Categories: เดินป่า

10 เหตุผล ถ้าอยากมีแฟนดี ให้มีแฟนเป็น คนเดินป่า

คนเดินป่า เป็นคนกลุ่มเล็กๆ มีไม่มาก ทำให้เวลาสาวๆนึกถึง อาจจะมองข้ามคนกลุ่มนี้ไป …

คนสายป่า เค้ามักจะคิดว่า เป็นคนเงียบๆ สุขุม มีโลกส่วนตัวสูง มีความติสท์ ในแบบที่ใครหลายคนอาจจะเข้าไม่ถึง

แต่จริงๆแล้วเนี่ย คนกลุ่มนี้เค้าก็มีหัวใจนะ และเทรคกิ้งไทยเชื่อว่าในมุมมองด้านความรัก คนสายเดินป่า รักธรรมชาติเนี่ย ก็ดีพอให้ใครหลายๆคนอยากจับจองมาเป็นแฟนเลยแหละ และนี่เป็นเหตุผลสนับสนุนที่จะช่วยบอกได้ว่า อยากมีแฟนดี ให้มีแฟนเป็นนักเดินป่า

เหตุผล 1: คนเดินป่า เป็นคนใจเย็น มุ่งมั่น มีความอดทนสูง

เรื่องใจเย็น มีความอดทน ต้องยกให้เหล่าแคมป์เปอร์ หรือนักเดินป่า เพราะในป่านั้น มีทั้งอุปสรรคและความท้าทายมากมายให้พวกเขาต้องเจอ เพราะตอนไปเดินป่าเนี่ย กว่าจะแบกเป้เดิน 8 ชั่วโมงขึ้นดอย ต้องผ่านอุปสรรคและความท้าทายทางกายใจมากมาย เพื่อไปถึงจุดหมายที่ตั้งใจไว้ บางทริปหนักหน่อยต้องแบกของหนัก หรือบางทีหลงทางจนเกือบสิ้นหวัง  กว่าจะไปถึงจุดหมายที่ตั้งใจไว้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มีอุปสรรคหรือข้อผิดพลาดระหว่างทาง กลายเป็นบททดสอบความอดทนสำหรับพวกเขา และอุปสรรคยากๆเหล่านี้แหละที่หล่อหลอมให้เขาเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูง และอดทนมากขึ้น เพื่อให้ไปถึงจุดหมายที่ตั้งใจไว้ได้ และมั่นใจได้เลยว่า ถ้าเราและเขาจะต้องเจอเรื่องยากและอุปสรรคมากมายแค่ไหน เขาก็พร้อมที่ก้าวไปพร้อมกับเราเสมอแบบไม่หวั่นเกรง เดินป่ายากๆก็ผ่านมาแล้ว เจอเรื่องอื่น สบาย หายห่วง

ที่ชวนไปเดินป่า เพราะอยากมีเวลากับเธอ

เหตุผล 2: เขาเป็นคนมีความสุขกับอะไรเล็กๆน้อยๆ รอบตัว

ความสุข คือความสบายกาย สบายใจไม่ได้เกิดจากการที่เรามีทุกอย่างครบ หรือมีเงินทองมากมาย ความสุขอาจเกิดขึ้นได้ แค่เราได้อยู่กับสิ่งที่เรารัก สำหรับนักเดินป่าสิ่งเล็กๆน้อยๆก็ทำให้พวกเขามีความสุขได้ เช่นการได้ใช้เวลาหยุดพักกับธรรมชาติ ได้อยู่กับตัวเอง ได้ฟังเสียงและสัมผัสแสงจากธรรมชาติ ได้เห็นสิ่งสวยงาม ที่เราไม่ได้เห็นในชีวิตประจำวัน ได้มองอะไรสีเขียวๆ ได้สูดอากาศดีๆบริสุทธิ์ แค่เรื่องเล็กๆแค่นี้ เขาก็มีความสุขและสบายใจขึ้นได้อย่างบอกไม่ถูก ความสุขง่ายๆแบบยั่งยืน… ที่ใครหลายๆคนกำลังตามหา

เหตุผล 3: คนเดินป่า เป็นคนธรรมดาง่ายๆ สบายๆ

นักเดินป่า อยู่ง่าย กินง่าย นอนง่าย อะไรก็ได้ง่ายๆ ไม่เรื่องมาก เป็นปกติของคนสายนี้ไปแล้ว เพราะในป่า ไม่มีอะไรเลย ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก จะนอนก็นอนข้างกองไฟ อาหารง่ายๆ มีแค่ไหนก็กินแค่นั้น แต่คนกลุ่มนี้ก็อยู่ได้แบบแฮปปี้ สบายๆ ชิวๆ สิ่งนี้ทำให้เรารู้สึกว่าจริงๆแล้วชีวิตเราอาจจะไม่ได้ต้องการความยุ่งยากหรือขั้นตอนอะไรเยอะมากมายเลยก็ได้ แค่เรากินอิ่ม นอนหลับ ได้อยู่ครอบครัวกับคนที่รัก เราก็มีความสุขได้แล้ว อยากเรียนรู้การใช้ชีวิตธรรมดาง่ายๆ ลองเปิดใจให้กับนักเดินป่าดูสิคะ

เหตุผล 4: เขามักดูแลตัวเอง เป็นคนรักสุขภาพ ร่างกายแข็งแรง

คนสายนี้เขาจะเป็นคนที่ดูแลสุขภาพและร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพราะการเข้าป่า เดินป่า ต้องอาศัยพละกำลัง ต้องมีความคล่องตัวสูง เรื่องสุขภาพ จึงเป็นเรื่องสำคัญ สุขภาพที่ดีจะทำให้พวกเขาเข้าป่าบ่อยๆได้แบบหายห่วง

ข้อดีของการรักสุขภาพของเขา ทำให้คนอยู่อยู่ใกล้ตัวอย่างเราอยากดูแลสุขภาพตามไปด้วย การได้ออกกำลังกายด้วยกัน ได้กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย การที่ได้ดูแลกัน สุขภาพดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ทำให้เราได้อยู่กับคนที่เรารักไปนานๆเลยค่ะ

เหตุผล 5: คนเดินป่า จะมีมุมรักสัตว์ รักธรรมชาติ รักต้นไม้ สายลม

อีกหนึ่งมุมน่ารัก ของคนสายป่า ก็คงหนีไม่พ้นความเป็นคนที่หลงใหลในธรรมชาติและสัตว์ป่าต่างๆ ที่อยู่รอบตัวพวกเขา การได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติในแบบที่หาไม่ได้ในเมือง จิตใจเมตตา ไม่ทำร้ายสัตว์ อยากอนุรักษ์สัตว์ป่า เอ็นดูในความน่ารักและไร้เดียงสา ไม่ว่าจะเป็นตัวเล็กตัวน้อย ความน่ารักอ่อนโยนตรงนี้ ทำให้เขาเป็นผู้ที่มีความอ้อมอารี จิตใจอ่อนโยน มุมน่ารักแบบนี้ ทำให้เขาเป็นคนที่ทะนุถนอม ใส่ใจ และเข้าใจผู้อื่นอยู่เสมอแม้จะไม่ได้แสดงออกแบบชัดเจน แต่เชื่อว่าใครหลายๆคนต้องแพ้ในความอ่อนโยนตรงนี้แน่นอน

เหตุผล 6: เขามักช่างสังเกตุ และใส่ใจรายละเอียดอยู่เสมอ

การมีสายตาที่ว่องไว เป็นคนที่ช่างสังเกต ระมัดระวัง และใส่ใจรายละเอียดและสิ่งต่างๆรอบตัวเป็นสิ่งที่นักเดินป่าส่วนใหญ่มีติดตัวอยู่แล้ว เพราะทักษะเหล่านี้เขาต้องใช้ตอนอยู่ในป่าเสมอ และถ้าใครได้เป็นแฟนกับคนสไตล์นี้ละก็มั่นใจได้เลยว่า เขาจะเป็นคนรักที่ใส่ใจ ดูแลเราได้ดีแน่นอน

เหตุผล 7: เขาเป็นคนมีความรู้รอบตัว และเอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์

นักเดินป่า เป็นคนมีความรู้รอบตัวไม่น้อยเลยนะ เพราะทุกครั้งที่พวกเขาได้เข้าป่า ทำให้พวกเขาได้สะสมประสบการณ์และความรู้ไปเรื่อย ๆ ตลอดเส้นทาง จนพวกเขามีความรู้มากมายโดยที่เขาไม่รู้ตัว แถมการเอาตัวรอดยังเก่งอีกต่างหาก อยากได้ความรู้อะไรสายป่า ลองถามเขาดู อาจจะเล่าได้เป็นวันๆเลยนะ ^^

เหตุผล 8: คนเดินป่า เป็นคนสายตลกเฮฮา มากกว่าที่เราคิด

ใครบอกว่านักเดินป่าต้องเป็นคนสุขุม เงียบ โลกส่วนตัวสูง ไม่จริง! ต้องมีนักเดินป่าหลายๆคนที่จริงๆแล้ว เป็นคนตลก ปล่อยมุกฮาๆ ไม่ใช่สายเงียบขรึมแน่นอน แค่อาจจะต้องรอบรรยากาศเป็นใจสักหน่อย ก่อนจะปล่อยความฮาและเล่าเรื่องราวสนุกๆออกมา เช่นตอนนั่งกินข้าวรอบกองไฟ มีการฉลองกินเล่นนิดๆหน่อยๆ เทรคกิ้งไทยเชื่อว่านักเดินป่าจริงๆแล้วต้องมีเรื่องเล่ามากมาย มาแชร์ผู้อื่นให้ฟังอยู่เสมอ ทั้งเล่าเรื่องราวประสบการณ์ที่เจอ เรื่องตลก ความรู้เล็กๆน้อยๆ รวมถึงเรื่องลี้ลับมากมาย ที่อาจเคยพบเจอตอนเข้าป่า ….

เหตุผล 9: เขาจะมีโลกส่วนตัวของเขา แต่เป็นโลกที่สนุกและน่าค้นหา

ความสุขของนักเดินป่า ก็คงหนีไม่พ้น ความสุขที่ได้ใช้เวลาไปกับธรรมชาติ หรือกิจกรรมที่พวกเขารัก อย่างการเดินป่า แต่หลายๆคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ตรงข้ามกันอาจจะคิดว่า นี่อาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้คุณทั้ง 2 คนเข้ากันไม่ได้ จริงๆแล้วไม่เลยค่ะ…

เขาอาจจะอยากพาเราเข้าไปสู่โลกแห่งธรรมชาติที่เงียบสงบและสวยงามของเขาด้วย เพียงแค่เขาอาจจะยังไม่แน่ใจว่าเราจะชอบ หรืออินไปกับสิ่งที่เขารักด้วยไหม ซึ่งการที่เรามีความชอบที่ต่างกัน ถ้าตัวเราได้ลองเปิดใจที่จะไปเรียนรู้ตัวตนของอีกฝ่ายละก็ กิจกรรมเดินป่า ก็เป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่คุณและเขาจะได้ใช้เวลาด้วยกัน และสร้างความทรงจำ ความสนุกในแต่ละทริปได้อย่างไม่ซ้ำรูปแบบเลยนะ มีกิจกรรมมากมายให้ทำ ได้ผ่านความลำบาก ความสนุก อุปสรรคต่างๆไปพร้อมๆกัน บททดสอบเหล่านี้แหละที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ความเป็นตัวตนของอีกฝ่ายมากขึ้นค่ะ

เหตุผล 10: เขาเป็นคนทำอาหารเก่ง ถ่ายรูปเก่งและมีอารมณ์ศิลปิน

การใช้ชีวิตในป่า ทักษะการทำอาหารถือเป็นเรื่องสำคัญที่นักเดินป่าต้องมี จะเมนูยากง่าย นักเดินป่าก็ต้องเรียนรู้และทำออกมาจนสำเร็จ (ไม่งั้นไม่มีข้าวกินนะ ^^)

นอกจากนี้ฝีมือการถ่ายรูปยังดีไม่แพ้กัน ทั้งรูปวิว รูปคน สวยๆ ของป่า ภูเขา บนดอย  ใครอยากรู้แอบไปหาส่องโปรไฟล์นักเดินป่าได้นะคะ ว่าสวยจริงมั้ย สาวๆคนไหนชอบการถ่ายรูป รับรองว่ามีแฟนสถ่ายรูปสวยจะต้องปลื้มแน่นอน  

เทรคกิ้งไทยเชื่อว่า นักเดินป่าแต่ละคน มีจุดเด่น ข้อดี และความน่ารักในแบบของตัวเองทุกคนอยู่แล้ว การได้เป็นตัวเอง การที่เราได้เป็นเราเนี่ยแหละ ดีที่สุดแล้วค่ะ …

ใครที่มีแฟนเป็นนักเดินป่าอยู่แล้วเขาคนนั้นเป็นแบบนี้กันไหมคะ หรือนักเดินป่าคนไหนยังโสด ต้องบอกให้โลกรู้แล้วล่ะ

ถ้าอยากมีแฟนดี ให้มีแฟนเป็นนักเดินป่า ^^

………………………………………………………………………….

หลงรักคนเดินป่ากันบ้างรึยังคะ ใครแอบปิ๊ง แอบชอบคนสายนี้อยู่ ต้องตามไปดู เทคนิคขั้นต่อไป ในการคว้านักเดินป่ามาเป็นแฟน!!

5 เทคนิคอ่อยสุดเนียน เที่ยวดอย ยังไงให้ได้คู่

ใครไม่อยากรอ พร้อมออกเดินทางไปตามหารักแท้ ไปเริ่มต้นเส้นทางความรักและความสุข ออกเดินทางพร้อมกันกับเราได้ที่นี่…

ทัวร์เดินป่า trekkingTHAI | สตาฟดี-บริการพรีเมียม-อาหารเยี่ยมร้องว้าว-ทริปเรารักษ์โลก


“เรายินดีช่วยให้คำปรึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมคำแนะนำ สาธิตวิธีการต่าง ๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม ในครั้งต่อๆ ไป จะสามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียเวลามาที่ร้าน จ้า”


“ด้วยความเป็นเพื่อน บริการด้วยใจ เรายินดีให้คำปรึกษาทั้งในการใช้งาน และปัญหาต่าง ๆ”

ร้าน TKT Adventure Shop  
ร้านขายอุปกรณ์เดินป่า สินค้าเพื่อคนเดินทาง-ผจญภัย>> เดินทางสะดวก สอบถามได้ เรายินดีให้บริการ <<

*** สอบถามได้ ไม่ซื้อไม่ว่า !!! โทรมาคุยกัน นะจ้ะ ^^
Tel. 087-0893450 
จันทร์ – ศุกร์ 10.00-19.00 น.
เสาร์ 11.00 – 18.00 น.
(รับสายเฉพาะในเวลาทำการ)
ทาง Inbox ( https://bit.ly/2FUJL11 ) หรือ
Line@ ID : @tktadventure ( https://bit.ly/2HKtGvv )
Instagram : trekkingthaishop ( https://bit.ly/2If1AbF )

😀 ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือติดต่อช่องทางอื่นๆ 😀 :

✅ ช้อปอุปกรณ์แค้มปิ้งผ่าน Line Myshop:https://shop.line.me/@tktadventure
**ช้อปครบ 400 บาท / ออเดอร์ รับเลย 30 พอยท์ ใช้เป็นส่วนลดช้อปต่อได้แทนเงินสดได้เลย 1 พอยท์ = 1 บาท

✅ Trekkingthai Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/trekkingthai/

✅ Pang Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/98342065/

✅ Jorunna Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/jorunna/

✅ Zom Outdoor Shopee : https://shopee.co.th/shop/392423560/

✅ TKT Adventure shop Facebook : https://www.facebook.com/tktadventure

✅ YouTube :https://www.youtube.com/channel/UComEXGV-cRLa8R7D8Irkabg/featured

หรือ

สนใจไปเที่ยวเดินป่าเส้นทางอื่นๆ กับทีมงานมืออาชีพกับเรา คลิกที่นี่ >>
https://tour.trekkingthai.com/

ติดต่อสอบถามเรื่องทริปเดินทาง

จันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 10.00 – 19.00 น.

โทรจองได้ที่ 02-2780225/ 02-6197993 / 02-6171775

หรือ แชทกับเราได้ง่ายๆ และ ได้ข่าวดีๆก่อนใครไลน์ @trekkingthai กดแอดได้เลย

ตั้งอยู่ชั้น 3 (อาคารเดียวกับ 7-11 Eleven)
การเดินทาง : สถานีรถไฟฟ้า (BTS) สนามเป้า ทางออกที่ 3
พิกัด GPS : 13.7735151,100.5421885
รูปภาพแสดงแผนที่ : https://goo.gl/xh9RP7

ที่อยู่ของเรา อยู่กลาง กทม. สามารถแวะมาเลือกดูสินค้าได้ แต่… ก่อนมาแนะนำให้โทรมาถามว่ามีสินค้าในสต๊อคหรือไม่ก่อน นะจ้ะ เพื่อจะได้มาแล้วได้ของเร็วขึ้นมาก หรือถ้าไม่มีสินค้าตามต้องการจะได้ไม่เสียเวลามา จ้า

ศิรดา มูลศรี

Recent Posts

This website uses cookies.