำตกผาแตก

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณเอก แก้วโมรา

อีก 1 เส้นทางเดินป่า ที่เหมาะกับการเดินหน้าร้อนได้เริ่ดมาก เพราะเป็นเส้นทางเดินป่าที่เดินง่ายมาก ๆ แถมแค้มปิ้งริมน้ำตกอีกต่างหาก เส้นทางส่วนใหญ่ของการเดินเข้าไปหาจุดแค้มปิ้งที่ใกล้กับน้ำผาแตก ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางราบ ใช้เวลาในการเดินเท้าราว 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เพียงแต่ระหว่างเดินใต้ร่มป่าไผ่ ช่วงนี้จะร้อนนิดหน่อย เตรียมอุปกรณ์กันร้อนกันไปด้วยนะจ๊ะ

กิจกรรมไฮไลท์ของ “น้ำตกผาแตก” เลยก็คือ การปีนน้ำตกหินปูนจากชั้น 1 ไปยัง ชั้น 4 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่หาที่ได้ยากมากในประเทศไทย หากอยากปีนน้ำตกหินปูน เดินลัดเลาะดูน้ำตกสีฟ้าอมเขียว ต้องมาที่นี่เท่านั้น !!!

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณสาคร ทองสลับ

น้ำตกผาแตก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่แอบซ่อนตัวอยู่ในผืนป่าชายแดนตะวันตกของจังหวัดกาญจนบุรี ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

น้ำตกแห่งนี้มีทั้งหมด 4 ชั้น ชั้นที่สวยที่สุดคือชั้นที่ 4 ความฟินที่สุดของเส้นทางนี้คือการได้นอนฟังเสียงน้ำไหลเอื่อย ๆ ในยามค่ำคืนที่เย็นสบาย ไม่หนาวเกินไป และไม่ร้อนเกินไป พอใกล้รุ่งก็มีเสียงนกเงือกมาร้องปลุกในยามเช้า

อ่านบทความ สิ่งที่ได้…เมื่อฉันไปปีน..น้ำตกผาแตก น้ำตกเมืองกาญจน์ที่ใครๆก็ไม่รู้จัก>> https://www.trekkingthai.com/น้ำตกผาแตก-เมืองกาญจน์/
สนใจไปเที่ยวเส้นทางนี้กับเรา >>> https://tour.trekkingthai.com/product/น้ำตกผาแตก/

3 เดินป่าใกล้กรุงเทพฯ ตะลุยถ้ำลำคลองงู

ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ หลายคนคงนึกถึงมหาถ้ำลำคลองงู สุดยอดทริปเดินป่า ลอยน้ำ มุดถ้ำใน 1 ปี อุทยานแห่งชาติลำคลองงูจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เพียงแค่ 2 เดือน เท่านั้น

ระหว่างทางเส้นทางเดินไปยังปากถ้ำเสาหิน และถ้ำนางแอ่น 2 จุดหมายหลักที่อุทยานเปิดให้เข้าชม เราต้องเดินฝ่าความร้อนใต้ร่มใบไผ่ ก่อนจะเจอกับความร่มเย็นจากไม้ยืนต้นขนาดใหญ่และสายน้ำอันคดเคี้ยว สมชื่อมหาถ้ำลำคลองงู

ไฮไลท์ที่เหมือนใครของที่นี่คือ ท้าวัดใจโดดน้ำตก ซึ่งถึงแม้หลายคนจะไม่อยากโดด แต่ก็ต้องโดดอยู่ดี เพราะมากับเพื่อน ในเมื่อเพื่อนโดด เอาวะ โดดก็ได้ เคยเจออารมณ์นี้กันไหม อิอิ

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณ
Thapakorn Krasaetip

อ่านบทความ วิธีการใส่เสื้อชูชีพที่ถูกต้อง/การใช้งานที่เหมาะสม ตามสไตล์ “TKT”
วิธีใส่เสื้อชูชีพ

สนใจไปเที่ยวเส้นทางนี้กับเรา >> เที่ยว ลำคลองงู

4 ลุยน้ำเข้าถ้ำแม่ละนา

ถ้ำแม่ละนา

เหมือนไปเดินNight trail บนเขาในถ้ำ

เป็นคำเปรียบเปรยที่ไม่เกินจริงเลยกับเวลา 8 ชั่วโมงที่เราต้องอยู่ภายในถ้ำน้ำที่มืดสนิท แต่ต้องเดินทั้งทางราบ เดินบนเนินบ้าง สไลด์ลงเนินบ้าง ข้ามน้ำบ้าง มุดลอดหินบ้าง สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นภายใน ถ้ำแม่ละนา มหาถ้ำที่ยาวที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่มีความยาวถึง 12 กิโลเมตร ถ้ำแห่งนี้อยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ถ้ำแม่ละนา
ผจญภัยถ้ำแม่ละนา
เที่ยวถ้ำ ถ้ำแม่ละนา

อากาศภายในถ้ำนั้นหนาวมาก คนที่วางแผนจะเข้าไปวัดใจตัวเองที่ถ้ำแห่งนี้ควรเตรียมเสื้อกันหนาวแบบบางและผ้าห่มฉุกเฉินติดตัวไปด้วย

ภายในถ้ำเราจะได้เห็นประติมากรรมธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นม่านหินขนาดมหึมา … หินงอก หินย้อยที่ส่องแสงแวววับกระทบล้อกับแสงไฟ หรือน้ำตกภายในถ้ำ และใครจะเชื่อว่าภายในถ้ำก็มีเหวด้วยนะ

ถ้ำแม่ละนา

เน้นย้ำนิดนึงว่า คนที่อยากไปผจญภัยที่ถ้ำแม่ละนาแห่งนี้ ต้องมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ต้องมีทักษะหลาย ๆ อย่างมาผสมกัน และเปิดใจกว้าง ๆ เตรียมพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ที่ไม่ค่าดฝัน แต่รับประกันความสนุก และความสวยงามของเส้นทางนี้ว่าสวยคุ้มเหนื่อย

สนใจไปเที่ยวเส้นทางนี้กับเรา>> https://tour.trekkingthai.com/product/ถ้ำแม่ละนา/

5 เดินป่าหน้าร้อน ฉบับสายลุยที่ เทือกเขาหลวงนคร

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณเอก แก้วโมรา

ช่วงที่ดีที่สุดของการไปเดินป่าใต้ คือ ช่วงระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เพราะเป็นช่วงที่ทางภาคใต้ฝนตกน้อยที่สุด มีโอกาสที่เราจะเจอฟ้าเปิดได้เยอะกว่าช่วงอื่น ๆ และเมื่อพูดถึงป่าภาคใต้ ชื่อแรกๆที่คนจะนึกถึงกันก็คือ “เส้นทางเดินป่าเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช”

บนเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราชนี้ มีเส้นทางเดินป่าหลากหลายเส้นทางมาก ไม่ว่าจะเป็น เส้นสันเครื่องบินตก เส้นน้ำตกพรหมโลก เส้นยอดเขาหลวงนคร 1800 เส้นยอดตาฝัน เส้นทางยอดสองนม เส้นทางผาเหยียบเมฆ เส้นทางยอดฝามี และอีกมากมาย การันตีได้ถึงความยิ่งใหญ่ของเทือกเขาแห่งนี้

สนใจเที่ยวเส้นทางนี้กับเรา >>> เดินป่า เขาหลวงนคร1850

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณเอ๋ ชุติกาญจน์

เสน่ห์ของ เส้นทางเดินป่า ที่นี่คือเต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ และตลอดเส้นทางเดินแทบไม่ขาดน้ำดื่มเลย และเรามักเจอกล้วยไม้แปลก ๆ เช่น สิงโตใบพัด สร้อยสายเสริฐ ซึ่งหาได้ยากในเส้นทางเดินป่าภาคเหนือ

การเดินป่าทางภาคใต้นั้น จำเป็นต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ทั้งกายและใจ เพราะที่นี่เราต้องแบกของเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ถุงนอน เปลเดินป่า อาหาร น้ำดื่ม ทั้งหมด ดังนั้น ร่างกายต้องแข็งแรง และเตรียมพร้อมรับมือเรื่องไม่คาดฝันอยู่ตลอดเวลา

6 เที่ยวดอย หน้าร้อน พิชิตเขาเจ็ดยอด

ขอขอบคุณรูปจากสมาชิกที่ร่วมทริปเขาเจ็ดยอดกับเรา

1 ในยอดเขาสุดป๊อปปูล่าร์ของเทือกเขาบรรทัด เทือกเขาอันยิ่งใหญ่ที่คั่นกลางระหว่างจังหวัดพัทลุงและจังหวัดตรัง สภาพผืนป่าแห่งนี้ยังคงความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ตลอดเส้นทางเดินป่าเราจะเห็นผืนป่าโบราณที่เขียวชะอุ่ม ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ดอกไม้ป่าเล็ก ๆ ตามฤดูกาลตลอดทาง มีโอกาสลุ้นเจอสมเสร็จพระเอกแห่งเทือกเขาบรรทัด และความมันส์ระห่ำของเส้นทางที่นักผจญไพรต้องชื่นชอบ

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณเอ๋ ชุติกาญจน์
ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณเอ๋ ชุติกาญจน์
ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณเอ๋ ชุติกาญจน์

อ่านบทความเดินป่าเขาเจ็ดยอด กับ 7 สิ่งที่รีวิวไม่ได้บอก>>https://www.trekkingthai.com/เขาเจ็ดยอด/
สนใจไปเส้นทางนี้กับเรา>>> https://tour.trekkingthai.com/product/เขาเจ็ดยอด/

7 สายถึกไม่รู้จะ เดินป่าที่ไหน ต้องเส้นนี้เลย หนานญี่ปุ่น

น้ำตกขนาดใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในเทือกเขาบรรทัด อยู่ทางฝั่งกงหรา จังหวัดพัทลุง เดิมน้ำตกแห่งนี้เป็นที่แช่น้ำของเหล่าคอมมิวนิสต์ที่ไปแอบหลบซ่อนตัวจากทางการ จนเกิดเป็นเรื่องเล่าขาย “ถีบลงเขา เผาลงถังแดง”

เส้นทางการเดินเท้าไปน้ำตกแห่งนี้ ถือว่าหนักเอาเรื่อง เพราะแทบหาทางเรียบและทางลงไม่เจอ ส่วนใหญ่จะเจอแต่ทางชัน โดยมีต้นไม้ใส่เสื้อคอยยืนให้กำลังใจอยู่ตลอดเส้นทาง และเราต้องแบกของทัั้งหมดเอง ตามแบบฉบับของการเดินป่าใต้

เราจะตั้งแค้มป์กางเปลนอนที่ลำธารเหนือน้ำตกหนานญี่ปุ่น มีเสียงน้ำไหลเอื่อย ๆ คอยขับกล่อมให้หลับฝันดี

สนใจไปเส้นทางนี้กับเรา>>> https://tour.trekkingthai.com/product/หนานญี่ปุ่น/

8 เที่ยวเขาหน้าร้อน ไปชมวิวสันเขาล้อนกันไหม?

ขอขบคุณรูปภาพจาก I am Mai Penguindoi

ยอดเขาทรงกรวยโล้นอันเป็นเอกลักษณ์ของยอดเขาล้อน 1 ในยอดเขาของเทือกเขาบรรทัด เป็นภาพที่ติดตาของเหล่าขาถึกทั้งหลาย ด้วยสันเขาที่โด่งเป็นสามเหลี่ยมขึ้นมาอย่างโดดเด่น ยิ่งช่วงเวลาที่มีทะเลหมอกด้วย ภาพยิ่งงามติดตา

บริเวณยอดเขาแห่งนี้มีลมแรงมาก ทำให้ไม่มีต้นไม้ใหญ่อยู่เลย จะมีแต่เพียงต้นไม้แคระเล็ก ๆ เท่านั้น จนเป็นที่มาของชื่อ “เขาล้อน” หรือ “เขาโล้น” นั่นเอง

สนใจไปเส้นทางนี้กับเรา>>> https://tour.trekkingthai.com/product/หนานญี่ปุ่น/

9 เดินป่า เที่ยวเขา ชมดาว ที่เขาพนมเบญจา

ภูเขางามแห่งปลายด้ามขวานไทย เป็นยอดเขาสูงสุดแห่งเมืองกระบี่ หากมองดูไกล ๆ ภูเขาลูกนี้จะมีรูปร่างสัณฐานคล้ายกับผู้หญิงนอนหงาย แต่เสน่ห์ที่แท้จริงของเขาลูกนี้อยู่ที่การเดินเท้าเข้าไปยังป่าโบราณแห่งผืนป่าแห่งนี้ต่างหาก การเดินเข้าไปยังผืนป่าแห่งนี้ตลอดทางเราจะเห็นต้นไม้ใส่เสื้อ กล้วยไม้ป่าหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสิงโตใบพัดเหลือง เอื้องสายเสริดสั้น รองเท้านารีคางกบถิ่นใต้ ฯลฯ จุดสูงสุดแห่งเขาลูกนี้คือยอดนมสาว พ้นยอดนมสาวไป คือเขาหน้าผาก Landmark ที่ต้องเดินไปให้ถึง กับจุดชมวิวอาทิตย์อัสดง 360องศา ลานดูดาว และจุดชมทะเลหมอกสุดอลังการในยามเช้า

10 เดินป่า ถ่อแพไม้ไผ่ ปลายคลองศอก

ขอขอบคุณรูปภาพจากสตาฟพี่ไท

ไม่มีทริปเดินป่าทริปไหนจะชิลล์ได้มากเท่ากับทริป เดินป่าถ่อแพไม้ไผ่ปลายคลองศอก จังหวัดชุมพรอีกแล้ว เส้นทางนี้เป็นเส้นทางเดินป่าระยะสั้น เดินจากสวนหลังบ้านของชาวบ้านแล้วเข้าสู่ผืนป่าดิบชื้นที่เป็นป่าต้นน้ำของสายน้ำพะโต๊ะ ชุมพร

เป็นทริปที่ระหว่างทางเราจะช่วยกันเก็บผักจากป่า เช่น ใบคลุ้ม ผักกูด ใบหูหมี ใบเหลียงติดกระเป๋าเป้ระหว่างเดินเท้าไปแค้มป์ เมื่อตั้งแค้มป์เสร็จก็เอาไม้ไผ่ที่เหลือจากการทำเป็นโครงสามเหลื่ยมเพื่อผูกเปลนอนที่หาดหินริมน้ำพะโต๊ะ นำมาหุงข้าว ช่วงเวลาว่างจากการทำอาหารก็ได้เวลามานอนแช่น้ำเล่น แอบดูค่างพลอดรักกัน

เช้าอีกวันก็ได้มาช่วยกันทำแพไม้ไผ้ ไม้ไผ่ 8 – 10 ที่รัดแน่นด้วยหวายตั้งแต่ช่วงปลายด้านซ้าย – ตรงกลาง – ปลายด้านขวา เมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาถ่อแพล่องไปตามสายน้ำพะโต๊ะ ผ่านเกาะแก่งต่างๆ เมื่อยจากการถ่อแพก็แวะนอนเล่นน้ำระหว่างทาง บอกได้เลยว่าทริปนี้ชิลล์ตามประสาคนป่าจริงๆ

อ่านรีวิวเส้นทางเดินป่าพะโต๊ะ ปลายคลองศอก อื่นๆ


วลีเด็ดของการเดินป่าที่ ปลายคลองศอก “คนอยู่…ป่าจึงยัง” >> https://www.trekkingthai.com/ปลายคลองศอก-รีวิว/

สนใจไปเส้นทางนี้กับเรา >> https://tour.trekkingthai.com/product/พะโต๊ะ-ปลายคลองศอก/

มีคำตอบในใจกันบ้างแล้วหรือยังเอ่ย ว่า “ร้อนนี้ไป เดินป่า ที่ไหนดี ?

ผู้เขียน I am Mai Penguindoi

………………………………

นใจไปเที่ยวเดินป่า กับทีมงานมืออาชีพกับเรา คลิกที่นี่ >> https://tour.trekkingthai.com/

ติดต่อสอบถามเรื่องทริปเดินทาง

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

โทรจองได้ที่ 080-0889888

หรือ แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย

หรือ

สนใจสั่งซื้อสินค้าอุปกรณฺ์แค้มปิ้ง มีให้เลือกหลายแบบ คลิกที่นี่ >> https://shop.trekkingthai.com/

ซื้อแล้ว หากสินค้ามีปัญหา ต้องการคำแนะนำต่าง ๆ กลับมาหาเรานะ …

 

“เรายินดีช่วยให้คำปรึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมคำแนะนำ สาธิตวิธีการต่าง ๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม ในครั้งต่อๆ ไป จะสามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียเวลามาที่ร้าน จ้า”


“ด้วยความเป็นเพื่อน บริการด้วยใจ เรายินดีให้คำปรึกษาทั้งในการใช้งาน และปัญหาต่าง ๆ”

 

*** สอบถามได้ ไม่ซื้อไม่ว่า !!! โทรมาคุยกัน นะจ้ะ ^^
Tel. 087-0893450 
จันทร์ – ศุกร์ 10.00-19.00 น.
เสาร์ 11.00 – 18.00 น.
(รับสายเฉพาะในเวลาทำการ)
ทาง Inbox ( https://bit.ly/2FUJL11 ) หรือ
Line@ ID : @tktadventure ( https://bit.ly/2HKtGvv )
Instagram : trekkingthaishop ( https://bit.ly/2If1AbF )
****************************************************

😀 ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือติดต่อช่องทางอื่นๆ 😀 :

✅ ช้อปอุปกรณ์แค้มปิ้งผ่าน Line Myshop:https://shop.line.me/@tktadventure
**ช้อปครบ 400 บาท / ออเดอร์ รับเลย 30 พอยท์ ใช้เป็นส่วนลดช้อปต่อได้แทนเงินสดได้เลย 1 พอยท์ = 1 บาท

✅ Trekkingthai Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/trekkingthai/

✅ Pang Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/98342065/

✅ Jorunna Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/jorunna/

✅ Zom Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/392423560/

✅ TKT Adventure shop Facebook : https://www.facebook.com/tktadventure

✅ YouTube :https://www.youtube.com/channel/UComEXGV-cRLa8R7D8Irkabg/featured

****************************************************

ร้าน TKT Adventure Shop  
ร้านขายอุปกรณ์เดินป่า สินค้าเพื่อคนเดินทาง-ผจญภัย>> เดินทางสะดวก สอบถามได้ เรายินดีให้บริการ <<

ตั้งอยู่ชั้น 3 (อาคารเดียวกับ 7-11 Eleven)
การเดินทาง : สถานีรถไฟฟ้า (BTS) สนามเป้า ทางออกที่ 3
พิกัด GPS : 13.7735151,100.5421885
รูปภาพแสดงแผนที่ : https://goo.gl/xh9RP7

ที่อยู่ของเรา อยู่กลาง กทม. สามารถแวะมาเลือกดูสินค้าได้ แต่… ก่อนมาแนะนำให้โทรมาถามว่ามีสินค้าในสต๊อคหรือไม่ก่อน นะจ้ะ เพื่อจะได้มาแล้วได้ของเร็วขึ้นมาก หรือถ้าไม่มีสินค้าตามต้องการจะได้ไม่เสียเวลามา จ้า

ใหม่ ทีเคที

Recent Posts

This website uses cookies.